Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hezbollah dùng UAV tấn công miền bắc Israel

(VTC News) -

Quân đội Israel cho biết lực lượng Hezbollah ở Lebanon đã phóng ít nhất 2 máy bay không người lái (UAV) có chất nổ vào miền bắc Israel.

Theo Trung tâm Y tế Galilee ở Nahariya, cuộc tấn công khiến 9 người bị thương. Một tài xế xe cứu thương của Cơ quan cấp cứu Magen David Adom (MDA) cũng bị thương do mảnh đạn khi đến hiện trường vụ tấn công.

Reuters đưa tin, trong số những người bị thương có cả binh sĩ. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại quân đội Israel vẫn chưa công bố danh tính những người bị thương. 

Cuộc tấn công vào miền bắc Israel của Hezbollah khiến 9 người bị thương. (Ảnh: Reuters)

Video do cơ quan này đăng tải cho thấy nhân viên y tế đang cõng một binh sĩ Israel mặc đồng phục trên lưng đi về phía xe cứu thương và ngay lập tức rời khỏi hiện trường. Binh sĩ bị thương trong video tỉnh táo, không bị thương nặng. 

Một nhân chứng nói với Kênh 11 của Israel rằng máy bay không người lái thứ 2 đã phát nổ khi lực lượng ứng phó khẩn cấp đến hiện trường điều trị cho bệnh nhân bị thương trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái đầu tiên.

“Khi chúng tôi đến để cứu hộ những người bị thương thì có một chiếc UAV thứ hai bất ngờ tiếp cận”, người đứng đầu khu đô thị Hurfeish Anwar Maer thông tin.

Hezbollah nhận trách nhiệm về vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang dọc biên giới Israel - Lebanon.

Theo quân đội Israel, hôm 5/6 họ chứng kiến ​​khoảng 30 tên lửa và máy bay không người lái được phóng từ Lebanon về phía Israel. Quân đội Israel cho biết thêm máy bay chiến đấu của Israel nhắm mục tiêu vào các vị trí của Hezbollah.

“Các cuộc tấn công của Israel nhắm vào cơ sở hạ tầng của Lebanon ở Naqoura và Matmoura, cơ sở quân sự ở Ayta ash Shab và một trạm quan sát tại Khiam”, quân đội Israel thông tin.

Các cuộc tấn công xuyên biên giới từ Lebanon trong tuần qua đã khiến nhiều đám cháy lớn, bùng phát khắp khu vực phía bắc của Israel, thiêu rụi nhiều vùng đất và khiến dân thường phải di tản đi nơi khác.

Kông Anh

Tin mới