Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Người tiêu dùng Việt mạnh tay chi tới 4,7 triệu tỷ đồng trong 9 tháng

Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,8%, cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của nhu cầu tiêu dùng nội địa và sự bùng nổ của ngành du lịch.

Ngày 6/10, số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy sức mua mạnh mẽ của người tiêu dùng Việt Nam trong 9 tháng của năm.

Cụ thể, tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt mức kỷ lục 4,7 triệu tỷ đồng, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm ngoái, phản ánh sự phục hồi ấn tượng của nền kinh tế và sự tự tin của người tiêu dùng.

Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong 9 tháng là một tín hiệu tích cực, thể hiện sự phục hồi mạnh mẽ của nhu cầu tiêu dùng nội địa. (Ảnh: Vietnam+)

Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong 9 tháng là một tín hiệu tích cực, thể hiện sự phục hồi mạnh mẽ của nhu cầu tiêu dùng nội địa. Con số này vượt xa mức tăng trưởng của cùng kỳ năm 2023 (10,1%), nhưng nếu loại trừ yếu tố giá cả, mức tăng trưởng thực tế vẫn đạt 5,8%, cho thấy động lực tăng trưởng đến từ nhu cầu tiêu dùng thực sự.

Trong đó, sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch đã đóng góp đáng kể vào mức tăng trưởng này. Doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống trong 9 tháng đầu năm đạt 543.000 tỷ đồng, tăng 13,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu du lịch lữ hành đạt 45.600 tỷ đồng, tăng 16,7%, cho thấy sự quay trở lại mạnh mẽ của hoạt động du lịch và sức chi tiêu lớn của du khách.

TP.HCM dẫn đầu về tăng trưởng doanh thu du lịch lữ hành với mức tăng 42,2%, tiếp theo là Đà Nẵng (38,6%), Cần Thơ (33,7%) và Hà Nội (29,7%).

Sự tăng trưởng của tổng mức bán lẻ được phản ánh qua nhiều nhóm hàng hoá và dịch vụ. Doanh thu bán lẻ hàng hoá đạt 3,6 triệu tỷ đồng, tăng 7,9% (loại trừ yếu tố giá tăng 5,4%). Các nhóm hàng như lương thực, thực phẩm (tăng 10,6%), đồ dùng gia đình (tăng 9,3%), may mặc (tăng 9,1%) và phương tiện đi lại (trừ ô tô, tăng 5,4%) đều ghi nhận mức tăng trưởng khả quan.

Sự tăng trưởng này cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đang mạnh tay chi tiêu cho các mặt hàng thiết yếu cũng như các mặt hàng phục vụ nâng cao chất lượng cuộc sống.

Bên cạnh đó, mức chi tiêu này cho thấy sự lạc quan và là một tín hiệu tích cực cho nền kinh tế, cụ thể là sức bật và tiềm năng của thị trường tiêu dùng nội địa. 

Nguồn: vietnamplus

Tin mới