Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kỹ sư Việt phát triển Cảm biến hiện diện AI nhận biết người qua nhịp thở 

(VTC News) -

Cảm biến hiện diện Make in Việt Nam vừa được các kỹ sư của công ty Nhà thông minh Vconnex phát triển thành công, có thể phát hiện người và động vật qua nhịp thở.

Giám sát thông minh nhờ khả năng vẽ vùng và đếm người

Cảm biến hiện diện Vconnex là cảm biến Make in Việt Nam đầu tiên ứng dụng công nghệ AI, cho phép phát hiện và đếm số lượng người có trong vùng giám sát để từ đó ra lệnh cho các kịch bản nhà thông minh theo đúng nhu cầu.

Với tính năng vẽ vùng giám sát ngay trên điện thoại, cảm biến sẽ hoạt động đúng khu vực và đúng nhu cầu người dùng mong muốn, ví dụ khi có người bước vào nhà, chỉ mở đèn hành lang thay vì bật toàn bộ hệ đèn. Việc vẽ vùng giám sát có thể được chia thành 10 vùng nhiễu và 10 vùng giám sát cho phép các ứng dụng thú vị vào cuộc sống.

Chiếu sáng tự động: Cảm biến hiện diện được sử dụng để bật đèn tự động khi có người đi qua, và tắt đèn khi không có ai trong khu vực giám sát.

Giám sát an ninh: Cảm biến hiện diện được sử dụng để giám sát khu vực sân vườn và kích hoạt hệ thống báo động khi có người xâm nhập vào khu vực đó.

Tính năng đếm tối đa 7 người cùng một thời điểm trong khu vực giúp người dùng ứng dụng cảm biến vào nhiều kịch bản như:

Kiểm soát và đếm số lượng người trong phòng khách, tự động giảm nhiệt độ khi có trên 4 người.

Theo dõi nhà trẻ: Nếu đếm trong khu vực giám sát dưới số trẻ quy định, sẽ có thông báo về điện thoại cho tất cả cô giáo.

Điều khiển tăng ánh sáng khu vực công cộng nếu trên 6 người. 

Tự học môi trường, nhận biết nhịp thở

Một trong những điểm nổi bật của cảm biến hiện diện Vconnex là khả năng tự học môi trường xung quanh. Nhờ công nghệ AI, cảm biến có thể thu thập và phân tích dữ liệu về môi trường, từ đó tự động xác định vùng cần giám sát và loại bỏ vùng nhiễu, vật thể gây nhiễu như quạt, máy điều hòa.

Nhờ sử dụng công nghệ radar mmWave, cảm biến hiện diện Vconnex ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường như luồng không khí, ánh sáng mặt trời hay nhiễu điện từ từ các thiết bị điện tử khác, đảm bảo thiết bị cảm biến hoạt động ổn định.

Với khả năng phát hiện những chuyển động rất nhỏ (Micro Motion), như nhịp tim hoặc hoạt động thở của con người sẽ khiến lồng ngực chuyển động, nhờ đó cảm biến có thể xác định chính xác sự hiện diện của người trong vùng theo dõi.

Dù bạn đang thực hiện các hành động không tạo ra nhiều chuyển động cơ thể như đọc sách, làm việc hay thậm chí là ngủ, chỉ cần cảm biến hiện diện phát hiện được hơi thở của bạn, các thiết bị điện khác vẫn sẽ hoạt động bình thường, như đèn duy trì mở, điều hòa vẫn bật. 

Lắp đặt linh hoạt, cấu hình nhanh chóng

Cảm biến hiện diện AI của Vconnex có thể phát hiện chuyển động lên tới 8m với góc quét 100 độ giúp mở rộng phạm vi quét của sóng radar, được sử dụng cho những không gian rộng và hẹp. Thiết bị có thiết kế nhỏ gọn, màu trắng tinh tế, phù hợp với mọi không gian nội thất của các gia đình hiện nay.

Thiết bị được trang bị hai cổng cấp nguồn, bao gồm dưới đáy thiết bị và cạnh bên thiết bị, phù hợp cho cả gắn tường và gắn trần. Cảm biến có thể dễ dàng bắt vít trên tường, trần để lắp đặt, không gây ảnh hưởng quá nhiều đến yếu tố thẩm mỹ của ngôi nhà và chỉ chưa tới 5 phút để hoàn thành lắp đặt.

Thiết bị hỗ trợ hai sóng truyền thông Wi-Fi và Bluetooh Mesh nên có thể hoạt động độc lập qua router Wi-Fi hoặc hoạt động trong cả hệ thống nhà thông minh nhiều thiết bị (qua bộ điều khiển trung tâm).

Tính năng và thông số kỹ thuật cảm biến hiện diện

Tính năng chi tiết:

Phát hiện chính xác sự hiện diện của người, qua những chuyển động rất nhỏ như nhịp tim, nhịp thở. AI tự học trạng thái môi trường loại bỏ thiết bị gây nhiễu.

Giám sát đồng thời lên tới 7 người trong cùng một thời điểm.

Thiết lập bản đồ và vẽ vùng giám sát tùy chỉnh theo từng khu vực trong nhà.

Phát hiện chuyển động lên tới 8m với góc quét 100º giúp mở rộng phạm vi quét của sóng radar.

Hoạt động ổn định ngay cả khi mất internet. (Cần kết nối Bộ điều khiển trung tâm)

Cấu hình linh hoạt nhờ hỗ trợ đồng thời giao thức Wi-Fi hoặc Bluetooth Mesh.

Thông số kỹ thuật:

Nguồn cấp: 5VDC_2A

Giao thức truyền thông: Wi-Fi và Bluetooth Mesh

Công nghệ sóng: Millimeter Wave Radar

Đèn led: Đèn báo trạng thái kết nối

Kích thước: 106 x 60mm

Nhiệt độ hoạt động: -10℃ ~ 55℃

Độ ẩm hoạt động: ≤95%.

Hà An

Tin mới