Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ajinomoto Việt Nam triển khai hoạt động tập thể dục giữa giờ cho người lao động

(VTC News) -

Người lao động tại Ajinomoto Việt Nam được tập thể dục giữa giờ, bên cạnh các hoạt động phúc lợi như bữa ăn lành mạnh, giáo dục dinh dưỡng, Khám & tư vấn sức khỏe.

5 phút tập thể dục giữa giờ mỗi ngày

Từ năm 2024, Ajinomoto Việt Nam mời các chuyên gia về về giáo dục thể chất và thể thao từ trường đại học uy tín trong nước để xây dựng các bài tập thể dục giữa giờ phù hợp với tính chất công việc của nhân viên các phòng ban. Hoạt động nhằm góp phần cải thiện hơn nữa sức khỏe, hạnh phúc và hiệu quả lao động của người lao động.

Nhân viên khối văn phòng tại nhà máy Ajinomoto Long Thành tập thể dục giữa giờ.

Với nhân viên văn phòng thường ngồi nhiều và ít vận động, các bài tập sẽ hỗ trợ giảm mệt mỏi và buồn ngủ, duy trì trạng thái tỉnh táo, sảng khoái trong suốt quá trình làm việc và hỗ trợ phòng chống ngã. Bài tập dành cho nhân viên bán hàng và công nhân sẽ giúp mang đến một trạng thái sẵn sàng và duy trì tinh thần vui vẻ, sảng khoái để bắt đầu công việc trong ngày, đồng thời phòng chống ngã.

Giáo dục kiến thức dinh dưỡng cho nhân viên

“Chương trình giáo dục kiến thức về Dinh dưỡng” cho nhân viên được ban lãnh đạo công ty định hướng là một chương trình dài hạn và toàn diện, trong đó, kế hoạch giáo dục và cung cấp những kiến thức dinh dưỡng cần thiết cho nhân viên đã được phê duyệt đến hết năm 2030.

Nhân viên được tham gia lớp giáo dục kiến thức dinh dưỡng hàng năm.

Mỗi năm, nhân viên của công ty sẽ có 140 phút tham gia các buổi đào tạo về dinh dưỡng được hướng dẫn và chia sẻ bởi các chuyên gia, bao gồm các kiến thức cơ bản về dinh dưỡng, kiến thức về axit amin, phòng tránh các bệnh lý phổ biến như bệnh phổi, bệnh gan, đái tháo đường, tăng huyết áp.

Cải thiện dinh dưỡng cho nhân viên

Bên cạnh các hoạt động giáo dục kiến thức dinh dưỡng cho nhân viên, Ajinomoto Việt Nam còn triển khai Bữa ăn lành mạnh cho nhân viên tại 2 nhà máy Ajinomoto Biên Hòa, Long Thành và văn phòng TP.HCM.

Một bữa trưa với món chay đầy đủ dinh dưỡng tại nhà máy Ajinomoto.

Mỗi bữa ăn, nhân viên có nhiều lựa chọn như thực đơn cơm với 2 món mặn, 1 món xào, 1 món canh;  thực đơn Bún/ Phở... và thực đơn chay; cùng món tráng miệng là 1 – 2 loại trái cây/bữa với khối lượng đáp ứng so với khuyến nghị dành cho bữa ăn chính là 120g trái cây/người/bữa. Đặc biệt, Công ty cung cấp quầy rau sống bổ sung để khuyến khích nhân viên dùng thêm rau, đảm bảo lượng chất xơ cho cơ thể.

Quầy rau bổ sung nhằm khuyến khích nhân viên dùng thêm rau, đảm bảo lượng chất xơ cho cơ thể.

Trong năm 2024, Công ty cũng có kế hoạch triển khai thực đơn giảm muối để hỗ trợ người lao động tăng cường thực hiện thói quen ăn uống lành mạnh.

Không chỉ chăm lo bữa ăn dinh dưỡng tại nơi làm việc cho người lao động, Ajinomoto Việt Nam còn phát triển riêng một Phần mềm chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe, bao gồm chức năng cung cấp các thông tin dinh dưỡng của từng bữa ăn (thông tin về năng lượng, chất bột đường, chất béo, chất đạm, rau củ, trái cây, muối) tại nơi làm việc và thông tin dinh dưỡng tham khảo cho các bữa ăn ngoài nơi làm việc một cách đầy đủ và thuận tiện.

Người lao động có thể xem thông tin dinh dưỡng của bữa ăn tại nơi làm việc và bên ngoài tại phần mềm Dinh dưỡng và Sức khỏe.

Trong thời gian sắp tới, phần mềm sẽ tiếp tục giới thiệu các chức năng khác, trong đó bao gồm các chức năng nhằm cung cấp cho người lao động thực đơn cá nhân hóa dựa trên tình trạng sức khỏe của mỗi người lao động và các khuyến nghị liên quan đến sức khỏe bao gồm dinh dưỡng, giấc ngủ, cảm xúc và vận động; hỗ trợ người lao động thực hiện chế độ ăn phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình thông qua kế hoạch ăn uống mỗi ngày.

Phần mềm còn được trang bị chức năng Sổ tay sức khỏe giúp người lao động dễ dàng lưu trữ và theo dõi hồ sơ sức khỏe cá nhân thông qua kết quả khám sức khỏe định kì của công ty hoặc tự đi khám qua từng năm, với tính bảo mật cao mà chỉ nhân viên mới có thể vào để xem.

Thông qua các hoạt động chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho nhân viên, Ajinomoto Việt Nam hướng đến hiện thực hóa mục đích tồn tại của Công ty là “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.

Hải An

Tin mới