Ông Vũ Kiên Cường - Trưởng Ban Quản lý vịnh Hạ Long cho biết trong 2 ngày 8 và 9/9, đơn vị đã khẩn trương tập trung lực lượng khắc phục thiệt hại và kiểm tra các điều kiện, cơ sở vật chất. Từ hôm nay (10/9), một số điểm tham quan trên vịnh Hạ Long đã đủ điều kiện đón tiếp, phục vụ khách tham quan, bao gồm tuyến 1 (điểm động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ), tuyến 2 (đảo Ti Tốp, hang Sửng Sốt, hang Luồn, hang Trinh Nữ).
Du thuyền Grand Pioneers Cruise khôi phục hoạt động từ hôm nay (10/9).
Trao đổi với phóng viên VOV.VN, một số đơn vị hoạt động du lịch trên vịnh Hạ Long cho biết đã đón khách trở lại trong ngày 10/9. Theo hãng du thuyền Grand Pioneers Cruises, hôm nay đơn vị đón khoảng 40 du khách thăm vịnh Hạ Long theo lịch trình 2 ngày 1 đêm, với các điểm tham quan hang Sửng Sốt, hang Luồn...trong đó chủ yếu là khách quốc tế từ nhiều thị trường như Israel, Đức, Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc)...
"Du thuyền Grand Pioneers đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn an toàn hàng hải và trang bị hiện đại; công tác chuẩn bị để phục vụ du khách đã được hoàn tất một cách cẩn thận và chu đáo nhất. Chúng tôi sẽ mang đến những trải nghiệm trọn vẹn hơn nữa cho du khách trên vịnh Hạ Long, kỳ quan thiên nhiên của thế giới", đại diện du thuyền Grand Pioneers Cruise cho biết.
Một du thuyền của Athena Cruise Group đón khách ngày 10/9. Ảnh: Yến Cảnh.
Tương tự, hãng tàu Athena Cruise Group (vận hành du thuyền Athena Cruise và Signature Cruise) cũng khôi phục hoạt động từ 10/9, trong đó du thuyền Athena Cruise đón đoàn khoảng 40 khách tham quan tuyến 2 trên vịnh Hạ Long, chủ yếu là khách quốc tế. Đại diện đơn vị này cho biết nhờ nắm bắt thông tin dự báo từ sớm nên đã chủ động đưa du thuyền đi tránh trú kịp thời, do đó việc khôi phục hoạt động không mất nhiều thời gian.
Hôm nay, hãng du thuyền Ambassador Cruises cũng nối lại chương trình ngủ đêm ở vịnh Hạ Long (Ambassador Cruise I) và lộ trình tham quan vịnh Hạ Long trong ngày (8 tiếng) với du thuyền Ambassador Cruise II.
Du khách tại cảng tàu, chuẩn bị thăm vịnh Hạ Long ngày 10/9. Ảnh: Phương Anh.
Đại diện đơn vị này chia sẻ: "Bão Yagi đã gây ra một số thiệt hại cho các tàu của chúng tôi tại Hạ Long và Lan Hạ. Tuy nhiên, toàn thể đội ngũ Ambassador Cruises đã nỗ lực sửa chữa, nâng cấp và đưa du thuyền trở lại phục vụ du khách trong thời gian ngắn. Chúng tôi vượt qua những thách thức này, đồng thời cải thiện và mang đến cho du khách những trải nghiệm vượt trội. Mỗi chi tiết nhỏ trên tàu đều được chăm chút, đảm bảo sẽ trở nên đẹp và hoàn thiện hơn".
Trước đó, do hậu quả của bão Yagi, nhiều điểm tham quan trên vịnh Hạ Long bị ảnh hưởng và không đủ điều kiện đón tiếp, phục vụ khách. Lãnh đạo Ban Quản lý vịnh Hạ Long cho biết đang huy động tối đa lực lượng để khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão Yagi; với các điểm tham quan khác trên vịnh, sẽ thông báo tổ chức đón tiếp khách trở lại trong thời gian sớm nhất.