Theo đó, bất kỳ thiết bị nào đã được báo cáo là bị thiếu và được đưa vào “Sổ đăng ký thiết bị GSMA” sẽ không còn đủ điều kiện để sử dụng dịch vụ. Nếu một kỹ thuật viên của Apple nhìn thấy một thông báo trong hệ thống MobileGenius hoặc GSX nội bộ của họ cho biết rằng thiết bị đã được báo cáo là mất tích, họ sẽ được phép từ chối sửa chữa.
Sổ đăng ký thiết bị GSMA là một cơ sở dữ liệu quốc tế gồm các loại mà chủ sở hữu smartphone có thể báo cáo và đăng ký các trường hợp mà điện thoại của họ có thể đã bị mất hoặc bị đánh cắp. Chính sách mới được cho là sẽ giảm số lượng iPhone bị đánh cắp được đưa đến Apple để sửa chữa.
Apple trước đây đã từ chối sửa chữa iPhone bị mất hoặc bị đánh cắp nhưng chỉ khi nó được bật tính năng Find My. Apple cũng đã công bố chương trình “Tự sửa chữa” nhằm cho phép người dùng tự hoàn thành việc sửa chữa thông qua một cửa hàng trực tuyến mới dành riêng cho các bộ phận và công cụ. Chương trình có sẵn cho dòng sản phẩm iPhone 12 và iPhone 13, cũng như sắp tới là máy tính Mac có chip M1.
Được biết, Apple hiện có hơn 5.000 nhà cung cấp dịch vụ được Apple ủy quyền (AASP), và 2.800 nhà cung cấp sửa chữa độc lập có quyền truy cập vào các bộ phận, công cụ và sách hướng dẫn này.