Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TP.HCM: Tạt axit vào bàn nhậu, 8 người thương vong

(VTC News) -

Đang nhậu thì xảy ra mâu thuẫn, 1 người trong nhóm nhậu về phòng trọ (Quận 7, TP.HCM) lấy axit tạt vào bàn khiến 1 người chết, 7 người bị thương.

Chiều 23/5, Công an Quận 7 phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.HCM lấy lời khai nghi phạm, làm rõ vụ tạt axit khiến 1 người chết, 7 người bị thương.

Thông tin ban đầu, tối 22/5, nhóm khoảng hơn chục người tổ chức ăn nhậu trước 1 dãy phòng trọ trong hẻm 502 đường Huỳnh Tấn Phát, phường Bình Thuận, Quận 7. Cuộc nhậu có lời ra tiếng vào, cự cãi của những người tham gia.

Đến khoảng 21h30 cùng ngày, một người đàn ông trong nhóm nhậu bỏ về phòng trọ.

Công an TP.HCM khám nghiệm một vụ tạt axit trên địa bàn. (Ảnh minh họa: Chí Thạch)

Sau đó, người này quay lại, cầm theo ca chứa axit rồi tạt vào nhóm người đang nhậu khiến một người bị bỏng nặng dẫn đến tử vong, 7 người khác bị thương.

Nhận tin, công an đã có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng và đưa nam thanh niên tạt axit về trụ sở để lấy lời khai. Bước đầu xác định nhóm này đều là công nhân trong khu chế xuất Tân Thuận. Nghi can được xác định là người mới dọn tới dãy trọ trên sinh sống.

Trước đó, hồi tháng 2/2023, tại Bình Dương cũng xảy ra vụ tạt axit khiến cô gái tử vong.

Cụ thể, ngày 25/2/2023 khi thấy chị L. đang lái xe máy trên đường Vũng Việt, khu phố Đông Chiêu, phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An, người đàn ông đi xe máy, tay cầm 1 ca nhựa đi ngược chiều chặn đường rồi hất dung dịch axit vào mặt của chị L. rồi tẩu thoát.

Chị L. được người dân sơ cứu và chuyển đến bệnh viện để điều trị nhưng đã tử vong sau đó.

Sau khi gây án, nghi phạm đã bán xe máy và lẩn trốn qua nhiều tỉnh thành. Đến tháng 3/2023, nghi phạm đã bị bắt giữ. Danh tính nghi phạm Lưu Hoàng Ân (37 tuổi, ngụ TP.HCM).

Nguyên nhân bước đầu, do có mâu thuẫn từ trước với chị L. Cho rằng chị có lời lẽ xúc phạm bạn gái của mình, Ân đã chuẩn bị axit để tìm chị L. giải quyết mâu thuẫn.

Hoàng Thọ

Tin mới