Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Gợi ý lịch trình du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm

(VTC News) -

Du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm là quãng thời gian lý tưởng để bạn có thể khám phá hết vẻ đẹp của mảnh đất này.

Quảng Bình là mảnh đất hứa với nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm hiện đang là lựa chọn của rất nhiều du khách để tham quan địa điểm tuyệt đẹp này. Để có được chuyến đi an toàn, thuận tiện nhất, du khách cần lên lịch trình chi tiết về các địa điểm mình muốn khám phá, trải nghiệm.

Nên du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm vào tháng mấy?

Du lịch Quảng Bình là một trong những lựa chọn thú vị cho các chuyến đi ngắn ngày. Đặc biệt, với những du khách yêu thích thiên nhiên, thích trải nghiệm thì đây thật sự là điểm đến lý tưởng mà bạn không nên bỏ lỡ.

Với kinh nghiệm du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm của nhiều du khách thì bạn có thể đến với địa phương này bất kỳ thời điểm nào trong năm bởi mỗi mùa, Quảng Bình đều có một nét đẹp độc đáo rất riêng.

Du lịch Quảng Bình là một trong những lựa chọn thú vị cho các chuyến đi ngắn ngày.

Mùa khô Quảng Bình có gì đặc sắc?

Thời điểm mùa khô của Quảng Bình diễn ra vào khoảng tháng 4 đến tháng 9. Đây được xem là thời điểm lý tưởng để bạn có thể thực hiện những chuyến đi du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm, đặc biệt là du lịch tại các vùng biển, suối. 

Quảng Bình là một mảnh đất miền Trung quanh năm chịu ảnh hưởng của gió Lào, nhiệt độ mùa khô thường giao động vào khoảng 36 – 37 độ, thậm chí có nơi lên tới 40 độ. Mặc dù nền nhiệt cao, nhưng bù lại đây là vùng đất gần biển, những cơn gió mát lạnh từ biển sẽ giúp bạn giải nhiệt cực lý tưởng. 

Thời điểm mùa khô, bạn có thể lựa chọn du lịch biển, khám phá tại các con suối mát lạnh… Khung cảnh thiên nhiên tươi mát tại Quảng Bình sẽ giúp cho bạn có được chuyến đi tuyệt vời nhất. 

Thời tiết mùa mưa ở Quảng Bình có gì thú vị?

Trái ngược với nền nhiệt cao của mùa khô, mùa mưa tại Quảng Bình nền nhiệt sẽ giảm mạnh, khung cảnh cũng trở nên yên bình, nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Mùa mưa ở Quảng Bình bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau.

Du khách khi du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm vào mùa này sẽ cực kỳ thích thú với những làn sương mờ ảo xuất hiện vào mỗi buổi sáng. Trong khung cảnh này, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên của cuộc sống, những ồn ào, bộn bề tạm thời bị quên lãng. 

Vào mùa mưa, những du khách lựa chọn du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm tự túc thường lựa chọn cho mình cách dạo quanh trên những bãi biển vắng, ngồi lê thê trên những quán cafe ngắm nhìn toàn thành phố.

Bất kỳ thời điểm nào trong năm bởi mỗi mùa, Quảng Bình đều có một nét đẹp độc đáo rất riêng.

Phương tiện đi lại tại Quảng Bình 

Du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm, du khách sẽ không phải lo lắng về vấn đề di chuyển, bởi tại thành phố này, bạn có thể lựa chọn cho mình rất nhiều phương tiện khác nhau. 

Xe máy: đây chắc chắn là phương tiện đi lại thoải mái nhất và mang đến nhiều trải nghiệm, giúp bạn chủ động hơn trông các tour du lịch 3 ngày 2 đêm của mình. Quảng Bình cũng có rất nhiều địa điểm cho thuê xe máy, tuy nhiên, nếu bạn di chuyển xa tại một số điểm du lịch như: động Phong Nha, Suối Moọc… thì phương tiện này không phù hợp lắm.

Xe ô tô tự lái: để có thể thực hiện lịch trình du lịch Quảng Bình một cách chi tiết nhất, bạn cũng có thể tham khảo phương tiện ô tô tự lái. Với phương tiện này, bạn vừa có thể làm chủ hành trình của mình, vừa có thể mang theo nhiều hành lý trong suốt chuyến đi. 

