Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Dân mạng tranh cãi về chất liệu lót trong tấm chắn nắng: Toyota lên tiếng

Trên mạng xã hội đang bùng nổ một cuộc tranh cãi về chất liệu lót trong các tấm chắn nắng của các hãng xe.

Sau khi một người dùng mạng xã hội đăng tải hình ảnh tấm che nắng trên xe Toyota Vios bị rách để lộ 1 tấm bìa carton lót bên trong, rất nhiều khách hàng đang sở hữu xe Toyota đã kiểm tra lại tấm che nắng của mình và thừa nhận, bên trong tấm che nắng của xe họ sử dụng cũng được bọc lót bằng bìa carton.

Ngay sau đó, trên mạng xã hội bùng nổ một cuộc tranh cãi, liệu có phải chỉ có riêng Toyota hay các hãng xe khách tích hợp bìa carton lót bên trong tấm che nắng.

Ngay sau đó, trên mạng xã hội bùng nổ một cuộc tranh cãi, liệu có phải chỉ có riêng Toyota hay các hãng xe hãng sử dụng bìa carton lót bên trong tấm che nắng. 

Tính tới thời điểm hiện tại, một số thí nghiệm trên mạng xã hội cho thấy, mới chỉ ghi nhận tấm che nắng trên xe Toyota sử dụng bìa carton. Các hãng xe khác như Nissan, BMW, Thaco-KIA, Honda,... sử dụng các chất liệu khác nhau như khung nhựa, xốp, gỗ ép,...

Cụ thể, một người dùng xã hội đã làm thí nhiệm bẻ cong để kiểm tra tấm che nắng trên xe KIA Morning giá "hạt rẻ". Theo video ghi lại, chủ nhân của chúng đã dùng búa đinh đập liên tục vào tấm che nắng, sau đó cắt bỏ lớp vải bọc để lộ bên trong chỉ gồm lõi nhựa, không có lớp mút và được bọc vải luôn.

Anh này cho biết, tấm chắn này được dùng cho Morning lắp ráp hoặc Morning Van nhập khẩu, từ đời 2013. Giá bán trên thị trường của loại không có gương khoảng 300.000 đồng, trong khi loại có gương 600.000 - 800.000 đồng.

Video: Tấm che nắng trên xe KIA Morning

Ngoài KIA, Nissan, Honda cũng là hãng xe không sử dụng bìa carton trên tấm chắn nắng, thay vào đó, 2 hãng xe Nhật Bản sử dụng bằng gỗ ép, hoặc mút, tùy thuộc vào đời xe và dòng xe khác nhau.

Trong hình là tấm chắn nắng của Nissan, bên trong là gỗ ép được bọc mút. 

Tuỳ vào đời xe, tấm chắn nắng có thể sử dụng chất liệu bên trong lõi khác nhau. Ví dụ chiếc Civic này sử dụng lõi bằng giấy ép, bọc lớp mút mềm và vải. (Ảnh: DIY)

Trong khi đó, hãng xe sang nước Đức tích hợp mút, xốp bên trong tấm chắn nắng của hãng. Cũng giống như nhiều hãng xe khác, chất liệu và cấu tạo bên trong tấm chắn nắng phụ thuộc vào đời xe và dòng xe.

 Mút xốp bên trong tấm chắn nắng xe Mercedes-Benz.

Về vấn đề này, Toyota Việt Nam khẳng định: "Là một công ty sản xuất ô tô, Toyota luôn đặt chất lượng, độ bền và độ tin cậy lên hàng đầu.  Đối với các phụ tùng, phụ kiện Toyota sử dụng cũng đáp ứng những tiêu chí này. Đối với chúng tôi sự an tâm của khách hàng rất quan trọng vì vậy chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc từ khách hàng.

Tấm chắn nắng có thể được chế tạo từ nhiều loại vật liệu khác nhau như: bột giấy ép, nhựa, gỗ… Cấu tạo của một tấm chắn nắng của Vios  từ ngoài vào trong bao gồm: Tấm bọc giả da/nỉ, lớp xốp, lớp bột giấy ép và khung thép, giữa các lớp này có chất kết dính.

Cụ thể bột giấy ép được sử dụng không phải là loại bột giấy ép thông thường mà là bột giấy ép chuyên biệt, đã được thử nghiệm và kiểm tra khắt khe về độ cứng vững, độ bong tróc, độ bắt cháy, khả năng biến dạng trong mọi điều kiện thử nghiệm (điều kiện thông thường, điều kiện nhiệt độ cao, điều kiện ẩm).

Vật liệu làm tấm chắn nắng đã được nghiên cứu/thử nghiệm kỹ lưỡng, đáp ứng mục đích sử dụng cũng như đảm bảo tất cả các tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành. Cho tới thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về các vấn đề kỹ thuật/sự cố liên quan đến vật liệu tấm chắn nắng nói trên”.

Việt Vũ

Tin mới