Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vì sao có tới 3 bàn thắng không được công nhận ở trận Đức gặp Đan Mạch?

(VTC News) -

Trận Đức thắng Đan Mạch 2-0 vòng 1/8 EURO 2024 có 4 tình huống kiểm tra VAR, trong đó có 3 bàn thắng không được công nhận.

Trận đấu giữa Đức và Đan Mạch tại vòng 1/8 chứng kiến 4 lần VAR vào cuộc, can thiệp các quyết định của ông Michael Oliver. Trọng tài người Anh đã từ chối 3 bàn thắng, và cho Die Mannschaft hưởng 1 quả penalty ở phút 52 do lỗi dùng tay chơi bóng của trung vệ Joachim Andersen.

Tình huống 1: Từ chối bàn thắng của Nico Schlotterbeck (phút 4)

Đức là đội nhập cuộc tốt hơn và sớm dồn ép Đan Mạch. Từ quả đá phạt góc của Toni Kroos, trung vệ Schlotterbeck bật cao đánh đầu mở tỷ số trận đấu, sau đó ăn mừng ở góc khán đài sân Signal Iduna Park.

Tuy nhiên, ông Michael Oliver đã lắng nghe hội ý từ phòng VAR - được điều hành bởi ông Stuart Atwell - và từ chối bàn thắng của cầu thủ Dortmund. Trong tình huống này, Andreas Skov Olsen là người theo kèm Schlotterbeck. Trong khi tiền đạo Đan Mạch đang cố ngăn cản pha băng vào của Schlotterbeck, anh bị Joshua Kimmich đốn ngã.

Ông Stuart Atwell nhanh chóng phát hiện ra tiểu xảo của cầu thủ Đức và yêu cầu ông Oliver không công nhận bàn thắng mở tỷ số. Tỉ số trận đấu vẫn là 0-0.

Joshua Kimmich huých ngã, ngăn cản đường chạy của Andreas Skov Olsen.

Tình huống 2: Từ chối bàn thắng của Joachim Andersen (phút 48)

Đầu hiệp 2, vòng cấm của Đức lộn xộn sau pha treo bóng của Pierre-Emile Hojbjerg. Bóng bay tới chân của Joachim Andersen trước khi trung vệ Crystal Palace sút tung lưới thủ thành Manuel Neuer. Niềm vui của người Đan Mạch kéo dài khoảng 1 phút 30 giây, trước khi ông Michael Oliver từ chối bàn thắng của Andersen do lỗi việt vị.

Mô phỏng 3D của công nghệ bắt việt vị bán tự động xác định tiền vệ Thomas Delaney đứng dưới hàng thủ Đức khi nhận đường chuyền. Việc Andersen dứt điểm thành bàn sau đó không còn ý nghĩa. Trọng tài Michael Oliver không cần xem lại băng hình quay chậm bên đường biên.

Những đầu ngón chân của tiền vệ Thomas Delaney đã việt vị, bàn thắng của Joachim Andersen không được công nhận.

Tình huống 3: Lỗi dùng tay chơi bóng của Joachim Andersen (phút 51)

Chỉ 2 phút sau pha ăn mừng hụt, Joachim Andersen biến thành tội đồ khi dùng tay chơi bóng trong vòng cấm.

VAR một lần nữa can thiệp vào tình huống bóng, lần này là ở phía cầu môn đối diện. Quả tạt của David Raum đập trúng tay trung vệ Đan Mạch. Ông Michael Oliver quyết định xem lại băng hình ở màn hình VAR. Tại đây, tính năng Snicko (viết tắt của snickometer) mô phỏng lại rất rõ tác động của tay Andersen với trái bóng.

Trọng tài người Anh chỉ xem lại 2 góc máy trước khi trao quả penalty cho tuyển Đức. Trên chấm phạt đền, Kai Havertz dễ dàng hạ gục thủ thành Kasper Schmeichel, nâng tỷ số lên 1-0 cho Die Mannschaft.

Công nghệ Snicko xác định lỗi dùng tay chơi bóng của Joachim Andersen.

Tình huống 4: Từ chối bàn thắng của Florian Wirtz (phút 91)

Kết quả trận đấu gần như ngã ngũ sau bàn thắng của Jamal Musiala ở phút 68. Florian Wirtz là người vào thay tiền vệ Bayern ở phút 81.

Trong những phút bù giờ của hiệp 2, Wirtz thoát xuống sau đường chuyền dài của Manuel Neuer. Nhạc trưởng Leverkusen lốp bóng tinh tế qua đầu thủ môn Kasper Schmeichel, nâng tỷ số lên 3-0.

Nhưng trong phòng VAR, trọng tài Stuart Atwell thấy được Wirtz đã việt vị khi Neuer tung đường chuyền từ phần sân nhà. Lỗi việt vị khá rõ ràng, và ông Michael Oliver không cần kiểm tra lại tình huống bên đường biên.

Lỗi việt vị rõ ràng của Florian Wirtz.

Trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 cho đội tuyển Đức, Đan Mạch bị loại khỏi EURO 2024. Sau trận, HLV Kasper Hjulmand tỏ ra không hài lòng với 2 quyết định gây bất lợi cho Đan Mạch: "Tôi vẫn còn bức hình ở trên điện thoại đây. Delaney việt vị đúng 1cm. Tôi cũng phát ngán luật chạm tay tại giải lần này rồi. Chẳng nhẽ bây giờ các cầu thủ phải vừa chạy vừa vắt tay sau lưng hay sao? Những tình huống bắt lỗi kiểu này khiến tôi thực sự khó chịu".

Thành Lộc

Tin mới