Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine công bố bằng chứng phá hủy kho UAV cảm tử của Nga

(VTC News) -

Theo Ukrainska Pravda, các cuộc tấn công của Ukraine vào đêm 21/6 và 20/6 đã phá hủy các kho chứa máy bay không người lái của Nga ở vùng Krasnodar.

Ukrainska Pravda đưa tin, các cuộc tấn công vào cơ sở quân sự chứa máy bay không người lái (UAV) của Nga tại vùng lãnh thổ Krasnodar do hải quân Ukraine phối hợp với cơ quan an ninh Ukraine thực hiện vào đêm 20/6 và 21/6.

Các bức ảnh vệ tinh được Planet công bố sau đó cho thấy cơ sở được cho là nơi cất giữ UAV cảm tử Geran-2 bị phá hủy hoàn toàn. Trong đó bao gồm cả các tòa nhà huấn luyện, trung tâm điều khiển và liên lạc cho UAV.

Cơ sở quân sự chứa máy bay không người lái (UAV) của Nga tại vùng lãnh thổ Krasnodar trước và sau các cuộc tấn công vào đêm 20/6 - 21/6. (Ảnh: Planet)

Ngoài vũ khí đạn dược, quân đội Ukraine đã xác nhận việc loại bỏ một số cố vấn quân sự đào tạo lực lượng vận hành Geran-2 cũng như một số học viện trong vụ tấn công.

Trong thông báo của Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine ngày 23/6 cũng xác nhận thông tin Ukrainska Pravda đăng tải.

Cuộc tấn công của Ukraine vào cơ sở cất giữ Geran-2 diễn ra trong bối cảnh Kiev liên tiếp hứng chịu các cuộc không kích từ Moskva. Phần lớn các cuộc tấn công đều nhằm vào cơ sở năng lượng.

Theo Bộ năng lượng Ukraine, quân đội Nga đã phát động một cuộc tấn công "quy mô lớn" vào lưới điện của Ukraine trong đêm 22/5. Đây là lần thứ 8 trong vòng 3 tháng, lực lượng Moskva tiếp tục đẩy Ukraine vào bóng tối.

Lực lượng không quân Ukraine cho biết Nga đã phóng 16 tên lửa và 13 máy bay không người lái (UAV) trong cuộc tấn công ngày 22/6 nhằm vào một số khu vực khác nhau trên lãnh thổ nước này. Trước đó, tối 21/6, Không quân Ukraine thông báo 4 máy bay ném bom chiến lược TU-95MS đã cất cánh từ sân bay Olenya ở Nga.

Kiev cho biết hệ thống phòng không của Ukraine có thể hạ gục 12 tên lửa UAV. Tuy nhiên, 2 công nhân đã bị thương ở Zaporizhzhia ở đông nam Ukraine và một số thiết bị  tại cơ sở Ukrenergo ở khu vực Zaporizhzhia và Lviv đã bị hư hỏng.

Việc Nga nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine cũng đã gây ra tình trạng mất điện hàng loạt trên khắp Ukraine trong năm nay. Nga đã thay đổi chiến thuật, hướng mũi tấn công vào các cơ sở hạ tầng sản xuất năng lượng thay vì các trạm biến áp điện.

Trà Khánh (Nguồn: Ukrainska Pravda)

Tin mới