Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tỷ phú thưởng nóng 10 triệu euro khi Gruzia vượt qua vòng bảng EURO 2024

(VTC News) -

Gruzia bất ngờ thắng Bồ Đào Nha 2-0 ở bảng F, qua đó giành vé tới vòng 16 đội EURO 2024.

Tại lượt trận cuối bảng F, Gruzia tạo nên cơn "địa chấn" khi thắng Bồ Đào Nha 2-0. Đội bóng được đánh giá thấp nhất EURO 2024 có 4 điểm sau 3 lượt trận, giành vé dự knock-out ở giải đấu lớn đầu tiên họ tham dự. Đối thủ của Gruzia tại vòng 16 đội là Tây Ban Nha - đội đã toàn thắng ở bảng B.

Để khích lệ tinh thần các học trò, tỷ phú kiêm cựu thủ tướng Gruzia - ông Bidzina Ivanishvili - đã trích 10,7 triệu euro (gần 300 tỷ đồng) từ quỹ từ thiện cá nhân, trao cho đội tuyển quốc gia nước này.

Tỷ phú Bidzina Ivanishvili móc hầu bao, thưởng đội tuyển Gruzia 10.7 triệu euro.

Trong bài phát biểu, ông chúc mừng Khvicha Kvaratskhelia và các đồng đội vì kỳ tích trước Bồ Đào Nha. Tỷ phú 68 tuổi gọi Gruzia là đội tuyển của "lịch sử và ước mơ".

Nếu thầy trò HLV Willy Sagnol đánh bại Tây Ban Nha ở vòng 1/8, ông Ivanishvili sẽ thưởng thêm 10,7 triệu euro cho ĐTQG Gruzia.

Khối tài sản của ông Bidzina Ivanishvili được ước tỉnh khoảng 4,9 tỷ USD. Ông từng đắc cử Thủ tướng hồi năm 2012, trước khi kết thúc nhiệm kỳ 1 năm sau đó.

Không chỉ ông Ivanishvili, nguyên Thủ tướng Gruzia - ông Irakli Kobakhidze - cũng khen ngợi thành tích của đội tuyển: "Các cầu thủ của chúng ta đã làm nên phép màu. Bao nhiêu lời cảm ơn cũng là không đủ để dành cho nỗ lực của họ. Đây đúng là một giấc mơ có thật. Họ đã chứng minh rằng người Gruzia rất giỏi đá bóng".

Ngay sau chiến tích lịch sử, hàng vạn người dân đổ xuống đường phố Tbilisi (thủ đô Gruzia) để ăn mừng, vẫy cao ngọn cờ và đốt pháo hoa. Họ hô vang "Sakartvelo!", một từ địa phương để gọi tên đất nước Gruzia. Hàng trăm ô tô tụ tập ở quảng trường Tự do khiến giao thông bị ùn tắc.

Biển người đổ xuống đường phố Tbilisi.

Đội tuyển Gruzia có 3 ngày để ăn mừng và chuẩn bị, trước khi bước vào cuộc đấu với Tây Ban Nha tại vòng 1/8. Trận đấu diễn ra lúc 2h ngày 1/7 (theo giờ Việt Nam), trên sân vận động Rhein Energie Stadion (Cologne).

Nếu thắng La Roja, Gruzia nhiều khả năng sẽ chạm trán Đức ở tứ kết.

Thành Lộc

Tin mới