1. Harley-Davidson WLA Liberator
Thành lập từ những năm 1903 của thế kỉ trước, hãng xe Harley Davidson đã từng đóng góp một phần nhỏ trong chiến thắng của Mỹ ở Thế chiến II. Hãng xe này đã được ký kết hợp đồng để cung cấp xe máy cho Quân đội Hoa Kỳ và nổi bật trong đấy là chiếc WLA Liberator.
Chiếc mô tô này có độ chắc chắn và bền vô cùng lớn nhưng tương đối nhẹ khi so sánh với những chiếc xe máy thời chiến. Phần động cơ cũng cực kỳ bền mặc cho nguyên liệu sản xuất chúng rẻ và quy trình cũng nhanh hơn. Người đi cũng có thể dễ dàng sửa chữa khi di chuyển. Chính những yếu tố này đã tạo nên một trong những chiếc xe tốt nhất của Harley.
Sau chiến tranh, hàng chục nghìn chiếc xe này bị bỏ lại, những người lính và thường dân cũ đã mua lại, thay đổi chúng để phục vụ dân sự. Điều này làm cho những chiếc xe nguyên bản có màu sơn xanh ô liu và nhận dạng các biểu tượng quân sự ngày nay trở nên cực kỳ hiếm.
2. Harley-Davidson V-Rod
V-Rod có thể không phải là chiếc mô tô Harley-Davidson phổ biến nhất, nhưng nó vẫn là một chiếc xe máy đáng kinh ngạc khi được bán trong 16 năm. Đây cũng là lần đầu tiên động cơ Revolution trứ danh của hãng xuất hiện. Động cơ này đã mang đến một công suất đáng nể 120 mã lực.
Ngoài ra, Harley đã mang đến chiếc V-Rod đầu tiên với hệ thống phun nhiên liệu, cơ cấu phối khí trục cam trên đỉnh và hệ thống làm mát bằng nước. Đây là chiếc xe sở hữu kiểu dáng mạnh mẽ, thể thao hơn trong khi vẫn giữ những đường nét cổ điển của mô tô Mỹ.
3. Harley-Davidson Pan America 1250
Pan America 1250 là một sự khởi đầu tuyệt vời so với những chiếc cruiser lấp lánh mạ crom mà Harley được biết đến. Pan America cho cảm giác off-road thoải mái, và có sức mạnh ấn tượng khi được hưởng lợi từ động cơ V-Twin lớn, mô-men xoắn cực lớn. Trong khi Harleys được xây dựng dựa trên truyền thống, thì chiếc xe này được xây dựng dựa trên công nghệ và hiệu suất.
Chiếc Pan America 1250 sử dụng Động cơ Revolution X với hệ thống khí trục cam trên đỉnh và làm mát bằng nước, hệ thống treo có thể điều chỉnh và thích ứng với các địa hình hiểm trở. Công ty đang làm việc để đa dạng hóa các dịch vụ và muốn mở rộng tệp khách hàng như một phần của chiến lược sản phẩm "More Roads to Harley-Davidson". Pan America cũng lựa chọn màn hình kỹ thuật số đầy đủ trên các đồng hồ đo và cung cấp một loạt các cài đặt cho người lái.
4. Buell Motorcycle Company
Thực ra, xe mô tô Buell không hoàn toàn là của Harley Davidson, Buell Motorcycle là một nhà sản xuất mô tô của Mỹ có trụ sở tại Grand Rapids, MI và được thành lập vào năm 1983 bởi kỹ sư Erik Buell, cựu kỹ sư của Harley-Davidson. Harley-Davidson mua lại 49% Buell vào năm 1993 và Buell trở thành công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Harley-Davidson vào năm 2003.
