Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga trưng bày chiến lợi phẩm thu được của Ukraine

Ngày 28/4, những chiếc xe tăng Leopard 2 và xe chiến đấu bộ binh Marder của Đức cùng những chiếc T-72 và BTR-80 của Ukraine, được trưng bày ở Moskva, Nga.

Cả hai chiếc Leopard và Marder đều do Nga thu được trong cuộc xung đột Nga - Ukraine. Xe tăng Leopard 2 được nhóm sửa chữa và chuyển đến đơn vị sửa chữa của Quân khu Trung tâm từ hướng Avdeevsky vào giữa tháng 4 vừa qua. Xe chiến đấu bộ binh Marder được đưa từ Avdiivka về Nga vào cuối tháng 3 vừa qua.

Các khí tài quân sự của phương Tây viện trợ cho Ukraine bị Nga thu giữ (Ảnh: RT)

Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc triển lãm vũ khí và thiết bị mà quân đội Nga thu được trong chiến dịch đặc biệt sẽ khai mạc trên đồi Poklonnaya, Moskva, nơi có bảo tàng về các chiến thắng trong cuộc chiến năm 1812 và 1945.

Triển lãm sẽ trưng bày hơn 30 mẫu thiết bị quân sự được sản xuất tại Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Điển, Tiệp Khắc, Nam Phi, Phần Lan, Australia, Áo và Ukraine. Ngoài những chiếc xe tăng Leopard và Marder vừa nêu, khách tham quan sẽ được tận mắt nhìn thấy xe chiến đấu bộ binh Bradley của Mỹ, xe chiến đấu bộ binh CV90 của Thụy Điển và xe chiến đấu bọc thép AMX-10RC của Pháp.

 Cuộc triển lãm dự kiến sẽ kéo dài trong 1 tháng.

Xe tăng Trophy Leopard của Đức trên đồi Poklonnaya ở Moskva. (Ảnh: Ria Novosti)

PV (VOV-Moskva )

Tin mới