Xe taxi: nếu trong hành trình du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm của bạn có thêm người già, trẻ nhỏ, không thuận tiện với các phương tiện khác thì taxi cũng được xem là một lựa chọn tối ưu. Một số hãng taxi uy tín tại Quảng Bình mà bạn có thể tham khảo như: Mai Linh, Đồng Hới, Xuyên Việt,… 

Xe điện: hình thức di chuyển này chỉ có tại Đồng Hới nhằm giúp cho du khách có thể thuận tiện tham quan thành phố này về đêm. Mức giá cho một chuyến đi vào khoảng 200.000 – 250.000 đồng. Bạn có thể tham quan một số điểm du lịch nổi tiếng như: bãi biển Nhật Lệ, biển Bảo Ninh, Quảng Bình Quan, Tượng đài Mẹ Suốt,… 

Xe buýt: nếu bạn lên lịch trình các tour Quảng Bình tiết kiệm chi phí thì có thể tham khảo phương tiện xe buýt. Thực tế các tuyến buýt tại Quảng Bình vẫn khá ít, tuy nhiên vẫn có tuyến chạy từ Đồng Hới đến Phong Nha. Đây có thể xem là phương tiện giá rẻ nhất dành cho chuyến đi của bạn. 

Du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm nên ở đâu? 

Là một trong những điểm du lịch khá nổi tiếng tại miền Trung, Quảng Bình cũng có hệ thống khách sạn, homestay, nhà nghỉ đa dạng, gần với các điểm tham quan, phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách. Tuy nhiên với các chuyến đi du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm, du khách sẽ cần di chuyển qua rất nhiều điểm du lịch khác nhau, vì vậy bạn nên lựa chọn một khách sạn trung tâm để thuận tiện nhất cho việc đi lại. 

Gợi ý lịch trình khám phá Quảng Bình 3 ngày 2 đêm 

Du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm là khoảng thời gian khá ngắn, vì vậy du khách cần lên lịch trình một cách chi tiết để có thể khám phá và trải nghiệm hết những vẻ đẹp của mảnh đất miền Trung này. Dưới đây là lịch trình chi tiết du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm mà bạn có thể tham khảo cho chuyến đi của mình: 

Ngày 1: Tham quan cồn cát Quang Phú

Sáng - Trưa: nếu bạn lựa chọn các tour Quảng Bình 3 ngày 2 đêm thì sẽ được đón tại sân bay, nhà ga. Tiếp đó, du khách có thể dùng bữa ăn trưa tại nhà hàng, đến khách sạn, nhận phòng và nghỉ ngơi khi đặt chân đến Quảng Bình

Cồn cát Quang Phú – đây là một địa điểm check-in tuyệt đẹp tại Quảng Bình.

Chiều: tham quan cồn cát Quang Phú – đây là một địa điểm check-in tuyệt đẹp tại Quảng Bình.

Tại đây, quý khách hàng có thể tham gia trải nghiệm trò chơi trượt cát (chi phí tự túc) và chụp ảnh cùng bãi cát, ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp tại thành phố này. Sau đó, bạn có thể di chuyển về bãi biển Nhật Lệ để thỏa sức tắm biển. 

Tối: dùng bữa tối tại nhà hàng, khám phá thành phố Đồng Hới về đêm bằng xe điện và nghỉ ngơi tại khách sạn.

Ngày 2: động Thiên Đường - suối nước Moọc

Sáng: sau khi ăn sáng tại khách sạn, du khách bắt đầu di chuyển đến Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, tham quan động Thiên Đường. Đây là 2 điểm đến lý tưởng không thể bỏ lỡ trong ngày thứ 2 của chuyến đi du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm của bạn. 

Động Thiên Đường

Trưa: để lấy sức tiếp tục cho chuyến đi của mình, bạn có thể dùng bữa trưa tại nhà hàng địa phương gần với điểm tham quan của mình.

Chiều: lên đường tham quan Suối nước Moọc

Tối: Tự túc bữa tối và khám phá chợ đêm. Sau đó về khách sạn nghỉ ngơi.

