Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

F88 - hành trình chuyển đổi từ cửa hàng cầm đồ đến cửa hàng tài chính tiện ích

(VTC News) -

Trở thành chuỗi cửa hàng tài chính tiện ích, nơi mọi dịch vụ đều được thực hiện nhanh chóng, giúp người lao động tiết kiệm thời gian là mục tiêu lớn nhất của F88.

Từ hiệu cầm đồ…

F88 xuất hiện trên thị trường tài chính từ năm 2013 với ngành nghề kinh doanh là cung cấp dịch vụ cho vay cầm cố tài sản. Trên thế giới, hoạt động cầm đồ có lịch sử lâu đời và hiện diện ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, đặc biệt phát triển ở Đông Nam Á, châu Âu và Mỹ. Ở Việt Nam, hoạt động cầm đồ được xem là một trong nhiều công cụ góp phần loại bỏ tín dụng đen, giúp những người chưa đủ điều kiện tiếp cận các dịch vụ từ ngân hàng hay tổ chức tín dụng có thể có được các khoản vay cấp kỳ.   

...đến chuỗi cửa hàng tài chính tiện ích

Hiện nay, F88 thay đổi định vị thương hiệu, trở thành chuỗi cửa hàng tài chính tiện ích trên nguyên tắc “đa dịch vụ, một điểm đến”. Ngoài hoạt động cho vay, F88 còn cung cấp nhiều dịch vụ như hỗ trợ thanh toán trực tuyến các loại hóa đơn thiết yếu như điện, nước, internet, truyền hình cáp, học phí...,cung cấp các dịch vụ tài chính tiện ích như chuyển tiền, nạp rút tiền ví điện tử, nạp tiền tài xế công nghệ...,phân phối các sản phẩm bảo hiểm y tế, nằm viện, bảo hiểm ô tô, xe máy, bảo hiểm tai nạn với mức giá bình dân.

Sắp tới, F88 sẽ tích hợp nhiều hơn các dịch vụ tài chính tiện ích thiết yếu khác. Mục tiêu là giúp người lao động tiết kiệm thời gian trong việc thanh toán các khoản chi thiết yếu, cung cấp thêm giải pháp tích lũy tài chính phòng khi bất trắc và cuối cùng, ngay cả với những khách hàng không có tích lũy, F88 cũng sẽ hỗ trợ họ vượt qua khó khăn bằng cách cung cấp các khoản vay tức thì.

Trở ngại lớn nhất mà F88 gặp phải trong hành trình chuyển đổi này là định kiến xã hội đối với hoạt động cầm đồ, tiếp đến là việc kết nối với hệ thống thanh toán trực tuyến của đơn vị. Tuy nhiên, trên hành trình đó, F88 cũng có những thế lợi thế so sánh riêng.

Đầu tiên là triết lý kinh doanh đặt khách hàng làm trọng tâm, biết thông cảm, thấu hiểu khó khăn và trung thực mọi thông tin với khách hàng trước khi nghĩ đến việc bán bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào. Đây là giá trị văn hóa cốt lõi mà F88 đã áp dụng trong mọi hoạt động từ chục năm qua.

Tiếp đến là lợi thế hơn 600 phòng giao dịch trên toàn quốc, dự kiến sẽ đạt mức 1.000 phòng giao dịch vào đầu năm 2023. Các phòng giao dịch hiện diện tại nhiều “điểm nóng” tại các khu dân cư, F88 đã trở thành một “người hàng xóm tin cậy”, một cửa hàng tài chính tiện ích quen thuộc với người lao động bình dân.

Thêm nữa, sau 10 năm, F88 hình thành một hệ thống các quy trình, thủ tục nhanh chóng, dễ hiểu và bảo mật thông tin khách hàng qua đó khắc phục tâm lý ngại thực hiện các thủ tục rườm rà, nhiều bước xác minh. Cuối cùng là hệ thống CNTT hiện đại, có độ mở và tính kết nối cao.

Những lợi thế trên được cụ thể hóa thành kết quả kinh doanh tốt trong nhiều năm thành sự tin tưởng, đầu tư của các đối tác như quỹ Mekong Capital, Granite Oak...sự ghi nhận của các tổ chức quốc tế thông qua chứng chỉ Bảo vệ khách hàng của Smart Campaign (Mỹ) hay xếp hạng tín nhiệm ở mức Triển vọng Ổn định của FiinRatings.

Hành trình thay đổi định vị thương hiệu của F88, ngoài mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh thì còn để hoàn thành sứ mệnh góp phần kéo giảm sự bất bình đẳng trong việc tiếp cận dịch vụ tài chính của người dân mà F88 đặt ra từ ngày đầu thành lập. Đó cũng chính là giá trị, là đóng góp, là cam kết của F88 với xã hội nói chung.

Bảo Anh

Tin mới