1. Mercedes-Benz G-Class
Bắt đầu danh sách là chiếc xe chở khách mạnh nhất hiện có ở Bắc Mỹ, Mercedes-Benz G-Class. Được ra mất từ những năm 1970, chiếc SUV này hiếm khi được cập nhật. Thế hệ G-Wagen đầu tiên kéo dài từ năm 1979 cho đến năm 1992. Sau đó nó được thay thế bằng một mẫu xe hoàn toàn mới trông gần giống với mẫu SUV cũ. G-Class thế hệ thứ hai này được sản xuất cho đến năm 2018. Trong gần 30 năm, đã có tổng cộng hai thế hệ G-Class. Thế hệ mới nhất tròn hơn một chút ở mặt trước, nhưng vẫn có kiểu dáng mặt phiến đặc trưng. Xe được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, 416 mã lực hoặc 577 mã lực như trên chiếc AMG. Giống như kiểu dáng hình hộp, G-Class chưa bao giờ đánh mất khả năng off-road.
2. Jeep Wrangler
Cũng là một chiếc SUV kiểu dáng boxy nhưng có giá cả phải chăng hơn là Jeep Wrangler. Giống như G-Class, Wrangler đã được sản xuất trong một thời gian dài; thậm chí là lâu hơn bởi nó được sản xuất từ Thế chiến thứ hai. Thông qua các hình thức và tên gọi khác nhau, chiếc xe Jeep này luôn mang trên mình tấm kim loại có thể nhận biết ngay lập tức. Ngay cả khi mui xe tròn xuống phần chắn bùn rõ rệt, chiếc SUV vẫn là một khối hộp phẳng từ kính chắn gió về phía sau. Phiên bản hoàn toàn mới cho năm 2018, Wrangler được trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp, V6 hoặc thậm chí là động cơ V8 470 mã lực. Và đừng quên rằng Jeep cũng cung cấp phiên bản plug-in hybrid. Tất nhiên, rất ít mẫu xe trên thị trường có thể theo kịp Wrangler khi nói về khả năng chạy địa hình.
3. Ford Bronco/ Bronco Sport
Trong khi chiếc Wrangler được sản xuất liên tục trong vài thập kỷ thì chiếc Ford Bronco đã trở lại sau một thời gian dài gián đoạn. Ban đầu được sản xuất vào những năm 1960, Bronco là một chiếc SUV địa hình hình hộp cho đến khi nó sụp đổ vào năm 1996. Nhưng vào năm ngoái, huyền thoại đã trở lại, được thiết kế để mang tính biểu tượng của Jeep. Có sẵn dưới dạng hai cửa hoặc bốn cửa, Bronco có nhiều bề mặt phẳng, đặc biệt là khi được trang bị mui cứng có thể tháo rời. Bổ sung cho chiếc SUV địa hình gồ ghề này là chiếc Bronco Sport nhỏ hơn. Thừa hưởng nhiều đường nét phong cách từ người anh em lớn hơn của nó, Bronco Sport có tổng thể tròn trịa hơn một chút. Nhưng khi so sánh với phần còn lại của thị trường crossover nhỏ gọn, nó trông khá hầm hố khi so sánh với Nissan Rogue, Honda CR-V hay Hyundai Tucson.
4. Land Rover Defender
Một trong những thương hiệu giàu tính lịch sử với dòng xe địa hình là Land Rover Defender. Mặc dù tên gọi thực tế là Defender chỉ có từ đầu những năm 1980, nhưng dòng xe này đã có từ nhiều thập kỷ trước đó. Trong khi Bắc Mỹ yêu thích dòng xe Jeep, thì phần còn lại của thế giới biết đến sức mạnh như “dê núi” của Land Rover. Defender mới nhất vẫn có sẵn ở dạng xe 2 chiều dài cơ sở, với hai hoặc bốn cửa tương ứng và có kiểu dáng rất khối. Land Rover đã không kìm hãm khả năng off-road của chiếc SUV và giờ đây cho phép người tiêu dùng lựa chọn 3 loại động cơ, bao gồm cả động cơ V8 518 mã lực mạnh mẽ.
