Chính vì vậy, việc bán nhà qua App đem lại hiệu quả tích cực cho các doanh nghiệp bất động sản thời COVID-19.
Bất động sản mùa dịch bệnh: Công nghệ trở thành “cứu cánh”
Mới đây Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đã nhấn mạnh: Dịch virus Corona đang tác động rất lớn đến nền kinh tế toàn cầu và Việt Nam, làm tăng thêm khó khăn cho thị trường bất động sản.
Tuy vậy, theo các chuyên gia đánh giá, khó khăn của dịch bệnh cũng chính là “lửa thử vàng”, là cơ hội để các doanh nghiệp bất động sản thể hiện ưu thế, bản lĩnh và sức cạnh tranh của mình trên thị trường. Đơn cử như tại Singapore, theo thông tin từ ông Shawn Xu, Phó Chủ tịch Silversea Media Group, trong bối cảnh dịch toàn cầu COVID-19, một doanh nghiệp BĐS lớn của Trung Quốc đã áp dụng công nghệ cho phép khách hàng tham quan nhà, căn hộ bằng công nghệ VR thực tế ảo. Nhờ vậy, chỉ trong 03 ngày doanh nghiệp này đã thu về 8.3 triệu đô la.
Sunshine Group triển khai chiến dịch “Lá chắn công nghệ” đối phó với đại dịch COVID-19
Tại Việt Nam, Sunshine Group cũng có thể coi là một “hiện tượng lạ”! Trong khi cả thị trường địa ốc trì trệ, tê liệt vì Corona thì “ông lớn” bất động sản này vẫn tìm ra “cửa sáng” để có thể “sống khỏe” trong thời Covid -19.
Từ trước khi dịch bệnh bùng phát, ngay từ tháng 1/2020, Tập đoàn này đã triển khai hệ thống “lá chắn công nghệ” đồng bộ để bảo vệ cho khách hàng của mình bằng giải pháp bán hàng qua “siêu ứng dụng” Sunshine App, trở thành đơn vị tiên phong mở ra mô hình mới - kênh giao dịch bất động sản trực tuyến. Sunshine App giúp minh bạch hóa tối đa thông tin về các dự án BĐS của tập đoàn Sunshine, cho phép người mua và người bán đều dễ dàng tìm hiểu, tiếp cận sản phẩm và giao dịch thuận tiện ngay trên chiếc điện thoại thông minh của mình.
Đồng thời, đội ngũ sales có thể tư vấn online 24/7 với khách hàng riêng lẻ hoặc lập nhóm tư vấn trực tuyến mà không cần gặp gỡ và tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm chéo virus COVID-19. Đây cũng chính là lý do giải thích cho việc vì sao dù đang trong thời kỳ dịch bệnh, trong khi nhiều doanh nghiệp BĐS “chết yểu” thì hệ thống kinh doanh của Sunshine Group vẫn hoạt động và giao dịch bình thường.
Việc tiên phong đưa ứng dụng Sunshine App vào bất động sản có thể coi là một bước đột phá đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng cũng như mang đến sự thuận tiện tuyệt đối cho những chuyên viên tư vấn, hình thành nên một “hình thái” mới cho thị trường môi giới BĐS. Thêm vào đó, việc ứng dụng công nghệ vào bán hàng này cũng làm giảm chi phí nhân công, chi phí vận hành, từ đó giảm giá thành sản phẩm, đem giá trị thật tới tay từng khách hàng và từng mắt xích trong bộ máy.
Nhiều khách hàng lựa chọn phương thức mua nhà qua App để tránh phải gặp gỡ trực tiếp, giảm nguy cơ lây bệnh.
Với nhiều tính năng ưu việt, theo thống kê từ Sunshine Group, thời kỳ cao điểm có những ngày có hơn 1.000 người cài đặt Sunshine App, số lượng giao dịch BĐS của Sunshine qua App cũng tăng lên đột biến. Cuối tháng 3 và đầu tháng 4, dù lệnh cách ly cả nước áp dụng khiến các doanh nghiệp BĐS đều lao đao thì Sunshine Group vẫn ghi nhận gần 500 giao dịch thành công.
Thêm vào đó, các chính sách bán hàng siêu hấp dẫn cũng là lực hút khiến giao dịch trên Sunshine App tăng nhanh rõ rệt, đơn cử như chính sách mua nhà qua Sunshine App, khách được tặng ngay voucher mua thiết bị Smartthings của Samsung trị giá hàng trăm triệu đồng và cơ hội trúng điện thoại iPhone 11 mới ra mắt thị trường.
Việc bán nhà qua App cũng đem lại một nguồn thu ổn định cho các chuyên viên môi giới trong thời buổi khó khăn vì đại dịch COVID-19. Anh Hoàng Minh – một chuyên viên kinh doanh BĐS tại Hà Nội tâm sự: “Trong khi nhiều bạn bè than vắn thở dài vì vắng khách, không có nguồn thu vì kinh doanh bất động sản ế ẩm thì tôi vẫn dễ dàng tư vấn mua – bán nhà mà không bị bất kỳ rào cản nào và chốt booking căn hộ cho khách dễ dàng qua Sunshine App. Không phải ra ngoài gặp trực tiếp, tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh, khách hàng vẫn có thể đặt cọc, thanh toán giao dịch BĐS đơn giản, tiện lợi chỉ qua một chiếc điện thoại có kết nối mạng Internet - Đó là một lợi thế đắt giá mà kinh doanh BĐS theo phương thức truyền thống không có được!”.
