Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Yeah1 sắp bán 6 công ty con

(VTC News) -

Tập đoàn Yeah1 dự kiến thoái hết vốn tại nhóm 6 công ty con với tổng lượng cổ phần dự kiến chuyển nhượng 82,6 triệu cổ phiếu.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1 (mã chứng khoán: YEG) đã ban hành nghị quyết Hội đồng quản trị thông qua chủ trương chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của công ty tại 6 công ty con.

Cụ thể, Yeah1 sẽ bán hơn 1,56 triệu cổ phiếu, tương đương 85% vốn điều lệ của Công ty Cổ phần YAG Entertainment - một công ty chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo. Quyết định này đã được thông qua từ tháng 10/2022 nhưng bị trì hoãn do chưa đạt được thỏa thuận về giá bán với đối tác nhận chuyển nhượng. Đến nay, hai bên đã thống nhất được các điều khoản chuyển nhượng nên Hội đồng quản trị tái thông qua quyết định này.

Yeah1 cũng sẽ chuyển nhượng gần 36 triệu cổ phiếu, tương đương 99,99% vốn của Công ty Cổ phần Công nghệ Thương mại Giga1 (trước đây là CTCP Truyền thông Trực tuyến Netlink), một công ty con hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ với vốn điều lệ 360 tỷ đồng.

Yeah1 sắp bán 6 công ty con. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, Yeah1 có kế hoạch bán gần 40 triệu cổ phần, tương đương 99,975% vốn của Công ty Cổ phần Tập đoàn Care; chuyển nhượng 2,97 triệu cổ phiếu, tương đương 99% vốn của Công ty Cổ phần Giải trí ANA; thoái toàn bộ 0,73 triệu cổ phần, tương đương 73% vốn của Công ty Cổ phần Đầu tư và Sản xuất Phim Đại Sứ Trẻ; và 1,33 triệu cổ phần, tương đương 70% vốn của Công ty Cổ phần Appnews Việt Nam.

Nếu việc thoái vốn diễn ra thành công với mệnh giá cổ phần là 10.000 đồng/cp, tổng số tiền Yeah1 có thể thu về từ các giao dịch này sẽ vào khoảng 826 tỷ đồng.

Yeah1 cho biết thời gian thực hiện thoái vốn dự kiến ngay trong tháng 6 này. Sau khi hoàn tất chuyển nhượng, các công ty trên sẽ không còn là công ty con, công ty liên kết của tập đoàn.

Trong quý I/2024, doanh nghiệp ngành giải trí này ghi nhận gần 74 tỷ đồng doanh thu, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, mảng khai thác bản quyền mang về cho công ty gần 27 tỷ đồng, biên lợi nhuận gộp lên đến 82% trong khi cùng kỳ không ghi nhận doanh thu.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, hoạt động tài chính cũng ghi nhận doanh thu tăng mạnh với hơn 36 tỷ đồng, gấp 6,3 lần cùng kỳ. Phần lớn đến từ lãi chuyển nhượng đầu tư.

Sau khi trừ đi chi phí, Yeah1 ghi nhận lợi nhuận sau thuế hơn 12 tỷ đồng quý I, gấp 3 lần cùng kỳ. Đây là quý thứ hai liên tiếp Yeah1 có lãi trên chục tỷ đồng, sau khoảng thời gian dài chỉ lãi vài tỷ đồng hoặc lỗ.

Ngọc Vy

Tin mới