Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Triều Tiên bắn loạt tên lửa tầm ngắn

(VTC News) -

Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã bắn nhiều tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra bờ biển phía đông vào ngày 12/9.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản xác nhận một vật thể được cho là tên lửa đạn đạo được bắn từ Triều Tiên đã rơi xuống. Hãng thông tấn Kyodo của Nhật Bản dẫn nguồn tin từ chính phủ Nhật Bản thông tin thêm hiện vẫn chưa có báo cáo thiệt hại do tên lửa gây ra.

Lần bắn tên lửa gần đây nhất của Triều Tiên là vào ngày 1/7, khi nước này tuyên bố thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo chiến thuật mới có khả năng mang đầu đạn siêu lớn nặng 4,5 tấn.

Bệ phóng tên lửa đa nòng cỡ nòng lớn mới của Triều Tiên. (Ảnh: Reuters)

Hôm 26/6, quân đội Hàn Quốc cũng cho rằng Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo về phía vùng biển phía đông nước này. Vụ phóng diễn ra vài giờ sau khi Hàn Quốc nói Triều Tiên tiếp tục thả khinh khí cầu mang rác qua biên giới ngày thứ hai liên tiếp. 

Cùng thời điểm, Bình Nhưỡng tuyên bố thử nghiệm thành công tên lửa mang nhiều đầu đạn. Thông báo được đưa ra một ngày sau khi quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng thứ có vẻ là một tên lửa siêu thanh ngoài khơi bờ biển phía đông nhưng phát nổ giữa không trung.

Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản lên án vụ phóng là vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và là một mối đe dọa nghiêm trọng, đồng thời cảnh báo chống lại hành động khiêu khích tiếp theo sau hội nghị thượng đỉnh tuần trước giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Về mặt kỹ thuật, Triều Tiên và Hàn Quốc vẫn đang trong tình trạng căng thẳng. Mối quan hệ giữa hai nước phần nào tan băng trong năm 2017 và 2018, nhưng tình hình xấu đi trong những năm tiếp theo, Triều Tiên tăng cường thử nghiệm vũ khí, các cuộc đàm phán ngoại giao không có kết quả đáng kể. 

Trong khi đó, cả hai quốc gia xích lại gần hơn với các đối tác - Triều Tiên gần đây ký một thỏa thuận quốc phòng với Tổng thống Nga Vladimir Putin và Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác với Nhật Bản và Mỹ. 

Kông Anh

Tin mới