Theo xác nhận từ đại lý, mẫu xe mới Lexus RX 2023 sẽ chính thức được ra mắt Việt Nam trong tháng 2/2023.
Khách hàng hiện đã có thể đặt cọc xe với các phiên bản gồm RX350 Premium, RX350 Luxury, RX350 F Sport và RX500h F Sport Performance. Giá bán dự kiến lần lượt là 3,43 tỷ đồng, 4,33 tỷ đồng, 4,37 tỷ đồng và 4,84 tỷ đồng.
Như vậy, so với hai phiên bản ra mắt tại Thái Lan là Lexus RX 450h+ Luxury AWD (khoảng 3,16 tỷ đồng) và RX 450h+ Premium AWD (khoảng 3,47 tỷ đồng), các phiên bản tại Việt Nam đắt hơn cả tỷ đồng.
Lexus RX 2023.
Tại thị trường Việt, Lexus RX cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc SUV/Crossover hạng sang cỡ trung như Mercedes-Benz GLE (4,359 tỷ đồng), BMW X5 (4,359-4,999 tỷ đồng), Audi Q7 (3,95-4,22 tỷ đồng) và Volvo XC90 (3,95-4,49 tỷ đồng)...
Lexus RX 2023 hiện đang ở thế hệ thứ 5. Xe sở hữu thiết kế hoàn toàn mới, bổ sung công nghệ và tùy chọn động cơ plug-in hybrid. Nội thất Lexus RX 2023 có thiết kế mang hơi hướng giống với NX thế hệ mới.
Cung cấp sức mạnh cho Lexus RX 2023 là khối động cơ xăng tăng áp 2.4L 4 xi-lanh mới, sản sinh công suất 275 mã lực và mô-men xoắn cực đại 429 Nm, mạnh hơn loại V6 3.5L cũ khoảng 20 mã lực và 68 Nm. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian.
Riêng ở phiên bản cao cấp RX 500h F Sport Performance sử dụng động cơ xăng tăng áp 2.4L 4 xi-lanh, hộp số tự động 6 cấp, kết hợp mô-tơ điện, cho công suất 367 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550Nm.
Mercedes-Benz GLC thế hệ mới hiện đã được đại lý nhận đặt cọc. Xe gồm có 2 phiên bản GLC 200 4Matic và GLC 300 4Matic sẽ được nhập khẩu với số lượng giới hạn, dự kiến về nước vào tháng 3/2023. Sau đó, đến tháng 6/2023, mẫu xe này sẽ được chuyển đổi sang lắp ráp.
Mercedes-Benz GLC 2023.
Thông tin chi tiết về giá bán và thông số kĩ thuật xe hiện vẫn còn ẩn số. Tại một số thị trường khác, thiết kế tổng thể Mercedes-Benz GLC mới không khác biệt quá nhiều so với đời trước, chỉ có một số điều chỉnh về kích thước. Cụ thể, ở thế hệ thứ 2, mẫu xe này có kích thước lớn hơn, với chiều dài tăng 60 mm, giữ nguyên chiều rộng và tăng trục cơ sở thêm 15 mm.
Không gian bên trong xe ở hàng ghế trước giảm 16 mm, hàng ghế phía sau tăng 1 mm tính theo chiều dọc. Khoảng để chân trước ít hơn 1 mm, còn khoảng để chân sau tăng 2 mm. Đặc biệt, thể tích khoang hành lý tăng 70 lít, lên 620 lít.
Tất cả phiên bản đều được trang bị động cơ hybrid. Tại Đức, bản GLC 200 4Matic có công suất 227 mã lực, mô-men xoắn 520 Nm, bản GLC 300 4Matic mạnh 281 mã lực, và có mô-men xoắn 600 Nm.
Ford Ranger Raptor 2023 nhập khẩu dự kiến ra mắt vào khoảng tháng 3 năm nay và bắt đầu bàn giao xe trong tháng 4.
Thông tin từ các đại lý cho biết, Ranger Raptor 2023 bán ở Việt Nam sẽ có nhiều thay đổi đáng kể cả về ngoại hình lẫn sức mạnh động cơ.
