Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tổng thống Putin: Nga sẽ tái thiết những gì bị phá huỷ ở Donbass, Novorossiya

(VTC News) -

Nga sẽ tạo ra điều kiện để khai thác tiềm năng nông nghiệp của Donbass và Novorossiya và khôi phục tất cả các cơ sở bị thiệt hại.

"Tôi xin gửi lời cảm ơn đặc biệt dành cho các công nhân nông nghiệp từ các vùng Zaporozhye và Kherson, cũng như Donbass và các vùng biên giới Kursk, Belgorod và Bryansk.

Sự cống hiến và kiên cường như vậy xứng đáng được tôn trọng sâu sắc nhất. Chúng tôi sẽ tiếp tục ưu tiên hỗ trợ cho các bạn. Từng bước một, chúng tôi sẽ khôi phục và tái thiết lại mọi thứ đã bị phá hủy hoặc thiệt hại. Tất nhiên, chúng tôi sẽ tạo ra điều kiện để khai thác tiềm năng nông nghiệp rộng lớn của các lãnh thổ lịch sử đã tái hợp với Nga", Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong bài phát biểu nhân Ngày Công nhân Nông nghiệp và Công nghiệp Chế biến.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: TASS) 

Về tình hình ngoài tiền tuyến, Quân đội Nga đang tiến công mạnh ở các khu vực khác nhau trên mặt trận miền Đông Ukraine, bất chấp cuộc tấn công bất ngờ của Kiev vào tỉnh Kursk của Nga hồi tháng 8. Ukraine từng hy vọng chiến dịch Kursk sẽ làm chậm bước tiến của Nga ở mặt trận phía đông, tuy nhiên tính toán này của Kiev dường như không hiệu quả.

Lực lượng Nga hiện kiểm soát gần 1/5 diện tích lãnh thổ Ukraine. Tổng thống Nga Vladimir Putin từng tuyên bố mục tiêu chiến thuật chính của Moskva là kiểm soát toàn bộ khu vực Donetsk và Lugansk thuộc vùng Donbass ở miền Đông Ukraine.

Moskva coi việc kiểm soát Vuhledar là bước đệm quan trọng để sáp nhập toàn bộ khu vực Donetsk vào Nga. Nga đã tuyên bố sáp nhập Lugansk và Donetsk, bất chấp sự phản đối của Ukraine.

Vuhledar nằm cách thành phố Donetsk khoảng 60-70km về phía Tây Nam và là trung tâm hậu cần quan trọng ở Donetsk. Với việc kiểm soát Vuhledar, lực lượng Nga sẽ đẩy quân đội Ukraine ra xa thủ phủ Donetsk.

Nhà phân tích quân sự Andrey Marochko nói với hãng tin Tass (Nga) rằng, lực lượng Ukraine đang nỗ lực hết sức để làm chậm bước tiến của quân đội Nga gần Vuhledar sau khi Moscow kiểm soát thị trấn này.

Các lực lượng Nga tiến về phía tây tại các điểm then chốt dọc theo khoảng 150km của mặt trận ở Donetsk, với trung tâm hậu cần Pokrovsk là mục tiêu chính.

Trong một báo cáo về tình hình chiến trường, Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết khu vực Pokrovsk vẫn là mặt trận giao tranh khốc liệt nhất hiện nay.

Kông Anh

Tin mới