5. Chrysler 300
Chrysler 300 là chiếc xe gần nhất mà chúng ta có với thiết kế ba hộp theo đúng nghĩa đen của năm ngoái. Với phần đầu xe, mui xe, thùng xe và đuôi xe có phần phẳng, chiếc xe này giảm thiểu kiểu dáng dốc ngược hiện đang được phần lớn các mẫu sedan hiện nay áp dụng. Đó là một nét hiện đại trên chiếc sedan truyền thống của Mỹ. Và là kiểu truyền thống của Mỹ, nó được trang bị tiêu chuẩn với hệ dẫn động cầu sau và có sẵn động cơ V8. Nhưng nếu mong muốn một thứ gì đó hiện đại và hiệu quả hơn, thì có động cơ V6 tiêu chuẩn có thể được ghép nối với hệ dẫn động bốn bánh tùy chọn.
6. GMC Yukon, Chevrolet Tahoe / Suburban
Không phải tất cả những chiếc SUV với thiết kế vuông vắn đều là những chuyên gia địa hình. Một số chỉ có kích thước lớn, chở người hoặc kéo giàn. Khi một chiếc SUV đạt đến một kích thước nhất định, tất cả đều hướng đến hoạt động kinh doanh và việc tối đa hóa không gian nội thất, ưu tiên hơn cả phong cách. Bất kỳ chiếc SUV cỡ lớn nào cũng có thể lọt vào danh sách này, như Ford Expedition, Jeep Wagoneer, Nissan Armada hoặc Toyota Sequoia. Chevrolet Tahoe và Suburban hiện đại, cũng như GMC Yukon, tiếp tục là lựa chọn thích hợp cho những người cần chở nhiều người và kéo nặng hơn. Để giúp thực hiện nhiệm vụ này, GM đã giới thiệu lại một tùy chọn động cơ diesel trên những chiếc SUV này, sản sinh công suất 277 mã lực và mô-men xoắn 623 Nm.
7. Rivian R1S
Rivian R1S đã chứng minh quan điểm của mọi người về việc những chiếc SUV cỡ lớn chỉ có tính thực tế hơn là phong cách. Đã sẵn sàng cho việc giao hàng vào đầu năm sau, R1S là chiếc SUV 3 hàng ghế được trang bị 4 mô tơ điện sản sinh công suất kết hợp 700 mã lực. Sức mạnh này là đủ để chiếc SUV lớn này tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây. Nhưng R1S còn có khả năng kéo lên tới 3.492 kg và có khả năng off-road tốt với lốp A/T tiêu chuẩn và khoảng sáng gầm lên tới 14,9 inch.
8. Jeep Renegade
Wrangler không phải là chiếc xe Jeep hình hộp duy nhất mà còn có cả chiếc Renegade. Chiếc crossover cỡ nhỏ có một số đường nét thiết kế giống với những người anh em lớn hơn của mình, khiến dễ dàng nhận ra đây là một chiếc xe Jeep. Nhưng nhìn chung, các nhà thiết kế đã thành công khi tạo cho nó một vẻ ngoài độc đáo và nét riêng. Mặc dù nó có thể không phải là một chiếc xe đường mòn hạng nặng, nhưng vẫn có một phiên bản Trailhawk của chiếc Renegade, cho phép nó di chuyển xa hơn so với hầu hết các đối thủ cạnh tranh của nó. Xe được trang những lựa chọn như động cơ 4 xi lanh, tăng áp và động cơ hút khí tự nhiên khác.
9. Kia Soul
Kia Soul là một trong những chiếc xe khó phân loại nhất. Nó không thực sự là một chiếc crossover vì nó thiếu hệ dẫn động 4 bánh tùy chọn và kiểu dáng giống SUV thông thường. Nó không phải là một chiếc hatchback vì nó quá cao. Những gì chúng ta có thể phân loại nó như là một chiếc xe hình hộp. Với hai bên sườn, cửa hậu bằng phẳng và mái che hình vuông, Soul là một trong những chiếc xe trông thú vị đang được bán hiện nay. Đèn pha thấp với đèn chạy ban ngày giống như lông mày tạo cho nó một mặt trước độc đáo, ngay cả khi đó không phải là gu của tất cả mọi người. Soul cũng có tốc độ khá tốt nhờ có tùy chọn động cơ tăng áp 201 mã lực.
10. Toyota 4Runner
Có lẽ đây là chiếc xe có thiết kế ít boxy nhất trong danh sách này. Nó có một số bề mặt phẳng, bao gồm cả nóc, nhưng có góc nở phía sau hơn một chút và đường mui dốc hơn những mẫu xe khác trong danh sách này. 4Runner tiếp tục là một trong những chiếc SUV cỡ trung có thực lực, phân chia ranh giới giữa xe địa hình hạng nặng và xe tuần dương đường cao tốc. Nó là một chiếc xe có thiết kế body-on-frame còn sót lại kể từ khi lần đầu được ra mắt vào năm 2010.