Bán nhà qua App - Xu hướng của tương lai
Theo một nghiên cứu chung của Google và Hiệp hội Bất động sản Mỹ (NAR), cứ 10 người có nhu cầu mua bất động sản thì có tới 9 người sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin. Đây cũng là một trong những tiền đề quan trọng cho sự phát triển của giao dịch bất động sản trực tuyến trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng.
Nếu như trước đây, khách hàng phải tìm kiếm giữa một biển thông tin BĐS nhá nhem trên Internet, không biết tin nào đúng, tin nào sai thì giờ đây mọi thông tin bạn cần đều nằm gọn trong một ứng dụng, đầy đủ và minh bạch. Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ nhằm đáp ứng tối ưu nhất nhu cầu của người dùng, những loại hình mới thông minh và tiện ích hơn đã được ra đời.
Thêm vào đó, theo Công ty nghiên cứu thị trường JLL Việt Nam, TP.HCM và Hà Nội là hai trong những thành phố có lượng dân số trẻ am hiểu công nghệ nhất trên thế giới, với 70% dân số dưới 35 tuổi, đây là điều kiện thuận lợi cho việc ứng dụng công nghệ vào cuộc sống dễ dàng. Nhiều lĩnh vực khác trong xã hội đã ứng dụng công nghệ thông tin vào trong bán hàng như ngân hàng, xe công nghệ, thương mại điện tử…
Do đó, bán bất động sản bằng công nghệ cũng là xu hướng tất yếu trong tương lai và được coi là xu hướng nổi bật trong năm 2020.
Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang bùng nổ trên toàn cầu và diễn biến phức tạp như hiện nay, nhiều nước ở châu Á, châu Âu và châu Mỹ đã tiến hành biện pháp phong tỏa, đóng cửa biên giới hoặc áp dụng lệnh giới nghiêm, thậm chí một số nơi không cho người dân đi làm hay sử dụng các phương tiện công cộng. Các bác sĩ, nhân viên y tế khắp nơi trên thế giới đều gửi đi một thông điệp vô cùng ý nghĩa và gây xúc động nhằm kêu gọi mọi người hãy ở nhà như một nỗ lực trong phòng chống COVID-19: "Chúng tôi đi làm vì các bạn. Các bạn hãy ở nhà vì chúng tôi".
Tại Việt Nam, Chính phủ đã có những biện pháp cứng rắn khi cách ly toàn xã hội, yêu cầu mạnh mẽ việc người dân không ra ngoài nếu không thực sự cần thiết, tránh tiếp xúc nơi đông người, hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo. Trong lúc cả thế giới đang gồng mình lên chống dịch và trước sự lây lan khủng khiếp của virus Corona, những ứng dụng công nghệ giúp cho mọi hoạt động mua bán diễn ra online, người dân không phải tiếp xúc trực tiếp với nhau, thực sự đã trở thành “cứu cánh”.
Đơn cử như việc sử dụng ứng dụng Sunshine App để giao dịch mua - bán bất động sản, vừa thực hiện đúng theo khuyến nghị của Chính phủ, thể hiện sự chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng, góp phần chung tay cùng đất nước đẩy lùi dịch COVID-19, vừa là biện pháp thông minh, hữu hiệu nhất để hạn chế lây lan, phát tán virus, đảm bảo sức khỏe và sự an toàn tuyệt đối cho chính các đại lý và khách hàng.
Thông qua ứng dụng công nghệ, các chủ đầu tư cung cấp các thông tin chính xác, đầy đủ đảm bảo sự minh bạch cho khách hàng, từ đó khách hàng tin tưởng lựa chọn bất động sản mà không cần có sự tư vấn, gặp gỡ trực tiếp của con người.
Được biết, dự án bán hàng trực tuyến Sunshine App đã được doanh nghiệp Sunshine Group đưa vào sử dụng từ cuối năm 2019, nhằm “đi trước đón đầu”, giải quyết những điều mà thị trường Việt Nam còn thiếu trong thời gian qua, đồng thời thỏa mãn nhu cầu sống thời thượng, high-tech của công dân điện tử thời công nghệ 4.0.
Theo đó, chỉ với vài thao tác đơn giản, Sunshine App sẽ mở ra đầy đủ thông tin về dự án một cách minh bạch và chi tiết tới từng thiết bị bàn giao, vật liệu hoàn thiện, hình ảnh 360 độ trực quan, tiện ích, tiến độ... từ đó, khách có thể dễ dàng ra quyết định mua hay đầu tư. Toàn bộ các sàn giao dịch BĐS trong và ngoài nước đều có quyền đăng ký nhận thông tin, tìm hiểu sản phẩm và bán các dự án của Sunshine Group.
Lợi ích của môi giới, đại lý phân phối sẽ được đảm bảo tối đa nhờ quyền tạo ID tham gia lock căn, book căn tự động trên hệ thống phần mềm. Với các tính năng thông minh vượt trội, môi giới có thể ngồi nhà chủ động giới thiệu sản phẩm bằng công nghệ.
Chính vì những lý do trên, hình thức bán hàng “số hóa” này đang nhận được sự ủng hộ tích cực từ nhiều phía, không bị tác động nhiều bởi những ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh hay sự biến động của nền kinh tế, đem lại những giá trị bền vững cho ngành.