Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trả lương 1 tỷ đồng mỗi năm để tuyển nữ tài xế chở người giàu say rượu

(VTC News) -

Công ty Tiane Jiadao (Trung Quốc) gây tranh cãi khi tuyển nữ tài xế chuyên phục vụ "những ông chủ say xỉn" với mức lương hơn 1 tỷ đồng mỗi năm.

Một công ty ở miền Nam Trung Quốc chuyên cung cấp tài xế nữ cho khách hàng say rượu đang phải đối mặt với chỉ trích nghiêm trọng vì chính sách chỉ tuyển dụng nhân viên nữ, làm dấy lên mối lo ngại về sự an toàn cho các bóng hồng này.

Công ty Tiane Jiadao (trụ sở tại Quảng Đông, được thành lập năm 2023) mới đây khởi động chiến dịch quảng cáo dịch vụ tại một ga tàu điện ngầm Quảng Châu với tuyên bố "nữ tài xế lái xe cẩn thận hơn". Quảng cáo cũng nêu rõ, công ty đang tìm kiếm những tài xế nữ từ 22 đến 45 tuổi, đã lấy được giấy phép lái xe cơ giới hạng C trong ít nhất 2 năm. Mức lương dành cho họ mỗi năm là 300 nghìn nhân dân tệ (hơn 1 tỷ đồng), gần gấp ba lần mức lương trung bình hàng năm ở tỉnh Quảng Đông năm 2023 là 109.200 nhân dân tệ (381 triệu đồng).

Chính sách sử dụng tài xế nữ của công ty gây bàn tán với những lo ngại về an toàn, vì Tiane Jiadao hứa sẽ cung cấp dịch vụ "tốt như tiếp viên hàng không". Kang - người phát ngôn của công ty, nói với hãng truyền thông Trung Quốc Eastday rằng, hầu hết các khách hàng sử dụng dịch vụ của họ đều là "những ông chủ say xỉn".

Biển quảng cáo gây tranh cãi của Công ty Tiane Jiadao. (Ảnh: Weixin)

Vào tháng 6, một ảnh chụp màn hình ứng dụng trò chuyện được lan truyền trên mạng xã hội, cho thấy công ty này đang cung cấp dịch vụ tình dục. Tiane Jiadao lên tiếng bác bỏ và cho biết họ đã báo cáo sự việc với cảnh sát. Công ty cũng đảm bảo rằng tất cả các chuyến đi đều được định vị GPS và cuộc trò chuyện trong xe được ghi âm để đảm bảo an toàn cho tài xế.

Một số tài xế nữ đang làm việc tại công ty này phàn nàn trên mạng xã hội Douyin rằng khách hàng nam đã quấy rối tình dục họ. Tuy nhiên, người phát ngôn không trả lời câu hỏi liên quan đến những khiếu nại này. 

Kang cho biết tài xế có thể kiếm được mức lương như quảng cáo nếu họ làm việc toàn thời gian và tham gia các hoạt động quảng cáo bổ sung, chẳng hạn như mặc đồng phục và phát danh thiếp ở những khu vực đông đúc từ 18h đến 2h.

Tờ Post phát hiện ra rằng công ty này tính phí 58 nhân dân tệ (200 nghìn đồng) cho 3 km đầu tiên của chuyến đi trong thời gian từ 6h đến 23hm, cao hơn mức giá của eDaijia - một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ tài xế riêng lớn nhất Trung Quốc (khoảng 40 nhân dân tệ cho 10km đầu tiên).

Các nữ tài xế mới vào làm sẽ được đào tạo trước khi bắt đầu công việc chở khách hàng giàu có say xỉn. (Ảnh: Weixin)

Tài xế có thể kiếm được mức lương như quảng cáo bằng cách làm việc toàn thời gian và tham gia thêm các chương trình. (Ảnh: Weixin)

Trên mạng xã hội Weibo, nhiều ngườ bày tỏ quan ngại về dịch vụ này và đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng bảo vệ tài xế: “Công ty khẳng định các tài xế nữ của mình được bảo vệ tốt, nhưng các tài xế lại kể một câu chuyện khác”.

Một số người khác chỉ trích công ty, khẳng định rằng họ ngầm quảng bá tài xế nữ như một nguồn lực tình dục chứ không phải là tài xế chuyên nghiệp: “Quyết định nhấn mạnh cụm từ 'sếp say xỉn' của công ty dường như là một chiêu trò nhằm đánh lừa mọi người. Nó có thể thúc đẩy hoạt động kinh doanh của họ trong thời gian ngắn, nhưng lại gây tổn hại đến hình ảnh của phụ nữ về lâu dài”.

Nhật Thùy (Nguồn: SCMP)

Tin mới