Buell Motorcycle nổi bật với nhiều cải tiến như chế tạo phần khung của động cơ thành bình xăng và sử dụng hệ thống phanh độc đáo có đĩa nối với vành ngoài của bánh xe. Mặc dù những chiếc xe máy của hãng tương đối bán chạy, nhưng có vẻ chúng không phù hợp với hãng xe Harley. Vào năm 2009, xe máy Buell không còn tồn tại. Tuy nhiên, nhiều khả năng Erik Buell sẽ trở lại với một dòng xe máy mới vào năm 2024.
5. Harley-Davidson XR750
Harley đã sản xuất những cỗ máy đường đua phẳng trong nhiều năm, nhưng XR750 mới trở thành huyền thoại. Nó được Harley giới thiệu cho cuộc đua vào năm 1970 và thành công ngay lập tức khi tiếp tục thống trị môn thể thao này trong nhiều thập kỷ. Trong giai đoạn từ năm 1972 đến năm 2008, nó đã giành được 29 chức vô địch trong số 37 giải đấu AMA Grand National.
Chiếc xe máy đã nổi tiếng từ việc ngôi sao Evel Knievel sử dụng trong các pha hành động nguy hiểm. Hiện tại, chiếc Harley-Davidson XR750 đã không còn được bán một cách rộng rãi và ngừng sản xuất khi chiếc XG750R ra mắt và thay thế vào năm 2015.
6. Harley-Davidson Fat Boy
Fat Boy gia nhập đội hình Harley-Davidson vào năm 1990 và trở thành trụ cột cho thương hiệu kể từ đó. Với đặc điểm là vị trí ngồi thấp, phuộc trước lớn và lốp to, nó là một chiếc xe máy tuyệt vời cho nhiều người đam mê mô tô. Ngoài bộ giảm xóc dày, Fat Boys đời đầu còn có thể phân biệt được bằng bánh xe đĩa đặc, mặc dù dòng xe hiện tại sử dụng bánh xe có rãnh với đĩa giảm dần ở trung tâm.
7. Livewire One
Harley-Davidson lần đầu tiên giới thiệu chiếc mô tô Livewire vào năm 2019 và bộ phận này phụ trách cho ra đời các sản phẩm chạy bằng điện của hãng. Chiếc xe đầu tiên có tên Livewire One, hầu như không thay đổi so với phiên bản đầu tiên, nhưng không còn được bao phủ bởi màu sắc truyền thống của Harley-Davidson.
Khi Harley lần đầu tiên phát hành một chiếc xe máy điện, một lời chỉ trích rất lớn là giá bán lẻ của nó gần 30.000 USD (tương đương 750 triệu đồng). Phiên bản Livewire mới đã giải quyết vấn đề đó với việc giảm giá xuống mức 22.799 USD (khoảng 570 triệu đồng). Livewire One sở hữu phạm vi hoạt động là 235 km và có thể sạc đầy chỉ trong một giờ đồng hồ. .
8. Harley-Davidson 11F
Với chiếc 11F, Harley đã trang bị cho chiếc xe động cơ V-Twin cùng hộp số ba cấp mới. Động cơ V-Twin là một động cơ cải tiến với các van lớn hơn và nó di chuyển van nạp lên vị trí trên cao trong khi vẫn giữ khí thải như một van bên. Chiếc xe cũng nhận được một bộ châm dầu tự động, có nghĩa là người đi xe không còn phải dừng lại để tra dầu liên tục trên đường.
9. Harley-Davidson Sportster
Dòng mô tô Sportster là trụ cột trong dòng sản phẩm Harley-Davidson kể từ năm 1957 và chỉ thường xuyên thay đổi về công nghệ chứ không thay đổi về kiểu dáng.
Ngay từ đầu, Sportster đã là sản phẩm hạng trung của Harley với động cơ OHV 883cc, được nâng cấp từ mẫu K 750cc. Sportster là sự kết hợp hoàn hảo giữa việc trở thành một chiếc mô tô có nhiều mô-men xoắn và kích thước tốt trong khi vẫn dễ dàng vận hành trong bất kỳ giao thông nào.