Ngày 3: bãi Đá Nhảy, mua sắm đặc sản Quảng Bình

Sáng: sau khi ăn sáng tại khách sạn, du khách có thể di chuyển tham quan bãi biển Đá Nhảy, Vũng chùa - Đảo Yến. Đây cũng là hai điểm du lịch hết sức nổi tiếng tại Quảng Bình mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến đi du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm của mình. 

Trưa: du khách có thể lựa chọn ăn trưa tại các nhà hàng địa phương gần với điểm tham quan của mình để tiết kiệm thời gian di chuyển. 

Chiều: mua sắm đặc sản Quảng Bình, tập hợp lên xe ra về.

Bãi Đá Nhảy

Những điểm đến hấp dẫn khi du lịch Quảng Bình 

Hang Sơn Đoòng

Hang Sơn Đoòng là một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới tại Việt Nam. Đến với địa danh này, bạn sẽ được khám phá sự hoang sơ của núi rừng, các hang động kỳ vĩ. Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội được trải nghiệm với nhiều hoạt động như: cắm trại, câu cá, tắm suối… Ngoài ra, giữa lòng di sản nổi tiếng này, bạn cũng được thưởng thức nhiều món ăn mang đậm hương vị văn hóa ẩm thực của người dân địa phương.

Hang Sơn Đoòng

Hang Tú Làn

Với những ai yêu thích mạo hiểm thì chuyến du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm không thể bỏ lỡ điểm đến hang Tú Làn. Đến với hang động này, du khách cần phải chinh phục các đoạn đường băng qua đồng cỏ, thung lũng, cánh rừng nhiệt đới, các dốc núi, bơi qua những con sông ngầm… Sự kỳ vĩ bên trong của hang Tú Làn sẽ khiến cho du khách thỏa mãn đam mê được khám phá, đây cũng là hang động sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời tại Quảng Bình.

Rào Thương Hang Én

Đây là điểm du lịch nằm trong quần thể Phong Nha – Kẻ Bàng. Đến với địa điểm này, bạn sẽ được khám phá khu rừng nguyên sinh rộng mênh mông, kèm theo đó là cảnh quan thiên nhiên thơ mộng. Điểm nổi bật của Rào Thương Hang Én đó chính là hình ảnh hàng nghìn chú chim én chao lượn tạo nên một khung cảnh vô cùng tuyệt đẹp. Du khách cũng sẽ được băng qua nhiều con suối thơ mộng trong hành trình chinh phục điểm du lịch độc đáo này. 

Động Phong Nha

Du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm không thể bỏ qua danh thắng Động Phong Nha. Địa điểm này từng được bình chọn là hang động đẹp nhất thế giới. Tại đây, bạn có thể khám phá dòng sông ngầm dài nhất, hồ nước ngầm tuyệt đẹp chỉ có tại mảnh đất Quảng Bình. Hình ảnh những hồ nước xanh ngắt, núi rừng kỳ vĩ sẽ khiến cho bạn cực kỳ thích thú. Đây cũng là địa điểm du lịch Quảng Bình lý tưởng để bạn có được những tấm hình check-in tuyệt đẹp.

Du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm không thể bỏ qua danh thắng Động Phong Nha.

Suối Nước Moọc

Với nhiều du khách lựa chọn du lịch Hà Nội Quảng Bình 3 ngày 2 đêm, họ sẽ không bỏ lỡ điểm du lịch Suối Nước Moọc. Đây là nơi giúp cho bạn thật sự thư giãn khi hòa mình với thiên nhiên, dòng nước trong xanh tuyệt đẹp. 

Bên cạnh khung cảnh hoang sơ của núi rừng, sự thư giãn khi thả mình vào những dòng nước mát lạnh, du khách đến với điểm du lịch suối Nước Moọc sẽ được trải nghiệm rất nhiều hoạt động khác nhau như: Chèo thuyền, chụp ảnh “sống ảo”. 

Bãi biển Nhật Lệ

Bãi biển Nhật Lệ được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất tại Việt Nam. Bãi biển này có cảnh sắc khá hoang sơ, hùng vĩ. Tại đây, du khách sẽ được đắm chìm trong dòng nước trong xanh, bờ cát trắng mịn. Đây cũng được xem là một trong những địa điểm check-in tại Quảng Bình thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ. 

