Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tưới hoa giấy bằng loại nước này mỗi tháng, nụ sẽ trổ kín cành, nở hoa rực rỡ

(VTC News) -

Thời tiết thu đông thường khiến hoa giấy kém lộng lẫy so với mùa hè, tuy nhiên nếu bạn tưới hoa giấy bằng loại nước này, nụ vẫn trổ kín cành, nở bung rực rỡ.

Khi tiết trời dần chuyển mát mẻ, những người trồng hoa giấy không tránh khỏi nỗi lo cây sẽ khó nở hoa hơn do ít nắng. Tuy nhiên, đây là loại cây có khả năng thích nghi tốt, có thể ra hoa quanh năm nếu biết cách chăm sóc. Kể cả trong mùa đông,  chỉ cần có ánh sáng, hoa giấy vẫn phát triển và ra hoa đẹp.

Để hoa giấy tiếp tục nở hoa vào mùa đông và duy trì tốc độ sinh trưởng tốt, có một yếu tố then chốt không thể xem nhẹ, đó là dinh dưỡng. Thường xuyên tưới hoa giấy bằng nước đậu nành, bạn sẽ thấy hoa luôn nở nhiều và đẹp.

Chăm sóc hoa giấy đúng cách để hoa nở đẹp quanh năm. (Ảnh: Sohu)

Yêu cầu dinh dưỡng của hoa giấy không phức tạp, nhưng để duy trì sức khỏe lâu dài và ra hoa mạnh mẽ, việc cung cấp dưỡng chất thích hợp là rất quan trọng. Là một loại phân hữu cơ tự nhiên, nước đậu nành vừa có thể đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho hoa giấy, đặc biệt vào mùa thu đông.

Cách làm nước đậu nành để chăm sóc hoa giấy

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một ít đậu nành khô, ngâm trong nước qua đêm, đợi cho đến khi đậu nành hút nước và trương nở thì cho vào nồi đun chín. Sau đó, bạn để nước đậu nành nguội và cho vào chai ủ trong vòng 2 tuần để nước lên men.

Nước đậu nành lên men có thể sử dụng trực tiếp. Tuy nhiên để tránh tình trạng các chất hữu cơ phân hủy không hết trong nước đậu nành, ảnh hưởng đến rễ cây, bạn nên pha loãng nó trước khi tưới. Nhìn chung, tỷ lệ nước đậu nành và nước sạch nên là 1:5, giúp cây hoa giấy hấp thụ đủ chất dinh dưỡng mà không làm hỏng hệ thống rễ do độ phì quá mức.

Không nên tưới nước đậu nành quá nhiều, có thể gây cháy rễ. (Ảnh: Sohu)

So với các loại phân bón hóa học khác, nước đậu nành có một số ưu điểm vượt trội. Trước hết, nó là loại phân hữu cơ tự nhiên không chứa bất kỳ chất phụ gia hóa học nào và thân thiện với môi trường. Nó cũng không tác động tiêu cực đến sự phát triển của hoa giấy.

Bên cạnh đó, nước đậu nành rất giàu nitơ, là chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của cây. Nó còn chứa một lượng phốt pho và kali nhất định. Hai nguyên tố này cũng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của rễ và sự phân hóa nụ hoa của hoa giấy.

Cách dùng nước đậu nành tưới hoa giấy

Khi sử dụng nước đậu nành để chăm sóc hoa giấy, bạn có thể tưới trực tiếp quanh gốc cây để đảm bảo dưỡng chất thấm sâu vào đất và tiếp cận hệ thống rễ. Tưới nước đậu nành mỗi tháng một lần, cây hoa giấy sẽ nở nhiều hoa, cành ra kín nụ.

Tuy nhiên, có một số điều bạn cần chú ý khi sử dụng nước đậu nành. Trước hết, nước đậu nành phải được lên men hoàn toàn trước khi sử dụng, vì các chất không bị phân hủy trong đó có thể gây tổn hại cho hệ thống rễ của hoa giấy. Thứ hai, lượng nước đậu nành được sử dụng chỉ nên vừa đủ để tránh “cháy” rễ, không nên tưới quá nhiều.

Thời gian bảo quản nước đậu nành có hạn, tốt nhất khi pha là sử dụng ngay để tránh làm giảm hiệu quả. 

Lưu ý khi chăm sóc hoa giấy vào mùa đông

Hoa giấy là loại cây có nhiều màu sắc, dễ chăm sóc. (Ảnh: Sohu)

Ngoài việc tưới nước đậu nành hàng tháng, để hoa giấy nở hoa đẹp, bạn cần áp dụng một số biện pháp chăm sóc đặc biệt trong mùa đông. Hoa giấy có khả năng chịu lạnh kém nên vào mùa đông, khi tưới nên dùng nước ấm. 

Cắt tỉa cũng là một công việc quan trọng trong việc chăm sóc hoa giấy mùa đông. Việc cắt tỉa đúng cách có thể làm giảm mức tiêu thụ chất dinh dưỡng của cây cho phép nhiều dưỡng chất tập trung vào các cành và chồi quan trọng hơn, đảm bảo cây vẫn có thể ra hoa đẹp vào mùa đông.

Hãy cắt bỏ những cành yếu hoặc khô héo để cải thiện khả năng hút chất dinh dưỡng của toàn bộ cây và giảm sự xuất hiện của bệnh tật, côn trùng gây hại.

MAI MAI (Nguồn: Sohu)

Tin mới