Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phó Tổng Giám đốc VOV Vũ Hải Quang tặng quà cho đồng bào vùng lũ Yên Bái

(VTC News) -

Ngày 12/9, Phó Tổng Giám đốc Đài Tếng nói Việt Nam Vũ Hải Quang dẫn đầu đoàn công tác đến thăm hỏi, trao tặng nhu yếu phẩm cho người dân vùng lũ tỉnh Yên Bái.

Đi cùng đoàn công tác của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) còn có đại diện Công ty Ferroli và Công ty Rapido Asia. Đoàn công tác đã mang tới bà con vùng lũ Yên Bái những vật dụng thiết yếu nhất vào thời điểm hiện nay để ứng phó, chống đỡ thiên tai gồm lương thực, nước tinh khiết, đèn pin, ấm siêu tốc, ủng, găng tay…Tổng giá trị vật phẩm là hơn 200 triệu đồng.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái đã đón nhận và sẽ nhanh chóng chuyển đến tay đồng bào.

Phó Tổng Giám đốc VOV Vũ Hải Quang cùng đoàn công tác trao tặng quà cho người dân vùng lũ Yên Bái.

Phó Tổng Giám đốc VOV Vũ Hải Quang chia sẻ, những ngày qua, cùng với việc liên tục phát đi các bản tin dự báo thời tiết, cảnh báo thiên tại, tình hình ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 của các địa phương trên tất cả các kênh sóng và phương tiện truyền thông, Đài VOV đã huy động toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức ủng hộ mỗi người 1 ngày lương.

Ngay cả những cán bộ, phóng viên của VOV nơi tâm lũ vốn cũng bị ảnh hưởng nặng nề vẫn sẵn sàng quyên góp để ủng hộ đồng bào trong lúc cấp thiết này. 

Bên cạnh đó, VOV còn kêu gọi cộng đồng, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, các mạnh thường quân chung tay ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt sớm vượt qua khó khăn, thiệt hại.

Phó Tổng Giám đốc VOV Vũ Hải Quang cùng đoàn công tác trao những phần quà cho đại diện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái.

"Khi nói đến ủng hộ cho đồng bào vùng lũ lụt thì tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của VOV đều sẵn sàng, nhiệt tình đóng góp, nhiều người đóng góp hơn cả một ngày lương. Thực sự chúng tôi thấy rất xót xa, đây là những mất mát không gì bù đắp được.

Hiện nay rất cần sự cố gắng, nỗ lực của chính quyền từ Trung ương đến địa phương, cần sự chung tay của đồng bào trong cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế. Chúng tôi là một cơ quan truyền thông cũng sẽ tiếp tục kêu gọi mọi sự ủng hộ cho bà con vùng lũ", ông Vũ Hải Quang nói. 

Theo ông Vũ Hải Quang, cán bộ, công chức, viên chức VOV tin tưởng với những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các địa phương, sự đoàn kết của Nhân dân vùng lũ và sự trợ giúp của cả cộng đồng, công tác khắc phục hậu quả thiên tai sẽ sớm ổn định, đời sống nhân dân sớm trở lại bình thường.

Các lực lượng chức năng cùng người dân khẩn trương dọn dẹp, vệ sinh đường phố sau lũ.

Theo báo cáo của tỉnh Yên Bái, đến nay, tình hình mưa lũ, sạt lở đã làm 44 người chết và mất tích, gần 23.000 ngôi nhà bị thiệt hại, hàng trăm nghìn người dân phải di dời. Tổng thiệt hại ban đầu ước tính lên tới 916 tỷ đồng. Công tác cứu hộ, cứu trợ tại Yên Bái đang được địa phương triển khai rất tích cực. 

Hàng triệu đồng bào miền Bắc đang phải chống chọi với mưa lụt, thiên tai khủng khiếp chưa từng có. Công cuộc cứu trợ đồng bào vùng lũ lúc này rất cần sự chung tay của người dân cả nước. Sự chia sẻ, giúp đỡ sẽ giúp vơi bớt những đau thương, mất mát, giúp đồng bào vùng lũ nhanh chóng ổn định đời sống, khôi phục sản xuất.

Mọi sự giúp đỡ của quý độc giả xin gửi về Báo điện tử VTC News, số tài khoản 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội. Nội dung xin ghi rõ: Ung ho 24055. Hoặc quý độc giả có thể quét mã QR code.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến những địa chỉ cần giúp đỡ trong thời gian sớm nhất.

Quý độc giả biết những hoàn cảnh khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ, xin hãy thông tin cho chúng tôi theo địa chỉ email toasoan@vtcnews.vn hoặc gọi điện đến đường dây nóng 0855.911.911.

PHẠM DUY - CÔNG HIẾU

Tin mới