Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đức giảm đáng kể lượng khí đốt nhập khẩu từ Nga

(VTC News) -

Theo Bloomberg, Đức đã cắt giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung khí đốt của Nga từ 55% vào năm ngoái xuống mức 20% trong năm 2022.

Thông tin trên được Bloomberg trích dẫn từ một báo cáo của Hiệp hội các ngành công nghiệp năng lượng và nước (BDEW) của Đức, theo đó Berlin đã giảm gần 2/3 lượng khí đốt tự nhiên nhập từ Nga so với năm ngoái.

Báo cáo của BDEW cũng chỉ ra chỉ có khoảng 20% khí đốt tự nhiên nhập khẩu của Đức đến từ Nga.

Trạm nổi nhập khí hóa lỏng Hoegh Esperanza của Đức tại cảng Wilhemshaven được đưa vào vận hành hôm 17/12. (Ảnh: Bloomberg)

Điều này xảy ra trong bối cảnh nhập khẩu năng lượng hóa thạch từ Nga sang Liên minh châu Âu (EU) giảm đáng kể do các lệnh trừng phạt, cùng với đó là các sự cố trên hệ thống dẫn khí đố Dòng chảy phương Bắc (Nord Stream) từ Nga đến Đức chạy dưới biển Baltic vào tháng 9/2022.

Đức được cho là đang thiếu khoảng 50 tỷ mét khối khí đốt trong các đợt giao hàng hàng năm do nguồn cung của Nga bị cắt giảm. Tuy nhiên, theo BDEW, quốc gia này đã cố gắng giảm khoảng 15% tổng nhu cầu trong năm nay khi mùa đông đến muộn cũng như chính sách tiết kiệm năng lượng đang được thực hiện.

Theo BDEW, Đức đã bù đắp cho việc giảm nguồn cung của Nga bằng cách tăng nhập khẩu từ Hà Lan, Bỉ và Pháp.

Đức cũng có kế hoạch đẩy mạnh nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ các nước đồng minh. Tuần trước, Đức đã khai trương trạm nhập LNG nổi đầu tiên tại cảng Wilhelmshaven ở biển Bắc, và 4 kho cảng khác sẽ được triển khai trong những tháng tới.

Các trạm nhập LNG theo kế hoạch ​​sẽ cung cấp cho Đức lượng LNG hàng năm ít nhất là 29,5 tỷ mét khối khí, gần bằng một phần ba nhu cầu khí đốt hàng năm là 90,5 tỷ mét khối.

Theo Thủ tướng Đức Olaf Scholz, các trạm nhập LNG sẽ giúp đảm bảo rằng nguồn cung cấp năng lượng của Đức không “phụ thuộc vào các đường ống dẫn từ Nga”. Tuy nhiên, việc vận chuyển LNG dự kiến ​​sẽ tốn kém hơn nhiều so với khí đốt qua đường ống của Nga.

Trà Khánh

Tin mới