Ford Ranger Raptor 2023. Ảnh: Ford Việt Nam.
Cụ thể, Ranger Raptor 2023 sẽ có lưới tản nhiệt với logo lớn, cản trước cao hơn bản cũ. Vòm bánh xe mở rộng cùng cản sau có góc thoát lớn là những điểm phân biệt với bản khác. Bộ vành kích thước 17 inch kết hợp lốp đa địa hình 32 inch. Khoảng sáng gầm bản Raptor được nâng cao hơn.
Về động cơ, ở thế hệ mới 2023, Ford Ranger Raptor sẽ không dùng động cơ EcoBoost V6 3.0L mà dùng động cơ diesel I4 2.0L tương tự bản Wildtrak, kết hợp hộp số 10 cấp. Trên bản Wildtrak, động cơ này cho công suất 213 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm.
Giá bán của mẫu xe này hiện chưa được các đại lý công bố. Ở đời cũ 2022, Ford Ranger Raptor có giá niêm yết 1,2 tỷ đồng.
Phiên bản "giá rẻ" của Beijing X7 là Standard và Deluxe dự kiến sẽ mở bán tại thị trường Việt Nam trong tháng 2/2023, có giá lần lượt là 608 và 658 triệu đồng. Mức giá này rẻ hơn đáng kể so với bản Premium đang bán với giá 758 triệu đồng.
Beijing X7 bản giá rẻ.
Cùng với giá rẻ, dễ tiếp cận hơn, thì hai phiên bản này cũng bị cắt giảm nhiều trang bị. Cụ thể, ở bên ngoài, đèn pha Full LED loại đơn giản có thể chỉnh độ cao, nhưng thiếu tính năng bật/tắt tự động. Tay nắm cửa tàng hình tự động, đèn chiếu sáng trên cửa và đèn chào mừng logo đều bị lược bỏ.
Các tiện nghi như gói hỗ trợ lái xe thông minh, gói chìa khóa thông thái, gói Magic Box, sạc không dây, đỗ xe chủ động toàn cảnh, tầm nhìn thông minh, camera lùi và cảm biến phía trước... đều bị cắt bỏ.
Công nghệ an toàn chỉ có ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ lên/xuống dốc, phanh tay điện tử, giữ phanh tay tự động, cảm biến sau, 4 túi khí (ít hơn 2 túi khí so với Premium), cảnh báo quá tốc độ, đèn cảnh báo phanh khẩn cấp, kiểm soát áp suất lốp,....
Bản giá rẻ tiếp tục sử dụng chung khối động cơ tăng áp 1.5L, cho công suất 185 mã lực tại 5.500 v/ph và mô-men xoắn 275 Nm tại 1.500-4.500 v/ph, kết hợp hệ dẫn động cầu trước.
Hai bản cao cấp Deluxe và Premium dùng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép, riêng bản Standard dùng hộp số sàn 6 cấp. Xe có 3 chế độ lái: Eco, Normal và Sport.
Honda BR-V đã cập cảng Việt Nam từ cuối tháng 12/2022. Xe được dự đoán sẽ sớm ra mắt khách hàng trong quý I năm nay. Theo thông tin từ các đại lý, Honda BR-V về Việt Nam lần này được nhập khẩu từ Indonesia, với 2 phiên bản: Honda BR-V L và Honda BR-V G. Cả hai phiên bản này đều sử dụng động cơ 1.5L MPI đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT.
Honda BR-V 2023.
Tại Indonesia, mẫu MPV cỡ nhỏ này sở hữu một số trang bị ngoại thất đáng chú ý như đèn pha LED, dải đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù trước dạng LED, đèn hậu LED, gương chiếu hậu gập chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ LED và vành hợp kim 17 inch.
Không gian nội thất bên trong có 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi, giống nhiều đối thủ trong cùng phân khúc như Mitsubishi Xpander và Hyundai Stargazer... Xe có kích thước chiều dài 4.490 mm, chiều rộng 1.780 mm, chiều cao 1.651 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm.
Hiện giá bán của Honda BR-V 2023 tại Việt Nam chưa được hé lộ.