Riêng trong quý 3, Halico lỗ 15,98 tỷ đồng, giảm 30,9%.
Trong quý này, Halico đạt doanh thu thuần hơn 28,5 tỷ đồng, tăng 53%. Giá vốn hàng bán trong kỳ là 24,7 tỷ đồng, tăng nhẹ so 22,2 tỷ đồng của cùng kỳ năm trước.
Chi phí quản lý doanh nghiệp là 6,41 tỷ đồng, giảm khá mạnh. Nhưng chi phí bán hàng tăng 3 tỷ đồng lên 13,95 tỷ đồng.
Phần lớn vốn tại Halico hiện do 2 cổ đông là Habeco 54,29% và Streetcar Investment Holding Pte. Ltd 45,57% nắm giữ.
Chi phí dịch vụ mua ngoài 2,5 tỷ đồng và chi phí bằng tiền khác 5,9 tỷ đồng là nguyên nhân đẩy chi phí bán hàng của Halico lên cao.
Hiện, nợ phải trả của Halico là 24,6 tỷ đồng, giảm mạnh so với hơn 98,6 tỷ đồng hồi đầu năm. Trong đó, nợ ngắn hạn là 24,2 tỷ đồng, nợ dài hạn là 352 triệu đồng.
Trước đó, theo báo cáo tài chính bán niên, Halico lỗ 38,8 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm.
Những chỉ số tài chính này cho thấy sự trái ngược với thời kỳ vàng son của Halico hồi những năm 2008. Khi đó, Halico có tốc độ tăng trưởng doanh thu trên 25%, trong khi doanh thu lên đến hàng nghìn tỷ đồng.
Video: Chai rượu whisky 60 năm cực hiếm, giá 25,5 tỷ đồng
4 tháng trước, sau nhiều năm trì hoãn, Halico cũng chính thức giao dịch trên sàn Upcom với giá tham chiếu 31.900 đồng/CP.
Tuy nhiên, phiên giao dịch đầu tiên đã không thực sự tốt đẹp với Halico khi không có một cổ phiếu nào được khớp lệnh.
Dư mua Halico chỉ vỏn vẹn 300 cổ phiếu, trong đó có 200 cổ phiếu tại giá sàn 19.200 đồng và 100 cổ phiếu tại mức giá 19.300 đồng.
Kết thúc phiên giao dịch hôm 15/10, cổ phiếu Halico vẫn "chôn chân" ở mức 31.900 đồng, khối lượng cổ phiếu khớp lệnh là 0.