Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kết quả EURO 2024: Thoát thua phút bù giờ, tuyển Anh thắng ngược Slovakia

(VTC News) -

Đội tuyển Anh giành quyền vào tứ kết EURO 2024 sau khi đánh bại Slovakia với tỷ số 2-1.

Sau khi vượt qua vòng bảng bằng lối chơi tẻ nhạt, đội tuyển Anh không có thay đổi tích cực nào ở vòng 1/8. Dù vậy, nhờ những khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân, đội đương kim á quân chật vật vượt qua Slovakia để đặt chân vào tứ kết.

Huấn luyện viên Gareth Southgate tung ra sân đội hình quen thuộc. Sự đổi mới chỉ đến ở vị trí dễ đoán nhất nơi hàng tiền vệ. Kobbie Mainoo được chọn chứ không phải Trent Alexander-Arnold hay Conor Gallagher như vòng bảng.

Anh 2-1 Slovakia.

Dù vậy, sự xuất hiện của tài năng trẻ Man Utd không tạo ra khác biệt đáng kể. Đội tuyển Anh vẫn tấn công bế tắc dù kiểm soát bóng (75% trong hiệp đầu tiên) vượt trội so với đối thủ.

Tấn công bế tắc, đội đương kim á quân cũng không duy trì được điểm mạnh duy nhất của họ là khả năng phòng ngự. Trong khoảng thời gian đẩy cao đội hình ở hiệp một, đội tuyển Anh thủng lưới từ tình huống phản công của đối thủ.

Chỉ cần một cú phất bóng dài từ sân nhà, một pha không chiến thành công, Slovakia mở ra cơ hội khi hàng thủ Anh chưa kịp bịt khoảng trống. Ivan Schranz đánh bại thủ môn Jordan Pickford trong pha đối mặt để ghi bàn mở tỷ số ở phút 25.

Đội tuyển Anh bế tắc trong phần lớn thời gian trận đấu. (Ảnh: Reuters)

Có bàn thắng, Slovakia chủ động lùi sâu đội hình thiết lập thế phòng ngự. Đội tuyển Anh phải tấn công, nhưng đây vẫn là điểm yếu của "Tam sư".

Các ngôi sao đắt giá của huấn luyện viên Southgate vẫn chơi bóng rời rạc, không phối hợp được với nhau và cũng không có tình huống xử lý cá nhân xuất thần như thường thấy ở câu lạc bộ.

Pha tấn công hay nhất từ đầu giải của đội tuyển Anh diễn ra ở đầu hiệp 2. Phil Foden kéo vào trung lộ, tạo khoảng trống cho Kieran Trippier dâng cao đón đường chuyền đảo cánh. Hậu vệ này kiến tạo cho Foden dứt điểm cận thành tung lưới Slovakia.

Tuy nhiên, VAR vào cuộc và xác định có lỗi việt vị của cầu thủ Anh. Bàn thắng bị hủy.

Sau tình huống này, đội tuyển Anh không có thêm cú dứt điểm trúng đích nào cho đến phút đá bù thứ 5 (trong tổng số 6 phút được cộng thêm). Jude Bellingham giải cứu đội tuyển Anh bằng cú tung người móc bóng khiến thủ môn đối phương chỉ biết đứng nhìn bóng vào lưới.

Bellingham cứu đội tuyển Anh thoát thua. (Ảnh: Reuters)

Sau khi gỡ hòa và kéo trận đấu vào hiệp phụ, đội tuyển Anh vượt lên. 3 cầu thủ vào sân ở hiệp 2 là Cole Palmer, Eberechi Eze và Ivan Toney lần lượt chạm bóng trước khi cơ hội đến với Harry Kane. Tiền đạo số 9 của đội tuyển Anh đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-1.

Đội tuyển Anh dồn ép thêm ít phút rồi trở lại với cách chơi quen thuộc, ưu tiên sự an toàn. Slovakia đẩy cao đội hình để tấn công trong hiệp phụ thứ hai

Anh 2-1 Slovakia
Bellingham (90+5')
Kane (91')
Ghi bàn Schranz (25')
15 Sút 12
9 Phạt góc 1
3 Thẻ vàng 5
0 Thẻ đỏ 0
Tiểu Minh

Tin mới