Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Rafaelson chưa có quốc tịch Việt Nam, không được đá V.League

(VTC News) -

Tiền đạo Rafaelson Fernandes vẫn chưa có quốc tịch Việt Nam và anh không thể thi đấu ở vòng 1 V.League 2024/2025.

  • Theo nguồn tin của báo điện tử VTC News, Rafaelson Fernandes chưa có quốc tịch Việt Nam. Anh được đăng kí là cầu thủ Việt Nam gốc nước ngoài (nhập tịch). Do đó, bộ phận chuyên môn của VPF và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xác định anh chưa đủ tư cách thi đấu tại V.League 2024/2025.

Trên thực tế, việc CLB Nam Định không sai luật khi đăng kí Rafaelson Fernandes với tư cách cầu thủ nhập tịch tại V.League dù anh chưa có quốc tịch Việt Nam. Sẽ không có chuyện cầu thủ sinh năm 1997 được thi đấu khi không đảm bảo yếu tố về pháp lý.

Rafaelson chưa thể thi đấu tại vòng 1 V.League.

Tháng 8/2024, Rafaelson Fernandes hoàn tất các thủ tục cần thiết để xin quốc tịch Việt Nam. Tiền đạo này có 5 năm liên tiếp, sinh sống làm việc tại dải đất hình chữ S. Anh có thu nhập ổn định, hiểu về văn hóa, con người và sẵn sàng cống hiến cho đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Về phía VFF và huấn luyện viên Kim Sang-sik, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẵn sàng triệu tập Rafaelson ngay lập tức khi anh có quốc tịch Việt Nam. Ông Kim đang gặp nhiều khó khăn sau 4 trận đấu đầu tiên dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Khi các trụ cột sa sút không phanh, đội tuyển Việt Nam rất cần một cầu thủ có thể giải quyết trận đấu như Rafaelson.

Nhập quốc tịch Việt Nam, Rafaelson sẽ lấy tên Nguyễn Xuân Son. Anh mới 27 tuổi và có thể cống hiến cho đội tuyển Việt Nam trong quãng thời gian từ 3-5 năm. Đây là giai đoạn mà bóng đá Việt Nam chưa có lứa cầu thủ kế cận đủ tốt để thay thế Quang Hải, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải,...

Quay trở lại V.League, CLB Nam Định tạm thời đăng kí 5 ngoại binh gồm: Lucas Araujo, Hendrio, Mpande, Jose Mota, Caio Cesar cho giai đoạn đầu của mùa giải năm nay. Tuy nhiên, đội bóng thành Nam chỉ được chọn 3 người trong mỗi trận đấu. Trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, HLV Vũ Hồng Việt nhiều khả năng sẽ đặt niềm tin vào các ngôi sao trên hàng công như Hendrio, Mpande và tiền vệ Caio Cesar.

Mục tiêu của CLB Nam Định là giành 3 điểm ngay trên sân khách trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Mai Phương

Tin mới