Ngày 24/11, UBND TP.HCM ban hành kế hoạch thành lập 19 đoàn kiểm tra công tác kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP. Kế hoạch kiểm tra diễn ra từ 25/11 đến 30/11.
Việc kiểm tra nhằm tăng cường kiểm tra việc thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương; nâng cao trách nhiệm của các cấp chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức, doanh nghiệp đối với công tác phòng, chống dịch.
Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên làm trưởng đoàn kiểm tra TP Thủ Đức.
Dẫn đầu các đoàn là lãnh đạo Thành uỷ, HĐND, UBND TP.HCM cùng với lãnh đạo một số sở, ngành.
Thành viên gồm Văn phòng UBND TP, các sở, ngành, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP, tiến hành kiểm tra tại các quận, huyện trên địa bàn TP.
Đoàn 1 do Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên làm Trưởng đoàn, sẽ kiểm tra, đánh giá TP Thủ Đức. Đoàn 2 do Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi làm Trưởng đoàn, sẽ kiểm tra, đánh giá quận 8.
Các lãnh đạo TP, giám đốc các sở, ngành sẽ dẫn đầu 17 đoàn khác kiểm tra, đánh giá tại các quận huyện còn lại.
UBND TP.HCM yêu cầu các đoàn phải đánh giá được những việc đã làm và chưa làm được, nhất là liên quan đến việc phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.