Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ba trẻ bị chó cắn, một bé 4 tuổi tử vong

(VTC News) -

Đang chơi đùa cùng nhau ngoài sân, 3 trẻ nhỏ ở Quảng Nam không may bị chó cắn, trong đó một bé tử vong.

Lãnh đạo xã Bình An, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam xác nhận thông tin trên vào chiều nay. Cách đây gần tuần, 3 trẻ nhỏ đang vui đùa ngoài sân thì không may bị một con chó cắn. Vài giờ sau, bé Võ Nhật Th. (4 tuổi) tử vong. Hai bé khác được đưa đến bệnh viện cấp cứu và trở về nhà khi sức khỏe ổn định.

“Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã lấy mẫu 3 em nhỏ bị chó cắn và cho kết quả âm tính với virus gây bệnh dại” - vị lãnh đạo xã Bình An nói. Để chủ động phòng chống bệnh dại mùa nắng nóng, chính quyền xã sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến cáo người dân cần tiêm phòng đầy đủ cho chó, mèo và tiêm nhắc lại hằng năm theo khuyến cáo của ngành thú y.

Theo bác sĩ, khi bị chó cắn cần rửa kỹ vết thương bằng nước và xà phòng liên tục trong 15 phút rồi rửa vết thương bằng cồn. Sau đó, bệnh nhân cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được xử lý vết thương, tiêm phòng dại, tránh biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Để đảm bảo xử lý đúng phương pháp khi bị chó cắn, các chuyên gia khuyên người dân cần tuyệt đối không làm những điều này: Không dùng thuốc Nam, đặc biệt là xát lá, đắp vào vết thương; không sử dụng xăng dầu, dầu hỏa bôi lên vết thương; tuyệt đối không được bóp hay nặn máu ra và không băng kín vết thương.

 

THỐNG NHẤT

Tin mới