Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khi nào miền Bắc đón đợt mưa diện rộng?

(VTC News) -

Theo chuyên gia khí tượng, cuối tháng 5, miền Bắc sẽ đón đợt mưa diện rộng, cục bộ có nơi mưa to.

Hiện nay, các tỉnh miền Bắc đang chịu tác động của một rãnh áp thấp có trục vào khoảng 24-27 độ vĩ Bắc, kết hợp với vùng hội tụ gió yếu mực 1.500m. Vì thế, Bắc Bộ ngày phổ biến ít mưa, đêm nay và chiều tối mai (25/5) có mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to.

Dự báo từ 27/5 trở đi, Bắc Bộ chịu tác động của một rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ, trong khi đó ở phía Nam, gió mùa Tây Nam hoạt động trở lại nên đêm 27-31/5, khu vực này khả năng có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ mưa to đến rất to.

Miền Bắc sắp đón đợt mưa diện rộng. (Ảnh minh hoạ: Ngô Nhung)

Ngoài ra, đêm nay và chiều tối mai, các tỉnh từ Thanh Hóa trở vào đến Quảng Ngãi, khu vực Tây Nguyên xuất hiện mưa rào và dông, ban ngày nắng ráo. Nam Bộ phổ biến ít mưa, một số nơi nắng nóng. 

Trung Bộ từ khoảng 26-30/5 có thể xảy ra nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất ngày dự báo lên tới 35-38 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối các ngày 27/5-2/6 xuất hiện mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, sang tháng 6, nắng nóng và nắng nóng gay gắt khả năng gia tăng trở lại tại Bắc Bộ và Trung Bộ. Từ nay đến 20/6, nhiệt độ trung bình cả nước phổ biến cao hơn 0,5-1 độ C so với trung bình nhiều năm.

Cũng trong tháng này, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nhiều ngày mưa. Tại phía Nam, gió mùa Tây Nam xu hướng hoạt động mạnh dần nên mưa có thể gia tăng hơn ở Tây Nguyên và Nam Bộ.

Tổng lượng mưa tại Bắc Bộ cao hơn 5-15%, Bắc và Trung Trung Bộ cao hơn 20-40%, có nơi cao hơn so với trung bình nhiều năm, các khu vực còn lại phổ biến xấp xỉ.

Tình trạng khô hạn ở Trung và Nam Trung Bộ vẫn tiếp diễn trong khoảng thời gian từ nay đến 20/6, khô hạn tại Tây Nguyên và Nam Bộ xu hướng giảm dần.

Mưa dông mạnh kèm theo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh tiếp tục xảy ra, tập trung ở Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ. Ngoài ra, ở Bắc Biển Đông khả năng xuất hiện các nhiễu động nhiệt đới, tập trung vào tháng 6/2024.

Nguyễn Huệ

Tin mới