Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

TP.HCM xuất hiện các điểm bán hàng lưu động, phục vụ mua sắm khi giãn cách

(VTC News) -

Từ ngày 13/07, AEON Việt Nam triển khai các xe bán hàng lưu động tại các khu đông dân cư để giảm bớt khó khăn trong việc đi lại mua sắm nhu yếu phẩm của người dân.

7 giờ sáng ngày 13/07/2021, xe bán hàng lưu động đầu tiên của AEON Việt Nam xuất phát tới điểm bán tại Quận 3.

Ngoài hoạt động bán hàng trực tiếp tại 2 siêu thị AEON trên địa bàn TP.HCM (AEON Tân Phú và AEON Bình Tân), từ ngày 13/07/2021, AEON Việt Nam đã bắt đầu thử nghiệm triển khai 04 xe bán hàng lưu động tại các quận nội thành theo đề nghị của Sở Công Thương Thành phố.

Theo đó, các xe bán hàng lưu động sẽ đến lần lượt các điểm bán mỗi ngày theo lộ trình Sở Công thương và UBND các Quận đã bố trí. Hoạt động này nhằm đảm bảo người dân tại các khu vực khác nhau đều có thể dễ dàng mua được hàng hóa thiết yếu, doanh nghiệp cho biết dự kiến sẽ triển khai trong suốt giai đoạn TP.HCM thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16. Sở Công thương và UBND Quận sẽ thông tin đến người dân về thời gian và điểm bán tại khu dân cư theo từng ngày.

Người dân mua hàng tại các điểm bán hàng lưu động của AEON Việt Nam.

Trong ngày 13/07/2021, chỉ riêng trong buổi sáng, 04 xe bán hàng lưu động của AEON Việt Nam đã đưa các mặt hàng thực phẩm thiết yếu đến tay người dân tại 4 điểm, thuộc 03 Quận: Tân Bình, Bình Thạnh và Quận 3. Mỗi điểm bán dự kiến hoạt động trong 01 buổi để đảm bảo chất lượng hàng hóa, đặc biệt với các sản phẩm thực phẩm tươi sống.

Tôi nhận được thông tin của phường là sẽ có điểm bán hàng từ chiều tối hôm qua, nên sáng nay đã kịp xếp hàng sớm để mua đồ. Mấy ngày vừa rồi chợ gần nhà đóng cửa, còn phải hạn chế ra đường nên cả nhà toàn dự trữ thực phẩm khô, may quá hôm nay mua được thịt với rau đều tươi, hi vọng ở đây bán thường xuyên để chúng tôi mua được đồ tươi mỗi ngày. Mặc dù là điểm bán hàng lưu động nhưng tôi thấy phía siêu thị vẫn tuân thủ khá tốt nguyên tắc phòng dịch 5K để đảm bảo giãn cách cho bà con đến mua hàng” – chị Thục Như (Quận Bình Thạnh) chia sẻ.

Mặc dù đây là mô hình mới và thời gian chuẩn bị cần triển khai nhanh cho phương tiện, hàng hóa, phương án bán hàng, nhân sự và đảm bảo các biện pháp phòng dịch, và còn gặp đôi chút khó khăn bước đầu, nhưng tất cả các bộ phận của AEON Việt Nam đã phối hợp cới các đối tác để có thể triển khai hoạt động này nhanh nhất có thể, kịp thời phục vụ người dân.

Đại diện AEON Việt Nam, ông Nguyễn Nhơn Quý – Trưởng phòng Truyền thông AEON Việt Nam chia sẻ: “AEON Việt Nam đã và sẽ luôn cố gắng hết sức để đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa thiết yếu với giá cả bình ổn cho người dân ở mọi cấp độ của dịch bệnh; chung tay cùng người dân và chính quyền TP.HCM vượt qua đợt dịch COVID-19 lần này. Chúng tôi sẵn sàng tăng thêm các điểm bán tại các khu vực khác có nhu cầu để phục vụ người dân khi Sở Công thương cùng UBND các Quận đề nghị và hỗ trợ”.

AEON Việt Nam dự kiến triển khai xe bán hàng lưu động trong giai đoạn TP.HCM giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 để đảm bảo phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân

Tại các điểm bán hàng lưu động, AEON Việt Nam đều đảm bảo các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của Sở Công thương và UBND Quận. Nhân viên bán hàng và khách hàng đều được yêu cầu thực hiện đầy đủ quy định 5K của Bộ Y tế.

Nhiều người dân chia sẻ cần mua hàng với số lượng lớn phục vụ nhu cầu của gia đình với đông thành viên. Tuy nhiên do khối lượng vận chuyển của từng xe bán hàng lưu động có giới hạn, đối với khách hàng có mong muốn mua thêm có thể tham khảo các kênh bán hàng online của AEON Việt Nam (bán hàng qua điện thoại, qua trang AEONEshop hoặc qua các ứng dụng AEONApp/ Grab mart/ Now Fresh).

Tình hình dịch COVID-19 tại TP.HCM tiếp tục diễn biến phức tạp. Việc hàng loạt chợ truyền thống ngừng hoạt động đã gây tác động đến nhu cầu của người dân đối với các mặt hàng thực phẩm tươi sống (thịt cá, rau củ quả) và cả thực phẩm khô. Theo đó, AEON Việt Nam đã nỗ lực hết sức để phối hợp với nhà cung cấp, tăng trữ lượng hàng đối với các sản phẩm thiết yếu cũng như đảm bảo giá cả ổn định, đồng thời tăng cường nhân lực để phục vụ khách mua hàng qua các kênh online khi số lượng đơn hàng tăng đột biến trong suốt thời gian qua.

Đỗ Trang

Tin mới