Lễ vinh danh diễn ra trong khuôn khổ chương trình “Xây dựng và phát triển nền kinh tế xanh Quốc gia” do Hiệp hội Thông tin, tư vấn kinh tế thương mại Việt Nam - Bộ Công thương tổ chức cùng sự tham vấn của Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Đây là năm thứ 9 chương trình được tổ chức nhằm thúc đẩy các hoạt động hưởng ứng chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh; ghi nhận, biểu dương những nhân tố đóng góp cho phát triển kinh tế xã hội đi đôi với bảo vệ môi trường.
Ông Nguyễn Bá Luân, Tổng Giám đốc TNH Hotels & Resorts tại sự kiện.
Tiên phong chuyển đổi số vì môi trường xanh
Ngay từ khi gia nhập thị trường, SOJO Hotels đưa ra các giải pháp đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng, trong đó có nhu cầu lưu trú bền vững, giảm thiểu tác động tới môi trường.
Thương hiệu này đã tiên phong áp dụng chuyển đổi số với giải pháp công nghệ khách sạn thông minh - TNTech Smart Hotel Solution. Đây là giải pháp vừa giúp tối ưu hành trình trải nghiệm của khách hàng, vừa tối ưu vận hành để tiết kiệm năng lượng.
Tính năng nhận diện ký tự quang học OCR giúp khách hàng thuận tiện trong việc cung cấp các thông tin cá nhân khi book phòng chỉ bằng một thao tác quét giấy tờ tùy thân. Ứng dụng ChatBot/AI hỗ trợ khách hàng tra cứu, hỏi đáp và yêu cầu dịch vụ 24/7. Công nghệ IoT với cảm biến tự động điều khiển đèn, rèm, điều hòa, tivi giúp tiết kiệm năng lượng khi không có người sử dụng.
SOJO Hotels tiên phong ứng dụng các giải pháp công nghệ vì môi trường.
Không chỉ vậy, SOJO Hotels còn áp dụng nâng cấp công nghệ cho hệ thống máy chủ nhằm đáp ứng việc giảm tải điện năng và giảm khí thải CO2.
Với sự đồng bộ, thống nhất chuyển đổi số vận hành toàn chuỗi, SOJO Hotels đã tiết giảm được khoảng 15% năng lượng sử dụng và giảm 10% lượng khí thải ra môi trường so với một khách sạn quy mô tương tự.
Chia sẻ niềm tự hào khi được vinh danh, ông Nguyễn Bá Luân, Tổng Giám đốc TNH Hotels & Resorts, cho biết: “SOJO Hotels phát triển dựa trên một triết lý đơn giản nhưng táo bạo, đó là thấu hiểu hành trình khách hàng dưới cách tiếp cận sáng tạo và liên tục cải tiến.
Đến với SOJO Hotels, khách hàng sẽ tìm thấy nguồn cảm hứng để khám phá những trải nghiệm mới, thưởng thức hương vị mới và cảm nhận việc bảo vệ môi trường từ một góc nhìn mới. Thời gian tới, chúng tôi sẽ nỗ lực thực hiện các chiến dịch xanh ‘chạm’ tới cảm xúc du khách, từ đó lan tỏa mạnh mẽ ý thức bảo vệ môi trường trong du lịch - lưu trú”.
Nỗ lực lan tỏa hoạt động bảo vệ môi trường
Cùng với các hoạt động chuyển đổi số giúp tối ưu vận hành, tiết kiệm năng lượng và giảm khí thải, SOJO Hotels cũng thường xuyên tổ chức và hưởng ứng các hoạt động cộng đồng về môi trường.
Vào giờ trái đất hàng năm, toàn chuỗi SOJO Hotels sẽ tắt điện và sử dụng nến để thắp sáng tại các khu vực chung, đồng thời tổ chức các hoạt động khuyến khích khách hàng giao lưu để tạm ngưng sử dụng điện trong phòng nghỉ.
Hệ thống SOJO Hotels cũng đưa vào sử dụng các bình đựng dầu gội, sữa tắm trong phòng là loại bình đựng cố định, có thể sử dụng nhiều lần thay vì đồ dùng một lần. Các thông điệp khuyến khích khách hàng tiết kiệm nước, hạn chế thay khăn tắm - đồ vải để giảm sử dụng hoá chất làm sạch được lồng ghép khéo léo trong phòng. Khách sạn cũng sử dụng các màn hình IPTV tại phòng hoặc mobile app để để truyền tải thông tin tới khách hàng lưu trú thay vì sử dụng giấy in…
Tại SOJO Hotels, các thông báo cho khách hàng được thể hiện trên màn hình IPTV trong phòng thay cho ấn phẩm in.
Hiện SOJO Hotels có tổng số 11 khách sạn tại các tỉnh, thành phố trên cả nước như Hà Nội, Thái Bình, Nam Định, Bắc Giang, Hòa Bình, Việt Trì (Phú Thọ), Hạ Long (Quảng Ninh), Lạng Sơn, Hậu Giang, Lào Cai, Đắk Lắk.
Sắp tới, TNH Hotels & Resorts sẽ ra mắt SOJO Hotel Can Tho - khách sạn ứng dụng công nghệ thông minh lần đầu tiên có mặt tại Cần Thơ. Đây là minh chứng rõ nét cho độ phủ của SOJO Hotels tại những khu vực trọng điểm trên cả nước, góp phần quảng bá thương hiệu khách sạn phát triển bền vững mà SOJO Hotels đang hướng tới.