Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tổng thống Belarus tuyên bố không có kế hoạch tham chiến tại Ukraine

(VTC News) -

Hôm 25/3, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko nói nước này không có “kế hoạch tham chiến ở Ukraine” và kêu gọi người dân bình tĩnh trước tin giả về chủ đề đó.

Tôi đã nói hơn 1.000 lần rằng chúng tôi không có kế hoạch chiến đấu tại Ukraine. Nhưng vấn đề đang nóng. Người Belarus không cho phép chiến tranh ở cấp độ di truyền. Đó là lý do tại sao nó đã bắt đầu bị khai thác. Ở thời Liên Xô, từng là khôn ngoan khi không chỉ nói về tuyên truyền mà còn phản tuyên truyền. Vì vậy, chúng ta cần phản ứng một cách bình tĩnh, nhưng không bao biện", hãng thông tấn BelTA dẫn lời Lukashenko cho biết.

Tổng thống Belarus Alexander Grigoryevich Lukashenko. (Ảnh: TASS)

Tổng thống Belarus cũng chỉ trích phe đối lập đang gây ảnh hưởng đến tâm lý người dân khi tuyên bố rằng quân đội Belarus sẽ tham gia các hoạt động chiến đấu ở quốc gia láng giềng. Ngoài ra, ông nói rằng các nhà hoạt động đối lập đang thành lập các đơn vị tình nguyện để chiến đấu ở Ukraine.

Vậy thực tế thì những ai đang chiến đấu ở Ukraine”, ông Lukashenko đặt câu hỏi.

Tổng thống Lukashenko tin rằng những cáo buộc từ nước ngoài cho rằng Belarus có kế hoạch tham gia vào cuộc chiến tại Ukraine là có chủ đích. "Vì vậy, dư luận đang được chuẩn bị sẵn sàng để lôi kéo chúng tôi vào cuộc", ông Lukashenko khẳng định.

Nhà lãnh đạo Belarus cho biết thêm: "Chúng tôi chỉ có thể bị lôi kéo vào cuộc chiến chỉ trong trường hợp có một cuộc xâm lược được phát động chống lại chúng tôi, trong trường hợp họ gây chiến với chúng tôi. Đó là lý do tại sao tôi luôn cảnh giác".

Hồng Anh (VOV.VN)

Tin mới