Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tổng thống Biden tăng thuế mức cao nhất kể từ năm 1993

(VTC News) -

Tổng thống Mỹ Joe Biden được cho là đang có kế hoạch tăng thuế lớn đầu tiên trong gần 30 năm.

Theo Bloomberg, Tổng thống Mỹ Joe Biden đang lên kế hoạch cho đợt tăng thuế liên bang lớn đầu tiên kể từ năm 1993, nhằm giúp chi trả cho chương trình kinh tế dài hạn sau dự luật cứu trợ COVID-19.

Theo đó, gói biện pháp kinh tế tiếp theo có thể bao gồm việc tăng thuế suất doanh nghiệp và cá nhân đối với những người có thu nhập cao.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: NBC)

Những thay đổi được lên kế hoạch bao gồm: tăng thuế suất doanh nghiệp từ 21% lên 28%, tăng thuế suất thuế thu nhập đối với cá nhân có thu nhập trên 400.000 USD, mở rộng thuế bất động sản, tạo ra mức thuế thặng dư vốn cao hơn cho các cá nhân kiếm được ít nhất 1 triệu USD hàng năm và cắt giảm các ưu đãi thuế cho các doanh nghiệp chuyển tiếp (doanh nghiệp mà lợi nhuận được chuyển cho các cá nhân để chịu thuế thu nhập cá nhân thay vì thuế thu nhập công ty).

Nhà Trắng không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của FOX Business.

Các đề xuất tăng thuế phản ánh các đề xuất của ông Biden trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2020. Ông đã cam kết sẽ đảo ngược việc cắt giảm thuế năm 2017 của cựu Tổng thống Donald Trump vào "ngày đầu tiên" nhiệm kỳ. Điều này bao gồm tăng các khoản phải trả cho các công ty và người Mỹ giàu có, cải thiện các quy định về thuế.

Theo Bloomberg, việc tăng thuế có thể có hiệu lực từ năm 2022. Một số nhà lập pháp dù vậy chưa muốn tăng thuế suất cho đến khi nền kinh tế phục hồi hoàn toàn sau đại dịch COVID-19.

Theo phân tích về kế hoạch thuế của ông Biden do Trung tâm Chính sách Thuế thực hiện, ước tính nó sẽ thu được 2,1 nghìn tỷ USD trong 10 năm.

Không rõ những biện pháp khác có thể được đề xuất trong kế hoạch là gì, nhưng trong quá trình vận động tranh cử, ông Biden đã nhấn mạnh cần đầu tư cơ sở hạ tầng mới và chống lại biến đổi khí hậu, cũng như hồi sinh ngành công nghiệp sản xuất và cải tạo nhà ở, giáo dục và chăm sóc sức khỏe.

Tăng thuế sẽ là thử nghiệm quan trọng đối với chính quyền mới thành lập, trong khi tỷ lệ phản đối - ủng hộ tại Thượng viện đang là 50-50. 

Phương Anh

Tin mới