Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mô hình kinh tế xanh trị giá tỷ USD được xây dựng tại Tây Ninh

(VTC News) -

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hùng Nhơn cho biết, chuỗi giá trị mà doanh nghiệp này đang xây dựng có giá trị doanh thu lên đến 5 tỷ USD vào năm 2030.

Chiều ngày 5/5, tại Hội trường Tỉnh ủy Tây Ninh, UBND tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 của Thủ tướng Chính phủ.

Hội nghị công bố Quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. (Ảnh: Bảo Linh)

Tham dự hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và nhiều Bộ trưởng của các bộ ngành cũng như lãnh đạo tỉnh Tây Ninh. Hội nghị cũng có sự tham dự của hơn 300 khách mời là đại biểu, lãnh đạo các bộ ngành Trung ương; lãnh đạo các hiệp hội; lãnh đạo của 3 tập đoàn lớn trên địa bàn tỉnh Tây Ninh là Sungroup, Becamex và Hùng Nhơn.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, các doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh cần tiên phong trong đổi mới sáng tạo, tiên phong trong chuyển đổi số, phát triển du lịch, phát triển xanh, sản xuất xanh, hạn chế phát thải carbon. Cần phải quản trị thông minh, phát triển nguồn nhân lực kỹ năng tốt cho địa phương.

Bên cạnh đó, Thủ tướng nhấn mạnh, doanh nghiệp phải tuân thủ pháp luật, doanh nhân phải có văn hóa ứng xử doanh nhân.

“Đừng có chạy chọt, đừng có đút lót, đừng có này có kia rồi cuối cùng lại bị pháp luật trừng trị. Không nên tạo ra môi trường xin cho. Nhiều cán bộ rất tốt, tuy nhiên môi trường không tốt đã tạo nên những hệ quả vô cùng đau xót", Thủ tướng Phạm Minh Chính nói.

Ông Vũ Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hùng Nhơn. (Ảnh: Bảo Linh)

Với tư cách là một trong những doanh nghiệp có nhiều dự án lớn tại Tây Ninh, ông Vũ Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hùng Nhơn phát biểu cho biết, Tây Ninh đã hội đủ 3 điều kiện “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” và hoàn toàn đủ khả năng hoàn thành mục tiêu đến năm 2030 là trở thành địa phương phát triển năng động, văn minh, có môi trường sống tốt, thích ứng tốt với biến đổi khí hậu.

Trong đó, nông nghiệp phát triển theo hướng chuỗi giá trị, chất lượng, hiệu quả, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế để mở rộng thị trường, nâng cao hiệu suất và lợi nhuận thông qua đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tiên tiến.

Ông Hùng chia sẻ, Tập đoàn Hùng Nhơn luôn xem Tây Ninh là địa phương ưu tiên trọng điểm trong chiến lược phát triển của tập đoàn. Vào ngày 2/6/2023, trong khuôn khổ “Diễn đàn kết nối doanh nghiệp đầu tư, phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Tây Ninh năm 2023”, UBND tỉnh Tây Ninh, Tập đoàn De Heus (Hà Lan) và Tập đoàn Hùng Nhơn đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU) về việc khảo sát, nghiên cứu đầu tư các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao với tổng vốn đầu tư khoảng 2.500 tỷ đồng tại huyện Tân Châu.

“Để thể hiện quyết tâm và sự chuyên nghiệp của mình, giai đoạn 1 của dự án được chúng tôi động thổ chỉ sau 1 tháng ký biên bản ghi nhớ với tỉnh Tây Ninh. Đến nay, sau hơn 10 tháng thi công và hoàn thiện, ngày 19/5 tới đây chúng tôi tự hào tổ chức lễ khánh thành Khu chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao DHN Tây Ninh”, ông Hùng nói.

Theo ông Hùng, song song với lễ khánh thành này, doanh nghiệp còn tổ chức lễ khởi công đồng loạt 7 dự án trọng điểm thuộc chuỗi tổ hợp khu nông nghiệp công nghệ cao DHN Tây Ninh bao gồm các hệ thống trang trại con giống, trang trại gà thịt xuất khẩu và nhà máy chế biến thực phẩm.

Buổi lễ ngày 19/5 còn là lễ công nhận vùng an toàn dịch bệnh tại tỉnh Tây Ninh và công bố kế hoạch xuất khẩu gia cầm sang thị trường Halal (thị trường Hồi giáo).

Thủ tướng Chính phủ thăm gian hàng của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn Tây Ninh. (Ảnh: Bảo Linh)

Ông Hùng nhấn mạnh, Hùng Nhơn luôn khẳng định sự cam kết và đóng góp của mình trong sự phát triển thịnh vượng chung của địa phương, góp phần vào việc thực hiện mục tiêu tăng trưởng xanh, tăng trưởng bền vững của Tây Ninh theo Quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo ông Hùng, hướng đi của Hùng Nhơn trong việc xây dựng chuỗi liên kết giá trị cao, ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp hoàn toàn phù hợp với Quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 của Thủ tướng Chính phủ.

Doanh nghiệp xác định sứ mệnh xây dựng nông nghiệp theo hướng chuỗi giá trị, Hùng Nhơn đã cùng với tập đoàn De Heus xây dựng chuỗi giá trị khép kín “từ nông trại tới bàn ăn” bao gồm: sản xuất thức ăn chăn nuôi và dinh dưỡng động vật; xây dựng chuồng trại và trang thiết bị, chăn nuôi gia súc gia cầm;  giết mổ và chế biến thực phẩm, thuốc thú y và vắc xin, phân bón hữu cơ và các giải pháp xử lý chất thải trong chăn nuôi theo hướng bền vững.

“Chuỗi giá trị mà chúng tôi xây dựng ước tính sẽ có giá trị doanh thu lên đến 5 tỷ USD vào năm 2030”, ông Hùng khẳng định.

Cũng theo ông Hùng, tất cả các dự án mà Hùng Nhơn đã và đang triển khai tại Tây Nguyên hay Tây Ninh đều áp dụng 100% công nghệ cao theo tiêu chuẩn quốc tế của Hà Lan, Đức và Bỉ.

Bên cạnh đó, dự án áp dụng các biện pháp thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng trong chăn nuôi, trồng trọt theo hướng hữu cơ đạt tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật của Việt Nam và các tổ chức quốc tế chuyên ngành.

ĐẠI VIỆT - HOÀNG THỌ

Tin mới