Sau sự việc giáo viên Phạm Thị Hồng Nhung dùng thước nhựa đánh bầm tay học sinh được phản ánh, Phòng GD-ĐT TP Nam Định báo cáo gửi UBND TP và Sở GD-ĐT tỉnh Nam Định về vụ việc.
Theo đó, tối 29/5, ban giám hiệu trường cùng cô giáo Nhung đã làm việc với gia đình, phân tích nguyên nhân của sự việc đáng tiếc là do cô giáo muốn học sinh hoàn thành tốt yêu cầu của mình, cùng với việc cô giáo còn thiếu kinh nghiệm, mất bình tình, nóng vội, chứ hoàn toàn không có ý trù dập, xúc phạm học sinh.
Ban giám hiệu và cô giáo Nhung xin lỗi gia đình học sinh. Gia đình em T. về cơ bản thông cảm và thiện chí trước lời xin lỗi của nhà trường và cô giáo.
Sau khi tìm hiểu sự việc và xem xét bản tường trình, kiểm điểm của cô Nhung, nhà trường thống nhất tạm đình chỉ công tác giảng dạy đến hết năm học, bố trí phân công việc phù hợp để cô giáo có thời gian ổn định về mặt tinh thần và nhìn nhận lại lỗi sai để rút kinh nghiệm.
Qua sự việc này, Phòng GD-ĐT TP Nam Định cũng nghiêm túc rút kinh nghiệm với cô Nhung và ban giám hiệu nhà trường, đồng thời quán triệt tới toàn thể cán bộ giáo viên về các hành vi không được làm, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp.
Cô giáo tường trình gì?
Theo tường trình của cô Nhung, 9h sáng 29/5, trong tiết Tập làm văn, cô N kiểm tra bài và thấy em T. chưa hoàn thành bài cô giao. Việc em T. thiếu bài được cô Nhung nhắc nhở vài lần nhưng em vẫn chưa khắc phục. Bên cạnh đó, trong lớp, em T. chưa thực sự chú ý nghe giảng, viết bài chậm.
Cô giáo dùng thước đánh học sinh bầm tay vì không chú ý nghe giảng, viết bài chậm.
“Do thời gian nghỉ dịch dài, việc học tập bị gián đoạn nên khi học sinh đi học trở lại tôi rất mong muốn rèn học sinh ổn định nề nếp học tập như trước. Khi thấy em T thiếu bài, tôi đã nhắc nhở em. Trong tiết học, em không tập trung viết bài, nên trong lúc mất bình tĩnh, tôi đã dùng thước nhựa đánh vào phần bắp tay của em có để lại vết đỏ”, cô Nhung viết trong bản tường trình.
Lúc đó do học sinh không có biểu hiện kêu đau nên cô và cả lớp vẫn tiếp tục tiết học.
Khi về gia đình mới phát hiện và báo lại cho giáo viên cũng như ban giám hiệu nhà trường. Lúc này cô Nhung mới biết việc làm của mình để lại những vết thương trên tay học sinh.
Đến tối 29/5, cô Nhung cùng ban giám hiệu nhà trường đến gặp và xin lỗi em T và gia đình.
Trong bản tường trình, cô Nhung cũng tự nhận là giáo viên trẻ mới ra trường được 2 năm nên chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp dẫn đến sự việc. Qua đó, bày tỏ mong muốn gia đình em T thông cảm, bỏ qua và cho mình cơ hội sửa sai.
“Tôi nhận thấy việc làm đó của tôi là sai. Tôi rất ân hận và xin nhận trách nhiệm về việc mình làm. Tôi xin hứa sẽ nghiêm khắc kiểm điểm bản thân và rút kinh nghiệm sẽ không bao giờ tái phạm”.
Hội đồng kỷ luật của trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu cho hay, cô Nhung là giáo viên trẻ mới ra trường (2 năm công tác) chưa có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy và xử lý các tình huống sư phạm trên lớp. Bên cạnh đó với mong muốn học sinh tiến bộ, đạt được các kiến thức cơ bản nên trong lúc mất bình tĩnh cô đã có hành động và phương pháp chưa phù hợp.