Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng hôm nay 10/4: Nhà đầu tư lạc quan với giá vàng tuần mới

(VTC News) -

Sáng 10/4, giá kim loại quý thế giới hôm nay giảm nhẹ nhưng tính chung cả tuần qua vẫn tăng gần 2%.

Giá vàng thế giới sáng nay chững lại khi ở mức 2.004 USD/ounce, giảm 3 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng tuy giảm nhẹ nhưng tính chung cả tuần, giá đã tăng gần 2% do lợi suất trái phiếu tăng mạnh. 

Bên cạnh đó, nhiều dữ liệu kinh tế Mỹ được công bố tuần trước đã ủng hộ quan điểm cho rằng Fed sẽ sớm cắt giảm lãi suất. Các yếu tố trên có thể giúp vàng duy trì trên mức 2.000 USD.

Tương lai của USD và vàng có thể được xác định thông qua một số báo cáo vào tuần tới, trong đó có báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 3 sẽ được công bố vào ngày 14/6.

Giá vàng hôm nay giảm nhẹ.

Bên cạnh đó, các nhà kinh tế kỳ vọng nền kinh tế Mỹ sẽ tạo ra 288.000 việc làm trong tháng 3. Các nhà phân tích lưu ý rằng, bất cứ dữ liệu kinh tế nào khả quan đều hậu thuẫn cho đồng bạc xanh, đồng nghĩa với việc sẽ gây ra những tác động tiêu cực đến vàng.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h30 ngày 9/4, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 66,4 - 67 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với cùng thời điểm hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức  66,45- 67,07 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với chiều qua.

Giá vàng nhẫn, nữ trang các loại giao dịch quanh mức 53,65 - 55,9 triệu đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.004 USD/ounce, giảm 03 USD/ounce so với sáng qua.

Dự báo giá vàng

Dự báo về xu hướng giá vàng, kết quả khảo sát hàng tuần của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ vẫn lạc quan về vàng với dự báo kim loại quý sẽ kiểm tra mức kháng cự ngay dưới 2.050 USD/ounce.

Trong khi đó, mặc dù tỏ ra thận trọng trong ngắn hạn, các nhà phân tích Phố Wall vẫn cho rằng vàng là một lựa chọn mua vững chắc khi bất ổn tiếp tục thống trị thị trường tài chính.

Trong số các nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát, 50% lạc quan về giá vàng trong thời gian tới. Trong khi đó, có tới 2/3 số nhà đầu tư bán lẻ tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến dự báo vàng sẽ tăng.

Ông Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết: “Giao dịch vàng đang trở nên nhộn nhịp nhưng bối cảnh vĩ mô vẫn hỗ trợ mạnh mẽ cho vàng”.

Nhà phân tích thị trường Rupert Rowling của Kinesis Money cho rằng, vàng đang hoạt động trong môi trường vô cùng thuận lợi khi USD tiếp tục suy yếu và Fed sắp kết thúc chu kỳ thắt chặt lãi suất tích cực của mình.

Ngọc Vy

Tin mới