Đối tượng nằm trong diện triệu hồi này là 32 xe Toyota Hilux do Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối, sản xuất trong thời gian từ ngày 10/4/2019 đến 3/5/2019. Nguyên nhân là lỗi ở ống nhiên liệu, cần phải thay thế ống nhiên liệu, các kẹp và gioăng đệm có liên quan để đảm bảo an toàn.
Trên các xe Toyota Hilux bị ảnh hưởng, trong trường hợp mối nối bơm nhiên liệu với ống phân phối nhiên liệu của động cơ diesel bị lỏng, nhiên liệu có thể rò rỉ tại vị trí các mối nối này, khiến động cơ bị chết máy.
Toyota Hilux 2019.
Nguyên nhân được xác định là do trong quá trình lắp ráp, tài liệu hướng dẫn lực siết ống nhiên liệu – đoạn mối nối nối bơm nhiên liệu với ống phân phối trong hệ thống phun nhiên liệu của động cơ diesel không chính xác, dẫn đến khả năng tại mối nối của đoạn ống này có thể bị lỏng dần theo thời gian do rung động của động cơ.
Công ty cho biết việc nhiên liệu bị rò rỉ tại các mối nối này không có khả năng gây cháy xe vì không có nguồn đánh lửa xung quanh khu vực bị rò rỉ.
Tuy nhiên, Toyota Việt Nam và Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng vẫn khuyến cáo chủ xe nên mang xe đến các đại lý của hãng để thay thế bộ phận bị lỗi.
Với những xe Hilux nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, công ty sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và sựu đồng ý từ phía TMC, đại lý Toyota của TMV sẽ thay thế ống nhiên liệu, các kẹp và gioăng đệm có liên quan cho khách hàng.
Thời gian triệu hồi từ 16/12/2019, dự kiến kết thúc 16/12/2020. Những xe Hilux sản xuất sau ngày 3/5/2019 nhập về Việt Nam sẽ không bị ảnh hưởng bởi lỗi này.