Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tuyển Việt Nam: HLV Park Hang Seo chờ Quang Hải bùng nổ trở lại

(VTC News) -

Sau 3 trận chơi ở mức vừa phải, Quang Hải có cơ hội "nóng máy" trở lại khi tuyển Việt Nam so tài với đối thủ dưới cơ Myanmar ở trận hạ màn vòng bảng AFF Cup 2022.

Cũng giống AFF Cup 2018 và 2020, đội tuyển Việt Nam đang khởi đầu AFF Cup 2022 với thành tích 2 thắng 1 hòa, ghi 9 bàn và chưa để lọt lưới. Nhìn chung, thầy trò HLV Park Hang Seo đã đáp ứng kỳ vọng về mặt kết quả. Tuy nhiên, về lối chơi và con người, đội tuyển Việt Nam vẫn có những miếng ghép chưa hoàn thiện.

Một trong số những miếng ghép ấy là Quang Hải. Ở 2 giải đấu trước, Quang Hải lần lượt đá chính 8/8 trận (AFF Cup 2018) và 5/6 trận (AFF Cup 2020). HLV Park Hang Seo từng tuyên bố không cầu thủ nào là không thể thay thế, nhưng dường như Quang Hải là ngoại lệ. Chỉ cần khỏe mạnh, tiền vệ 25 tuổi sẽ được tin dùng.

Quang Hải chưa có phong độ cao nhất. 

Dù vậy, Quang Hải mới đá chính 1 trận (dự bị 2 trận) tại AFF Cup 2022. Cầu thủ mang áo số 19 chỉ chơi 32 phút trước đội tuyển Lào ở trận ra quân. Đến trận gặp đội tuyển Malaysia, dù HLV Park Hang Seo cho biết Quang Hải đã thực hiện 100% các bài tập của ban huấn luyện, nhưng tiền vệ này chỉ vào sân ở nửa sau hiệp 2.

Ở trận gặp đội Singapore, Quang Hải lại ngồi dự bị, vào sân trong hiệp 2. Một Quang Hải khỏe mạnh ngồi dự bị 2 trận liền ở đội tuyển Việt Nam là điều không thường thấy. Trong 88 phút ra sân ít ỏi từ đầu giải, Quang Hải mới có 1 kiến tạo, thực hiện trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam đã dẫn 2 bàn trước Malaysia.

In dấu giày vào vỏn vẹn 1 trong 9 bàn đội ghi được từ đầu giải, tầm ảnh hưởng của Quang Hải ở đội tuyển Việt Nam đang suy giảm. Song, nói vậy không có nghĩa vai trò của tiền vệ sinh năm 1997 không được như trước. Ở chiều ngược lại, phải nói đội tuyển Việt Nam băng băng thẳng tiến dù Quang Hải chưa đạt 100% phong độ là tín hiệu vui.

HLV Park Hang Seo đang xây dựng nhiều giải pháp chơi bóng cho học trò mà không phụ thuộc vào 1, 2 cá nhân đơn lẻ nào. Nhưng vượt qua ranh giới vòng bảng, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp những đội đầy tiềm năng như Thái Lan, Indonesia ở vòng sau.

Vai trò của Quang Hải khi ấy cần được thể hiện rõ ràng, bởi gặp những đội ngang cơ, đã quá hiểu lối chơi của đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo rất cần một nhân tố giỏi tạo đột biến và kết nối lối chơi như cầu thủ gốc Đông Anh.

Quang Hải có 1 kiến tạo ở trận gặp đội Malaysia. 

Dù chưa đạt thể trạng hoàn hảo bởi thời gian tập luyện ít ỏi (mới tập trung cùng đội 6 ngày trước trận ra quân) và chấn thương, nhưng đẳng cấp của Quang Hải là không thể phủ nhận.

Tiền vệ mang áo số 19 rất hiểu triết lý của thầy Park và cách vận hành của đội tuyển sau hơn 5 năm gắn bó. Quang Hải là mẫu cầu thủ chơi tự do, linh hoạt, có thể đá tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm, tiền vệ tấn công hoặc tiền vệ lệch cánh.

Quang Hải chơi bóng nhanh gọn, hiệu quả và tạo đột biến tốt với những đường chuyền xuyên tuyến hoặc chọc khe để loại bỏ hàng thủ nhiều lớp của đối phương. Dù đội tuyển Việt Nam đang có nhiều tiền vệ giỏi như Hùng Dũng, Hoàng Đức, nhưng tìm ra một cầu thủ thay thế hoàn toàn vai trò tạo đột biến của Quang Hải là không đơn giản.

Đó là lý do HLV Park Hang Seo lo lắng khi Quang Hải từng có khả năng không được dự AFF Cup 2022, và ông cần học trò đạt điểm rơi phong độ tốt nhất trước thềm bán kết. Đó là nơi đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đối thủ mạnh và không có cơ hội sửa sai như vòng bảng. 

Quang Hải chưa có thể trạng tối ưu. 

Trận gặp đội Myanmar lúc 19h30 tối 3/1 là cơ hội để Quang Hải bùng nổ trở lại. Nói Myanmar là đối thủ lý tưởng với đội tuyển Việt Nam, bởi đội bóng này đã thủng lưới 12 bàn trong 4 trận gần nhất. 2 trận gặp Singapore và Lào, những đội không có hàng công mạnh, Myanmar cũng thủng lưới tới 5 lần.

Đội tuyển Myanmar không còn hình ảnh chắc chắn, kiên cường như khi hai đội gặp nhau 4 năm trước. Những biến động ngoài bóng đá và dịch bệnh đã kéo lùi đội tuyển Myanmar, khi trong 18 trận gần nhất, Myanmar thua tới 15 trận, chỉ 1 lần được hưởng niềm vui.

Hàng thủ của Myanmar kém ở khâu tổ chức lẫn trình độ chuyên môn của từng cá nhân. Đây là cơ hội để Quang Hải "thông nòng". Với cầu thủ đã khẳng định đẳng cấp ở sân chơi châu Á như Quang Hải, 1 bàn là đủ để tìm lại sự hưng phấn tại AFF Cup 2022. 

Hồng Nam

Tin mới