Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ngắm mẫu mô tô hàng hiếm của Triumph

(VTC News) -

Ngoài mẫu Triumph Tiger 1200 2022, hai phiên bản khác của mẫu xe này là Tiger 1200 GT Pro và Rally Explorer 2022 cũng đã chính thức được giới thiệu.

Tại Malaysia, Tiger 1200 GT Pro và Tiger 1200 Rally Explorer có giá lần lượt là 115.900 RM (tương đương 612 triệu đồng) và 130.900 RM (tương đương 691 triệu đồng) chưa bao gồm thuế đường bộ, bảo hiểm và đăng ký.

So sánh với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường chính của Tiger 1200 ở Malaysia, BMW Motorrad R1200GS có giá 124.500 RM (tương đương 658 triệu đồng) và chiếc R1200GSA có giá bán lẻ ở mức 136.500 RM (tương đương 721 triệu đồng) chưa bao gồm bảo hiểm.

Triumph Malaysia sẽ chỉ cung cấp các mẫu Tiger 1200 Pro và Rally Explorer trong số 5 biến thể mẫu có sẵn tại thị trường nội địa, dựa trên phản hồi của thị trường và nhu cầu.

Theo Giám đốc điều hành của Triumph, John Bloor, thiết kế mới của chiếc Tiger 1200 được nói ngắn gọn rất đơn giản - “nhẹ và nhanh hơn".

Điều này được thể hiện với việc Tiger 1200 nhẹ hơn 25 kg so với mẫu xe tiền nhiệm và nhẹ hơn 17 kg so với đối thủ.

Cùng với việc giảm trọng lượng, chiếc Tiger 1200 2022 có công suất mạnh hơn 58% so với Tiger 1200 tiền nhiệm, cũng như mô-men xoắn tăng 49%. Điều này, cùng với việc giảm 10% trọng lượng sẽ giúp tăng khả năng tăng tốc của chiếc Tiger 1200 mới.

Sự khác biệt giữa chiếc Tiger 1200 GT Pro và Rally Explorer là ở kích thước bánh xe, chiếc GT Pro đi kèm với bánh xe hợp kim đúc 19 inch phía trước và 18 inch phía sau, bọc bằng lốp cao su Metzeler Tourance với kích thước lần lượt là 120/70 và 150/70.

Trong khi đó, chiếc Tiger 1200 Rally Explorer được trang bị bánh xe địa hình hoàn toàn, bộ mâm kích thước 21 inch ở phía trước và 18 inch ở phía sau. Lốp xe là loại không săm Metzeler Karoo Street, kích thước 90/90 ở phía trước và 150/70 ở phía sau.

Ngoài kích thước bánh xe và loại lốp, chiếc Tiger 1200 GT Pro, được thiết kế nhiều hơn cho mục đích sử dụng đường trường, được trang bị bình xăng 20 L trong khi chiếc Rally Explorer có bình xăng 30 L.

Đương nhiên, chiếc Rally Explorer giúp người lái cao hơn so với mặt đất, với ghế có hai độ cao là 875 mm ở vị trí thấp và 895 mm ở vị trí cao. Đối với chiếc GT Pro, chiều cao yên xe được thiết lập ở mức 850 hoặc 870 mm, với tùy chọn ghế thấp có thể giảm chiều cao ghế thêm 20 mm.

Showa cung cấp hệ thống treo bán chủ động cho Tiger 1200, với phuộc hành trình ngược 49 mm ở phía trước và monoshock ở phía sau. Điều này mang lại cho GT Pro hành trình giảm xóc 200 mm phía trước và phía sau, trong khi Rally Explorer có hành trình giảm xóc 220 mm.

Các thành phần phanh cao cấp từ Brembo là trang bị tiêu chuẩn trên Tiger 1200, với kẹp phanh M4.30 Stylema Monobloc bốn pít-tông trên đĩa 320 mm phía trước kết hợp với xi-lanh chính hướng tâm có thể điều chỉnh nhịp Magura HC1. Bộ kẹp phanh Brembo một piston với đĩa 282 mm ở bánh sau cùng ABS hai kênh là trang bị tiêu chuẩn.

Động cơ của xe là loại ba xi-lanh thẳng hàng T-Plane làm mát bằng chất lỏng bắt chước hoạt động của động cơ hai xi-lanh, có dung tích 1.160 cc, cho công suất 148 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 127 Nm tại 7.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số sáu cấp được trang bị sang số nhanh và dẫn động trục cam. Chiếc R1200GS cho công suất 134 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn 143 Nm tại 6.250 vòng/phút.

Một bộ đầy đủ các thiết bị hỗ trợ lái cho chiếc Tiger 1200 tiêu chuẩn bao gồm: Radar cảnh báo điểm mù Continental và hỗ trợ chuyển làn cùng với phanh ABS khi vào cua. Bên cạnh đó, Tiger 1200 GT Pro có 5 chế độ lái - Road, Rain, Sport, Off-road và Custom - Rally Explorer có thêm chế độ “Off-road Pro”.

Bên cạnh kiểm soát lực kéo bốn cấp bao gồm chế độ “tắt” hoàn toàn để sử dụng trên đường địa hình, chiếcTiger 1200 còn có kiểm soát hành trình và kiểm soát giữ dốc, cùng với giá đỡ trung tâm, kính chắn gió điều chỉnh bằng tay tám bước, bộ bảo vệ tay và gắp có sưởi.

Thông tin được hiển thị trên màn hình TFT-LCD 7 inch, với My Triumph Connectivity kết nối tiêu chuẩn tới điện thoại thông minh của người lái trên Rally Explorer và một tùy chọn bổ sung trên GT Pro.

Các tiện ích khác khi lái xe bao gồm khởi động không cần chìa khóa, sạc USB và ổ cắm điện 12 volt, thiết bị chuyển mạch có đèn nền trên hộp ghi đông.

Các tùy chọn màu sắc cho Tiger 1200 GT Pro là Lucerne Blue, Sapphire Black và Snowdonia White trong khi Rally Explorer có các màu Sapphire Black và Snowdonia White với màu sơn Matte Khaki Green có giá thêm 1.000 RM (tương đương 5,2 triệu đồng).

Nguồn: Báo điện tử VOV

Tin mới