Lexus được biết đến là thương hiệu xe sang hàng đầu dành cho những ai tìm kiếm sự kết hợp hoàn hảo giữa độ bền và cảm giác thoải mái. Nhưng ngoại trừ một vài cái tên như LFA, ISF hay LC500, các mẫu xe khác của hãng được đánh giá là không thực sự khiến người lái cảm thấy phấn khích.
Điều này trở nên rõ rệt hơn khi so sánh với các đối thủ đến từ Đức. Theo một báo cáo của Automotive News công bố vào ngày 27/8, Lexus đã liên tục thử nghiệm và so sánh các mẫu xe của mình với các hãng xe Đức từ năm 2018.
Tại đây, các kỹ sư Lexus nhận ra rằng xe của họ chưa thể sánh bằng ô tô Đức về độ cứng vững. Yếu tố này có ảnh hưởng lớn tới trải nghiệm lái trên một số mẫu xe Lexus và thương hiệu của Nhật Bản muốn thay đổi điều đó.
Theo Auto News, các nhóm phát triển của Lexus đã bắt đầu nghiên cứu và bổ sung thêm thanh giằng hỗ trợ vào phần đầu, đuôi và hai phần giữa của mọi mẫu sản phẩm xe Lexus. Mục đích không chỉ nhằm cải thiện độ cứng và hiệu suất mà còn để tạo ra một trải nghiệm đặc trưng cho Lexus.
“Chúng tôi đang hướng tới một cảm giác lái xe đồng nhất, bất kể bạn đang lái mẫu xe Lexus nào”, Toshinori Ito, giám đốc dự án phát triển hiệu suất của Lexus chia sẻ.
Trước đây, Lexus chỉ tập trung tăng độ cứng cho phần sau của xe, trước khi học được cách lắp ráp thân xe từ các đối thủ cạnh tranh.
"Ban đầu, chúng tôi không hiểu rõ tầm quan trọng của 4 vị trí trong kết cấu xe. Việc thử nghiệm và học hỏi xe từ các đối thủ đã giúp Lexus nhận ra nhiều điều và cải thiện cả 4 vị trí trên toàn bộ các dòng sản phẩm của mình", ông Ito nói.
Lexus được cho là sẽ sớm giới thiệu mẫu siêu xe mới kế nhiệm LFA trong giai đoạn 2025 - 2026. (Ảnh: Motor1)
Hiện những cải tiến đã được áp dụng vào quy trình sản xuất của Lexus. Cụ thể, mẫu xe thuần điện RZ đã được gia cố thêm ở phía trước khi bắt đầu sản xuất vào năm 2022. Trong khi đó, mẫu xe crossover NX đã được cập nhật ở phần đầu xe vào năm 2023 và cải tiến phần sau vào năm 2024.
Lexus cho cho biết việc gia cố này đã được thử nghiệm trên mọi xe trong dòng sản phẩm của mình, bao gồm cả mẫu sedan ES và minivan LM, vốn không được bán tại Mỹ. Dẫu vậy, những mẫu xe sử dụng khung gầm cũ sẽ cần nhiều thời gian hơn để cải tiến.