Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng hôm nay 9/5: Kim loại quý tăng nhẹ

(VTC News) -

Sáng 9/5, giá kim loại quý thế giới tăng nhẹ trước khi Mỹ công bố dữ liệu lạm phát trong tuần này, góp phần cung cấp manh mối về triển vọng lãi suất của Mỹ.

Giá vàng thế giới sáng nay đứng ở mức 2.021 USD/ounce, tăng 5 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá kim loại quý hôm nay tăng nhẹ trước khi Mỹ công bố dữ liệu lạm phát trong tuần này, góp phần cung cấp manh mối về triển vọng lãi suất của Mỹ.

Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities cho biết: “Báo cáo việc làm vào hôm 5/5 đã không tác động nhiều tới thị trường. Nó cho thấy tốc độ tăng trưởng việc làm của Mỹ đã tăng tốc trong tháng 4, cho thấy sức mạnh bền bỉ của thị trường lao động”.

Tuy nhiên, viễn cảnh suy thoái có khả năng khiến thị trường phải trả giá bằng các đợt cắt giảm lãi suất trong tương lai của Fed, điều này sẽ khiến các nhà giao dịch hướng tới tài sản trú ẩn an toàn là vàng. Vàng không sinh lãi có sức hấp dẫn lớn hơn đối với các nhà đầu tư khi lãi suất giảm và giảm sự cạnh tranh từ các tài sản khác.

Giá vàng hôm nay tăng trở lại.

Theo cuộc khảo sát ý kiến của quan chức cho vay cấp cao của Fed, các ngân hàng Mỹ đã thắt chặt tiêu chuẩn tín dụng trong những tháng đầu năm và nhận thấy nhu cầu vay vốn từ các doanh nghiệp và người tiêu dùng giảm,.

Cùng với chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ sẽ được công bố ngày 10/5, các nhà giao dịch cũng đang theo dõi bất kỳ diễn biến nào xung quanh vấn đề trần nợ.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h30 ngày 9/5, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 66,45- 67,05 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với cùng thời điểm hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức  66,55- 67,1 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 200.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với chiều qua.

Giá vàng nhẫn, nữ trang các loại giao dịch quanh mức 53,65 - 55,9 triệu đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.021 USD/ounce, tăng 5 USD/ounce so với sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.025 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, Chiến lược gia trưởng về vàng George Milling-Stanley tại State Street Global Advisors cho biết các nhà đầu tư vẫn chưa thấy đỉnh của vàng. Ông cho rằng, giá sẽ tiếp tục được thúc đẩy bởi nhu cầu trú ẩn an toàn.

Một rủi ro lớn tạo ra nhiều lo lắng trên thị trường là cuộc khủng hoảng ngân hàng đang diễn ra với sự sụp đổ của Ngân hàng First Republic. Giám đốc điều hành Greg Foss tại Validus Power Corp cho rằng, cuộc khủng hoảng này chỉ mới bắt đầu.  

Trong khi đó, Giám đốc chiến lược thị trường Gareth Soloway tại InTheMoneyStocks.com và Chủ tịch VerifiedInvestingEducation.com nói rằng cuộc khủng hoảng ngân hàng có thể khiến S&P 500 giảm 20% trong năm nay, đẩy vàng lên 2.300 USD/ounce.

Một lý do khác khiến nhiều nhà phân tích vẫn lạc quan về vàng là kim loại quý đang giữ tương đối ổn định trên 2.000 USD/ounce khi các nhà đầu tư mới bắt đầu tham gia vào đợt tăng giá.

Vào cuối tuần trước, Hội đồng vàng thế giới đã công bố báo cáo xu hướng nhu cầu toàn cầu trong quý đầu tiên, trong đó cho biết nhu cầu vàng toàn cầu giảm 13% so với quý đầu tiên của năm ngoái.

Ngọc Vy

Tin mới