Cồn cát Quang Phú

Cồn cát Quang Phú sẽ khiến cho bạn có cảm giác như lạc vào một sa mạc ngay giữa dải đất miền Trung thân yêu. Địa điểm này chỉ cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 8km nên rất thuận tiện cho việc di chuyển. 

Điểm du lịch này hấp dẫn du khách bởi vẻ hoang sơ, cảnh quan thiên nhiên hoàn toàn chưa có tác động nào từ phía con người. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm với các hoạt động trượt cát thú vị và ghi lại cho mình những bức hình check-in độc đáo.

Cồn cát Quang Phú sẽ khiến cho bạn có cảm giác như lạc vào một sa mạc ngay giữa dải đất miền Trung thân yêu.

Du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm nên ăn gì?

Cháo canh Quảng Bình

Du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm, du khách không thể bỏ lỡ món cháo canh cực ngon của địa phương này. Một tô cháo canh có sự kết hợp của nhiều nguyên liệu như tôm, thịt heo, cá lóc, hành, ngò,… sẽ tiếp thêm cho bạn năng lượng tuyệt vời để khám phá mảnh đất này. 

Cháo sát cá lóc

Đây có lẽ là món cháo có cái tên độc và lạ nhất. Nguyên liệu chính của món cá này đó chính là bột gạo lứt và cá lóc. Cá lóc sẽ được làm thật kỹ để loại bỏ hết phần xương sau đó mới cho vào bát cháo. Sợi bánh canh từ hạt gạo lứt có vị thơm ngon, kèm theo vị béo của cá sẽ mang đến cho bạn một dư vị rất khó quên.

Bánh khoái

Món bánh khoái ở Quảng Bình khá giống với món bánh xèo tại miền Nam hay bánh gối ở miền Bắc. Vỏ bánh được làm từ bột gạo xay nhuyễn, nhân bánh bao gồm tôm, thịt, giá đỗ… Bánh được ăn kèm với rau thơm, chuối chát, nộm, nước chấm… Đây là món ăn vặt bạn nên thử khi du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm.

Món bánh khoái ở Quảng Bình khá giống với món bánh xèo tại miền Nam hay bánh gối ở miền Bắc.

Cháo hàu

Những con hàu tươi ngon được chọn lọc và chế biến thành món cháo thơm ngon cũng được nhiều du khách lựa chọn khi đến với vùng đất này. Hàu được nấu sẵn cùng với nhiều loại gia vị như hành, ớt, muối, tiêu… sau đó, chỉ cần cho vào cháo gạo đã nấu chín. Một bát cháo hàu thơm ngon để lại cho du khách nhiều dư vị khi đến với mảnh đất này. 

Lẩu cá khoai

Đây là món ăn nằm trong top 100 món ăn nên thử tại Việt Nam. Món cá này khá độc đáo khi cá có thân hình trong, màu trắng, thon dài, không có xương. Món ăn này rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Nước lẩu cá khoai thường bao gồm nhiều nguyên liệu như cà chua, khế chua, nước cốt me, măng chua, nấm… Bạn sẽ ăn kèm với nguyên liệu cá, các loại rau, bún… Một món ăn đơn giản nhưng rất phù hợp cho những chuyến du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm đông người. 

Cháo cá bàu sen

Bạn có thể dễ dàng gọi được món cháo cá bàu sen tại các điểm quán ăn giản dị ven đường tại quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận Bàu Sen Lệ Thủy. Món cháo này khá đơn giản nhưng lại hấp dẫn du khách bởi sự tươi ngon của cá, tô cháo nóng hổi sẽ giúp cho bạn có được nhiều năng lượng hơn trong các tour tham quan Quảng Bình 3 ngày 2 đêm.

Cháo cá bàu sen

Cơm bồi - ốc đực

Cơm bồi Minh Hóa được biết đến với sự dẻo thơm, hương vị rất riêng và độc đáo. Loại cơm này có nguyên liệu chính từ hạt ngô, hạt gạo và cả sắn tươi. Bên cạnh đó, đối với người dân tại đây, ốc đực cũng được xem là món ăn dân dã nổi tiếng mà bạn nên thưởng thức trong chuyến đi của mình.

THẢO NGUYÊN (Tổng hợp)

Tin mới