Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Bị ‘vây’ trụ sở, chủ đầu tư Cocobay hẹn ngày đàm phán với khách hàng

(VTC News) -

Theo các khách hàng mua nhà tại dự án Cocobay Đà Nẵng, sau khi căng băng rôn đòi quyền lợi hôm 14/2 thì hiện Tập đoàn Empire hẹn gặp khách hàng vào ngày 17/2 tới.

Sáng 14/2, hàng trăm khách hàng mua căn hộ dự án tổ hợp nghỉ dưỡng Cocobay Đà Nẵng tiếp tục căng băng rôn đòi quyền lợi tại trụ sở của Tập đoàn Empire (quận Tây Hồ, Hà Nội).

Tháng 11/2019, tập đoàn Empire đã gửi thông báo đến khách hàng về việc ngừng trả cam kết lợi nhuận 12%/năm. Tập đoàn này cho biết, việc kinh doanh loại hình sản phẩm bất động sản condotel thời gian qua gặp nhiều khó khăn; Khung pháp lý chưa hoàn thiện dẫn đến nhiều bất cập, thủ tục pháp lý tại địa phương có vướng mắc. Điều này làm ảnh hưởng đến hoạt động khai thác và vận hành dự án.

Khách hàng căng băng rôn đòi quyền lợi trước trụ sở Tập đoàn Empire.

 

Theo đó, từ ngày 1/1/2020, do những khó khăn về dòng tiền, Công ty Thành Đô chấm dứt việc chi trả thu nhập như cam kết trong hợp đồng mua bán condotel tại dự án Cocobay Đà Nẵng. Phía chủ đầu tư sẽ chỉ chịu trách nhiệm chi trả lợi nhuận đến hết ngày 31/12/2019 cho các chủ sở hữu condotel.

Ngay sau khi nhận được thông tin này từ chủ đầu tư Cocobay, ngày 28/11, trước cổng Tập đoàn Empire, hàng trăm khách hàng mua condotel  tạị dự án Cocobay Đà Nẵng đã tập trung căng băng rôn phản đối.

Ông Mai Thanh Sơn (Hà Nội), người mua 4 căn hộ với tổng giá trị gần 6 tỷ đồng tại dự án Cocobay Đà Nẵng bức xúc: “Việc Chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô (Tập đoàn Empire) chấm dứt thực hiện cam kết lợi nhuận 12%/năm khiến gia đình tôi lâm vào cảnh nợ nần...Để mua 4 căn hộ tại dự án, tôi đã phải vay ngân hàng SHB 70% giá trị căn hộ, năm 2016, SHB hỗ trợ mức lãi suất 9%, tôi đã vay các ngân hàng khác và vay ngoài để trả 95% giá trị các căn hộ nhưng đến nay chưa nhận được nhà, SHB hiện nay nâng mức lãi suất lên 13,6%, cùng với đó, Thành Đô hủy bỏ cam kết 12%/năm. Gia đình tôi thực sự bế tắc”, ông Sơn nói.

Có mặt tại trụ sở Tập đoàn Empire thời điểm đó, ông Phan Thạch Cương, Giám đốc Trung tâm chăm sóc khách hàng Tập đoàn Empire cho biết, trung tâm đã tiếp thu tất cả các ý kiến của khách hàng, phản ánh lên ban lãnh đạo của công ty, đồng thời, trung tâm phổ biến các chế độ chính sách của công ty đến khách hàng, mong muốn đàm phán để có tiếng nói chung, giải quyết được những vướng mắc.

Được biết, các khách hàng cũng đã gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng nêu rõ các sai phạm của chủ đầu tư Thành Đô với mong muốn đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật và bảo vệ quyền lợi chính đáng của các chủ sở hữu.

Ngọc Vy - Thu Trang

Tin mới