Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Quảng Nam yêu cầu xử lý hình sự các trường hợp không khai báo y tế

(VTC News) -

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các cơ quan chức năng của tỉnh xử lý nghiêm, kể cả xử lý hình sự các trường hợp đưa tin không đúng sự thật, không khai báo y tế.

Ngày 4/8, ông Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo tăng cường triển khai quyết liệt phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19.

Theo đó, ông Tân chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Sở Y tế, Sở Thông tin - Truyền thông tăng cường tuyên truyền, kêu gọi nhân dân chủ động khai báo y tế, thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe và yêu cầu liên hệ để được xét nghiệm.

Người dân trong khối phố bị phong tỏa ở Quảng Nam.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các Sở: Thông tin - Truyền thông, Y tế, Công Thương xử lý nghiêm theo pháp luật, kể cả xử lý hình sự các trường hợp đưa tin không đúng sự thật, không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực; trốn tránh, chống đối, không chấp hành biện pháp cách ly y tế; găm hàng, tăng giá, gây bất ổn thị trường.

Sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cùng đại diện các ngành, đơn vị liên quan có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Duy Xuyên để kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Tân nhận định, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Duy Xuyên đang diễn biến hết sức phức tạp, đã có 10 ca nhiễm SARS-CoV-2. Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, ngoài 4 khu cách ly tập trung đã thiết lập, Duy Xuyên cần nhanh chóng khảo sát, mở rộng thêm một số khu cách ly tập trung tại các trường học.

Quảng Nam phong tỏa hàng loạt khu vực.

Đối với những người đến các bệnh viện ở Đà Nẵng rồi về lại địa phương từ ngày 18/7 đến nay, địa phương cần phải tổ chức đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, tuyệt đối không để cách ly tại nhà. Khẩn trương, thần tốc truy vết các trường hợp F1 tiếp xúc gần với những ca dương tính với SARS-CoV-2.

Được biết, tính đến thời điểm hiện tại, Quảng Nam ghi nhận 43 ca mắc COVID-19. 6 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh này đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

THANH BA

Tin mới