Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thực phẩm gây đau đầu gối và khiến axit uric cao

(VTC News) -

Người có chỉ số axit uric cao cần tuân theo chế độ ăn uống khoa học để tránh tình trạng chuyển biến nghiêm trọng, dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe đáng lo ngại hơn.

Báo Lao động dẫn nguồn Healthshots cho biết, thực phẩm hoặc đồ uống gây đau đầu gối sẽ khác nhau ở mỗi người vì cơ thể phản ứng khác nhau với một số thứ nhất định. Đặc biệt, với người có chỉ số axit uric (chỉ số xác định nguy cơ mắc các bệnh lý như gout, sỏi thận) cao, việc ăn một số thực phẩm có thể gây đau đầu gối.

Thực phẩm gây đau đầu gối và khiến axit uric cao

Thực phẩm nhiều đường

Đường là thành phần phổ biến trong chế độ ăn uống của chúng ta, nhưng lượng đường trong máu cao có thể giải phóng các tế bào viêm bằng cách kích thích các tế bào miễn dịch, giải phóng các phân tử gây kích ứng mô và khớp gối của bạn. Thức ăn nhanh, thực phẩm ăn liền, đồ ăn nhẹ đã qua chế biến chứa nhiều đường, chất béo chuyển hóa, chất béo bão hòa và chất bảo quản.

Lượng đường dư thừa cũng ảnh hưởng đến nồng độ axit uric trong máu, có thể dẫn đến béo phì và bệnh tim. Thay thế các sản phẩm làm từ đường tinh luyện hoặc đường chế biến bằng các sản phẩm thay thế như mật ong sẽ tốt cho sức khỏe.

Rượu

Rượu không chỉ gây tăng axit uric mà còn làm cạn kiệt nước và chất dinh dưỡng của cơ thể, từ đó làm tăng tình trạng viêm, có thể liên quan trực tiếp đến đau khớp gối.

Thịt đỏ

Thịt đỏ hàm lượng dấu hiệu viêm cao vì chúng chứa chất béo chuyển hóa hoặc dầu hydro hóa một phần. Do đó, chúng ta nên giảm lượng thịt đỏ trong chế độ ăn để tránh đau khớp gối và tăng axit uric.

Chúng ta nên có chế độ ăn uống cân bằng để duy trì cân nặng của mình. Lựa chọn thực phẩm chứa carbohydrate phức tạp nhiều chất xơ thay cho carbs tinh chế sẽ giúp duy trì cân nặng. Bạn cũng nên ăn nhiều loại trái cây và rau quả vì chúng bổ sung chất xơ và vitamin, một số trong đó là chất chống ôxy hóa có thể giúp giảm viêm.

AN BÌNH (Tổng hợp)

Tin mới