Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ngỡ ngàng Đà Lạt lãng mạn giữa lòng thành phố trẻ Uông Bí

(VTC News) -

Chúng tôi đến Quảng Ninh đúng vào những ngày cuối tuần tháng 6 nắng nóng, thay vì tắm biển cả lũ rủ nhau đi Hồ Yên Trung ngắm cảnh.

Những ngày hè tháng 6, thời tiết nắng nóng khiến cảm giác ngột ngạt đến khó chịu, lúc đó ai cũng chỉ muốn rời xa cái ồn ào náo nhiệt để hoà mình với thiên nhiên, cảm nhận hơi mát từ biển cả hay những rừng cây xanh mướt.

Chúng tôi chọn Quảng Ninh cho những ngày nghỉ cuối tuần ngắn ngủi, bởi đơn giản chỉ mất có chưa đầy 3 giờ đồng hồ lái xe từ Hà Nội, hơn nữa đến đây vừa có biển lại vừa có rừng.

Dự định ban đầu của chúng tôi là chỉ đi tắm biển, đi du thuyền ngắm vịnh nhưng anh lễ tân khách sạn dễ mến lại giới thiệu: "Anh chị đi Hồ Yên Trung chưa...". Hồ Yên Trung là gì nhỉ và sự tò mò đã thúc giục chúng tôi đi khám phá một địa điểm được mệnh danh Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng thành phố trẻ Uông Bí.

Hồ Yên Trung được ví như “Đà Lạt thu nhỏ” lãng mạn, mộng mơ.

Sáng hôm sau chúng tôi dậy sớm ăn sáng rồi lên đường đi hồ Yên Trung. Từ Bãi Cháy chúng tôi đi mất hơn 20 phút chạy xe để đến hồ Yên Trung. 

Khác hẳn không gian ồn ào, sôi động của thành phố du lịch, ngay từ con đường nhỏ đi vào, hồ Yên Trung đã đón chúng tôi bằng một không gian hoàn toàn khác. Hai bên đường là rặng thông phủ một màu xanh mướt dịu mát gợi nhớ đến những rặng thông của cao nguyên Đà Lạt. Có lẽ vì vậy mà hồ Yên Trung được mệnh danh là Đà lạt thu nhỏ.

Một màu xanh mướt của những rặng thông hai bên đường.

Thu vào tầm mắt chúng tôi là khung cảnh yên bình, xanh mát của hồ. Cô bạn có tâm hồn thơ văn trong đoàn gọi đó là màu xanh sơn thủy hữu tình, xanh của hồ nước mênh mông, xanh của rừng thông bạt ngàn đang vươn cao vút trời. 

Cô bạn khe khẽ đọc mấy câu thơ:

"Có áng thơ nào viết cho anh

Mang hương gió nhẹ thật trong lành

Vương màu nắng mới đầy nhung nhớ

Giống thật như là chiếc lá xanh..."

Mặt hồ trong xanh in hình núi non, mây trời.

Hồ Yên Trung nằm gọn trong một thung lũng đồi núi bao quanh. Phía bắc hồ là dãy đồi núi cao có tên là Con Xà (đồi Rắn) chạy song song với núi Yên Tử. Bờ phía nam là những đồi thấp hơn.

Bốn phía bao quanh hồ là cánh rừng thông ngút ngàn tràn đầy nhựa sống, ôm trọn lấy lòng hồ in bóng xuống mặt nước trong xanh.

Đặc biệt ở giữa hồ Yên Trung nổi lên hai hòn đảo, một lớn, một nhỏ được người dân gọi là đảo con Rùa không có người sinh sống nên rất được nhiều người ưa thích ra cắm trại.

 

Bạn có thể thuê thuyền với giá 30.000 đồng/giờ, hoặc thuê xe đạp hay đơn giản chỉ đi bộ dạo quanh hồ, tận hưởng sự trong lành và mát mẻ, thả mình cùng hàng thông xanh...

Anh lễ tân còn nói cho chúng tôi biết là có thể mang theo lều để qua đêm hoặc tổ chức hoạt động ngoài trời ở đây nhưng vì không có chuẩn bị trước nên chúng tôi đành bỏ lỡ một cơ hội tụ tập ngủ đêm lều trại như thời sinh viên.

Chiếc cầu nối từ vườn địa đàng xuống hồ.

Ở hồ Yên Trung có một khu vườn mang tên vườn địa đàng có lẽ vì thế mà ở đây trồng rất nhiều hoa dù không phải là kỳ hoa dị thảo nhưng cũng đủ làm cho người ta thấy thích thú. Đặc biệt là từ cây cầu nối vườn địa đàng với hồ nước phóng tầm mắt ra xa có thể bao trọn không gian của hồ.

Cây cầu cũng là địa điểm được nhiều bạn trẻ chụp ảnh check in "sống ảo", tiếc là lúc chúng tôi ra đó thì trời đã nắng gắt nên tấm ảnh nào cũng bị ngược sáng tối om. Bù lại thì trời nắng khiến mặt nước càng trong xanh và nổi bật đàn cá vàng rực rỡ.

Đàn cá vàng tung tăng bơi lội dưới mặt nước.

Hít vào lồng ngực không khí tươi mát của thiên nhiên chúng tôi kết thúc hành trình khám hồ Trung Yên để ra về, ai cũng hào hứng vì phát hiện thêm được một địa điểm mới ở Quảng Ninh. Dù mới chỉ là cưỡi ngựa xem hoa nhưng như vậy cũng đủ để có cớ quay lại vùng đất mỏ, quay lại với hồ Yên Trung.

MAI MAI

Tin mới