Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá xăng dầu hôm nay 27/10: Tiếp tục tăng nhẹ

(VTC News) -

Giá dầu thế giới hôm nay tiếp tục tăng trong bối cảnh giao tranh không ngừng ở Trung Đông và lo ngại gián đoạn nguồn cung với khả năng Israel sẽ trả đũa Iran.

Giá dầu thế giới

Lúc 6h ngày 27/10, giá dầu Brent ở mức 75,9 USD/thùng, tăng 2,25%, tương đương tăng 1,67 USD/thùng.

Giá dầu WTI ở mốc 71,69 USD/thùng, tăng 2,27%, tương đương tăng 1,59 USD/thùng.

Thời gian gần đây, thị trường tài chính thế giới đang trải qua những biến động mạnh mẽ do ảnh hưởng của những yếu tố chính trị phức tạp. Điều nay đang khiến các nhà đầu tư hết sức thận trọng và chờ đợi những diễn biến mới nhất từ các sự kiện quan trọng ở cuộc bầu cử ở Mỹ, Nhật Bản và các quyết định về lãi suất của các ngân hàng trung ương lớn.

Giá dầu thế giới tiếp tục tăng do căng thẳng địa chính trị. (Ảnh minh hoạ: Washingtonpost.com).

Cùng với đó, xung đột địa chính trị đang có dấu hiệu tiếp tục leo thang giữa Iran và Israel đã gây chấn động thị trường toàn cầu, với những lo ngại ngày càng tăng về tác động tiềm tàng đối với giá vàng và giá dầu mỏ. Các cuộc không kích trả đũa của Israel vào Iran vào cuối ngày thứ Năm vừa qua đã làm gia tăng rủi ro địa chính trị, làm dấy lên lo ngại về sự leo thang hơn nữa.

“Các cuộc không kích của Israel, kèm theo các vụ nổ ở Syria và các cuộc tấn công vào các mục tiêu ở Lebanon, cũng làm dấy lên lo ngại về tình trạng gián đoạn nguồn cung cấp dầu”, các chuyên gia về tài chính thế giới nhận định.

Trước những diễn biến phức tạp đang xảy ra đã khiến giá dầu thế giới dao động.

Đây cũng là căn cứ để các chuyên gia dự báo giá dầu sẽ tiếp tục biến động trong thời gian tới.

Giá xăng dầu trong nước

Ở kỳ điều hành ngày 24/10, giá xăng E5 RON92 giảm 38 đồng/lít, không cao hơn 19.692 đồng/lít. Giá xăng RON95 giảm 68 đồng/lít, không cao hơn 20.894 đồng/lít.

Trong khi đó, giá dầu diesel cũng giảm 264 đồng/lít, về mức 18.057 đồng/lít. Giá dầu hỏa giảm 57 đồng/lít, không cao hơn 18.570 đồng/lít. Riêng giá dầu mazut tăng 139 đồng/kg, không cao hơn 16.229 đồng/kg.

Tại kỳ điều hành lần này, Liên bộ Công Thương - Tài chính tiếp tục không trích lập, không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng dầu.

Tính từ đầu năm 2024 đến nay, giá xăng trong nước đã trải qua 42 phiên điều chỉnh, trong đó có 21 phiên giảm, 17 phiên tăng và 5 phiên trái chiều.

PHẠM DUY

Tin mới