Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tiếp tục sạt lở ở Yên Bái, 5 người chết và nhiều người bị thương

(VTC News) -

Chỉ trong sáng nay (12/9) trên địa bàn tỉnh Yên Bái xảy ra liên tiếp 2 vụ sạt lở, làm 5 người chết và nhiều người bị thương.

Lúc 4h30, tại Km305, quốc lộ 37, địa phận thôn Yên Phú, xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên xảy ra vụ sạt lở làm 2 người chết và 4 người bị thương.

Khoảng 6.000 - 7.000 m3 đất đồi sau nhà dân sạt xuống làm sập hoàn toàn 1 ngôi nhà, hư hỏng 2 nhà. Thời điểm này, trong 3 gia đình có 8 người đang sinh sống.

Vụ sạt lở làm anh Vũ Đức Ngọc, sinh năm 1992 cùng vợ là Hồ Thị Dinh, sinh năm 1995 tử vong. Một gia đình bị thương 4 người gồm anh Nguyễn Văn Hà sinh năm 1979; chị Nguyễn Thị Yên, sinh năm 1982; cháu Nguyễn Duy Ngọc, sinh năm 2009 và Nguyễn Tuấn Tú, sinh năm 2016.

Xã Hưng Thịnh huy động “bốn tại chỗ” cứu nạn cứu hộ tại vụ sạt lở đất. (Ảnh Báo Yên Bái).

Ngay sau nhận được tin báo, xã Hưng Thịnh huy động 6 máy xúc và 300 người dân cùng tham gia cứu người. 4 người bị thương nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái. 

Người dân kể lại, trước đó, thấy mưa lớn có nguy cơ gây sạt lở, 2 vợ chồng anh Ngọc thường xuyên ngủ trên xe ô tô và đã di tản 3 con đi nơi khác. Đến hôm qua, mưa ngớt và nghĩ đã an toàn, 2 vợ chồng anh vào nhà ngủ thì gặp nạn.

Trong khi đó, 9h30 sáng 12/9, lại có thêm một vụ sạt lở khác đã xảy ra tại thôn Khe Sáo, xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên, vùi lấp 3 người đang tham gia giao thông.

Thông tin với Báo điện tử VTC News, ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND xã Châu Quế Hạ cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng của xã, huyện đã tìm kiếm, cứu các nạn nhân. Khoảng hơn 1 tiếng sau đã tìm thấy cả 3 nạn nhân nhưng đều đã tử vong, trong đó một người ở xã Châu Quế Hạ và 2 người ở xã Đông An. Địa phương đã bàn giao thi thể cho gia đình”.

Báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái cho biết, tính đến trưa 12/9 số người bị chết và mất tích là 44 người, 24 người bị thương, 22.886 nhà căn bị sập đổ hoàn toàn do sạt lở, hư hỏng, ngập, tốc mái, hơn 4.829 ha hoa màu bị thiệt hại, gần 11.000 con gia súc, gia cầm bị chết, bị cuốn trôi, ước giá trị thiệt hại khoảng 916 tỷ đồng.

Hàng triệu đồng bào miền Bắc đang phải chống chọi với mưa lụt, thiên tai khủng khiếp chưa từng có. Công cuộc cứu trợ đồng bào vùng lũ lúc này rất cần sự chung tay của người dân cả nước. Sự chia sẻ, giúp đỡ sẽ giúp vơi bớt những đau thương, mất mát, giúp đồng bào vùng lũ nhanh chóng ổn định đời sống, khôi phục sản xuất.

Mọi sự giúp đỡ của quý độc giả xin gửi về Báo điện tử VTC News, số tài khoản 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội. Nội dung xin ghi rõ: Ung ho 24055. Hoặc quý độc giả có thể quét mã QR code.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến những địa chỉ cần giúp đỡ trong thời gian sớm nhất.

Quý độc giả biết những hoàn cảnh khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ, xin hãy thông tin cho chúng tôi theo địa chỉ email toasoan@vtcnews.vn hoặc gọi điện đến đường dây nóng 0855.911.911.

PHẠM DUY - CÔNG HIẾU

Tin mới