Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Tình huống khẩn cấp, người dân TP.HCM chỉ cần gọi 1 trong 3 đầu số 113-114-115

(VTC News) -

Người dân TP.HCM có thể gọi 1 trong 3 đầu số 113, 114, 115 khi cần được cơ quan chức năng hỗ trợ trong những tình huống khẩn cấp.

Ngày 29/9, UBND TP.HCM phối hợp cùng Sở TT&TT TP tổ chức Lễ ra mắt hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113 - 114 - 115. Đây là sự kiện nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

TP.HCM chính thức ra mắt hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113 - 114 - 115.

Hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông của TP.HCM hoạt động trên nền tảng công nghệ IP, với nhiều tính năng hỗ trợ người dân, như: Hỗ trợ công tác tiếp nhận, xử lý của tổng đài viên 113, 114, 115; nâng cao công tác quản lý của cơ quan chức năng.

Khi cần hỗ trợ trong các tình huống khẩn cấp người dân chỉ cần gọi 1 trong 3 đầu số 113, 114, 115 đều sẽ nhận được sự giúp đỡ từ cơ quan chức năng.

Người dân cũng có thể thông qua ứng dụng HCMC EOC để liên hệ đến cơ quan chức năng khi cần hỗ trợ khẩn cấp.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức tặng hoa cho các đơn vị diễn tập.

Với việc nâng cấp hệ thống tổng đài liên thông, vị trí người dân sẽ được cung cấp tự động cho tổng đài viên, qua đó các cơ quan chức năng có thể xác định nhanh chóng khu vực cần hỗ trợ khẩn cấp để điều phối lực lượng ứng cứu.

Bên cạnh đó, hệ thống có thể đề xuất lộ trình di chuyển ngắn nhất, thuận tiện nhất để hỗ trợ tổng đài viên điều phối và hướng dẫn các lực lượng đến vị trí cần được ứng cứu trong thời gian nhanh nhất.

Thời gian tới, hệ thống sẽ được nâng cấp, cho phép kết nối với dữ liệu hệ thống camera trên địa bàn, kết hợp tính năng định vị cuộc gọi, hỗ trợ tổng đài viên xác định, nắm bắt tình hình thực tế hiện trường xảy ra vụ việc; dễ dàng phân loại tính chất sự cố, phát hiện những tình huống báo giả, quấy rối.

Minh Huy

Tin mới